Hàn Quốc không tin Triều Tiên có thể phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng, “không có bằng chứng nào đủ thuyết phục” về việc Triều Tiên đã làm chủ công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên trên tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Chia sẻ với CNN trong bài phỏng vấn hôm 4/12, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha thừa nhận, chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên đã diễn ra với tốc độ nhanh hơn dự  đoán, song Bình Nhưỡng vẫn chưa thể làm chủ một số công nghệ chủ chốt để có thể tiến tới phóng thành công tên lửa mang theo đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên phóng thử ICBMHwasong-15 hôm 29/11.

“Triều Tiên vẫn chưa chứng minh khả năng hồi quyển của tên lửa cũng như khả năng tấn công các mục tiêu ở xa và thu nhỏ đầu đạn để tích hợp trên tên lửa”, bà Kang nói.

“Triều Tiên sẽ không bao giờ được công nhận là một quốc gia hạt nhân, chỉ có giải pháp hòa bình để giải quyết tình hình căng thẳng là có thể chấp nhận”, bà Kang nói thêm. 

Trong khi đó, không ít chuyên gia Mỹ cho rằng, chính sách thực tế nhất đối với Triều Tiên là ngăn chặn cũng giống như việc Mỹ từng làm với Liên Xô cũ.

“Chúng ta đang phải học cách chung sống với Triều Tiên. Chúng ta cần nhìn thẳng vào tình hình hiện tại và thừa nhận rằng, dù không thể buộc Triều Tiên từ bỏ hạt nhân, chúng ta vẫn được lợi khi có mối quan hệ ngăn chặn ổn định với Triều Tiên”, ông Jeffrey Lewis tại Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury ở Monterey chia sẻ.

Trong khi đó, hồi tuần trước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tên lửa Triều Tiên bất ngờ phóng hôm 29/11 sau hơn 2 tháng “im hơi lặng tiếng” là một loại ICBM mới.

“Đây rõ ràng là loại tên lửa khác với Hwasong-14 khi quan sát về đầu đạn, kích cỡ và sự kết nối giữa tầng một và hai của tên lửa”, Đại tá Roh Jae-cheon, người phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết.

Về phần mình, Bình Nhưỡng tuyên bố nước này đã phóng thành công ICBM Hwasong-15. Tên lửa này có khả năng tấn công mọi mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !