Hãng gia dụng khổng lồ Kangaroo đưa IoT vào sản phẩm

Tập đoàn gia dụng khổng lồ Kangaroo vừa cho hay, doanh nghiệp này đã phát triển thành công hệ sinh thái IoT (Internet of Things - Internet vạn vật) ứng dụng trong các sản phẩm của Tập đoàn.

IoT là xu hướng tất yếu

Theo báo cáo Ericsson Mobility Report, tới năm 2021, dự kiến sẽ có 28 tỉ thiết bị kết nối, trong đó có 15 tỉ thiết bị kết nối IoT bao gồm thiết bị M2M như: đồng hồ đo thông minh, cảm biến trên đường, địa điểm bán lẻ, các thiết bị điện tử tiêu dùng như ti vi, đầu DVR, thiết bị đeo. 13 tỉ còn lại là điện thoại di động, máy tính xách tay PC, máy tính bảng.

Ứng dụng IoT của Kangaroo trên sản phẩm sẽ được giới thiệu vào ngày 25/10 tới đây.

Đến năm 2019, theo dự kiến của IDC, toàn cầu sẽ chi 1.300 tỉ đô la Mỹ cho IoT. Tới năm 2020, theo dự đoán của Gartner thì giá trị gia tăng do IoT mang lại sẽ là 1.900 tỉ đô la Mỹ. Và theo McKinsey, tới năm 2025, IoT sẽ đóng góp vào nền kinh tế toàn cầu là 11.000 tỉ đô la Mỹ.

Theo một cuộc điều tra của Microsoft, giới trẻ Việt Nam hy vọng IoT có tác động lớn nhất tới tương lai của họ. Giới trẻ sẽ tham gia vào 3 viễn cảnh mà IoT có thể mang lại: Nhà thông minh - nơi các ứng dụng chính có thể “giao tiếp” với nhau (36%); Các tòa nhà thông minh có thể tối ưu sử dụng năng lượng theo các thay đổi về thời tiết và số người sở hữu (29%); Hệ thống giao thông có thể điều chỉnh thời gian thực để giảm thiểu tình trạng đường xá (23%).

Nói về tầm quan trọng và sự đầu tư của Chính phủ đối với việc phát triển IoT, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nhấn mạnh: “Internet vạn vật (Internet of Things hay IoT) không phải là một khái niệm mới trong thế giới công nghệ hiện đại. Những lợi ích to lớn mà IoT mang lại cho sự phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống khiến cho IoT đã, đang và sẽ là xu hướng của công nghệ trong những năm tiếp theo.

Chưa tiết lộ ứng dụng vào sản phẩm nào nhưng hứa hẹn sẽ là sản phẩm được mong chờ nhất mùa đông năm nay.

Kangaroo dẫn đầu cuộc chơi

Với tuyên ngôn khá ấn tượng “Không đối đầu mà luôn đi trước đón đầu”, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Kangaroo đã phần nào phản ánh đúng những giá trị của câu tuyên ngôn này. Vừa mới khiến cộng đồng xôn xao về chiếc máy lọc nước Hydrogen đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, Kangaroo lại tiếp tục tuyên bố đã phát triển thành công hệ sinh thái IoT và sẽ giới thiệu sản phẩm ứng dụng IoT vào cuối tháng này. Như vậy, Kangaroo là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ứng dụng IoT vào sản phẩm gia dụng.

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc toàn cầu tập đoàn Kangaroo cho hay “thế giới đã trải qua 3 cuộc cách mạng công nghiệp tất yếu và xã hội sẽ không thể vận hành nếu thiếu các yếu tố như điện, máy tính, tự động hóa… Cuộc cách mạng 4.0 cũng là sự phát triển tất yếu của công nghệ, và tôi cho rằng nó sẽ diễn ra nhanh hơn và bùng nổ hơn bao giờ hết. IoT là sự kết hợp của các công nghệ với nhau, nó làm mờ ranh giới của kỹ thuật, cơ khí, vật lý, sinh học và con người”.

Ông Phương cũng cho hay, sứ mệnh của Kangaroo là phát triển các sản phẩm phục vụ cho sức khỏe và tiện nghi đời sống, giải phóng sức lao động, gia tăng hàm lượng chất xám trên mỗi đơn vị sản phẩm. Chính vì vậy, IoT cũng là một trong những chuỗi giá trị mà Kangaroo mang đến cho người tiêu dùng, đó là sự tiện ích, kết nối và theo dõi được một cách chính xác và liên tục tình trạng sản phẩm, giao tiếp với sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Điều này thực sự cần thiết và hữu ích khi mà xã hội ngày trở nên bận rộn, con người cần giải phóng năng lượng hơn để phát triển, IoT sẽ thay bộ não con người xử lý toàn bộ các mệnh lệnh liên quan.

Chưa nói đến ứng dụng cụ thể trên sản phẩm nào, ông Phương cho hay, đây hứa hẹn sẽ là một thiết bị được mong chờ nhất mùa đông năm nay và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 25/10 này.

PV

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.