Hàn Quốc: Mạng máy tính 2 ngân hàng, 3 đài truyền hình bị đánh sập

Hàn Quốc cho biết nước này đang điều tra nguyên nhân của hàng loạt vụ lỗi mạng máy tính của các đài truyền hình và ngân hàng lớn. Các mạng máy tính được cho là bị tấn công nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy Triều Tiên có liên quan.

Hãng tin Yonhap dẫn tin của cảnh sát Hàn Quốc cho biết ít nhất 3 kênh truyền hình gồm KBS, MBC và YTN cùng 2 ngân hàng Shinhan và Nonghyup đã báo cáo với Cục cảnh sát quốc gia (NPA) rằng các mạng lưới máy tính của họ đã dừng hoạt động hoàn toàn vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương) và chưa rõ lí do là gì.

Hàn Quốc: Mạng máy tính 2 ngân hàng, 3 đài truyền hình bị đánh sập - ảnh 1
Ngân hàng Shinhan.

“Các báo cáo được gửi đến cùng lúc nên chúng tôi đã cử các điều tra viên tới hiện trường”, một nhân viên cảnh sát về chống khủng bố mạng của NPA nói và cho biết thêm rằng các nhân viên của cơ quan này sẽ xem xét tới mọi khả năng bao gồm cả khả năng bị tấn công mạng.

Một quan chức chính phủ cho biết Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc đã được thông báo sơ bộ về thiệt hại cũng như nguyên nhân của vụ việc này.

“Hiện chúng tôi đang tìm cách xác định nguyên nhân của tình trạng tê liệt các mạng lưới máy tính”, quan chức này cho biết và nói thêm rằng chưa rõ liệu Triều Tiên có liên quan tới vụ việc này hay không.  

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cho biết đã nâng cấp tình trạng giám sát thông tin lên 1 nấc còn Bộ Quốc phòng nước này cho hay mạng lưới máy tính của bộ này vẫn hoạt động bình thường.

Cục thông tin và máy tính quốc gia cho biết các mạng lưới máy tính của các cơ quan chính quyền Hàn Quốc vẫn hoạt động bình thường mà chưa có lỗi gì xảy ra.

Hàn Quốc vẫn cáo buộc Triều Tiên trong những năm qua đã tiến hành một loạt các vụ tấn công mạng vào trang web của các cơ quan chính phủ và thể chế tài chính của Hàn Quốc mặc dù Triều Tiên ra sức phủ nhận. Theo các công tố viên và cảnh sát Hàn Quốc, vào tháng 6/2012, một tờ nhật báo của Hàn Quốc đã bị các tin tặc Triều Tiên tấn công còn vào 9/2010, mạng lưới máy tính của ngân hàng Nonghyup đã bị sập với nguyên nhân là do bị Triều Tiên tấn công.

Vào 4 giờ 15 phút (giờ địa phương), mạng lưới máy tính của các đài truyền hình và các ngân hàng vẫn chưa hoạt động trở lại được.

“Mạng máy tinh bị tê liệt từ lúc 2 giờ chiều và chúng tôi không thể làm việc được”, một quan chức của đài KBS cho biết.

Một quan chức của đài YTN cho biết không chỉ mạng lưới máy tinh mà cả các thiết bị biên tập của hệ thống phát sóng cũng bị tê liệt.

“Chúng tôi đang xác định nguyên nhân chính xác và dự kiến việc đó sẽ ảnh hưởng tới các chương trình phát sóng”, vị quan chức này nói.

Ngân hàng Shinhan cho biết hoạt động của mạng lưới máy tính của ngân hàng này bị gián đoạn vào lúc 2 giờ 20 phút. Ngân hàng này cũng cho biết các dịch vụ khác gồm Internet banking, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại thông minh và hoạt động của các máy rút tiền cũng bị ảnh hưởng.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !