Hai Bộ phối hợp kiểm tra kinh doanh "gà đông lạnh"

Sau khi báo điện tử Infonet đăng tải bài “Thịt gà ươn chảy để cả năm vẫn đắt hàng” phản ánh việc kinh doanh thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (Bộ NN&PTNN) chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp kiểm soát ATTP với thịt gà đông lạnh.

Như phản ánh, tại chợ đầu mối gà đông lạnh có giá bán chỉ 40- 45 nghìn đồng/kg, rẻ hơn một nửa thậm chí bằng 1/3 thịt gà tại chợ. Người bán không ngần ngại quảng cáo gà chuyên cung cấp cho các nhà hàng, quán phở, lẩu. Tuy nhiên theo một người bán gà khác tại chợ tiết lộ thì gà đông lạnh có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hai Bộ phối hợp kiểm tra kinh doanh

Theo đó, Cục ATTP đã yêu cầu các đơn vị tổ chức chức xác minh thông tin, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm trong kinh doanh thịt gà; lấy mẫu sản phẩm thịt gà đông lạnh nghi ngờ nguồn gốc từ Trung Quốc và kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, trước mắt tập trung đối với chợ đầu mối trên địa bàn theo báo phản ánh. Phát hiện sớm, xử lý kiên quyết và công khai các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chiều 5/11 Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNN) cho biết, ngay trong ngày hôm nay sẽ có văn bản gửi cho Hà Nội  đề nghị địa phương, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn chỉ đạo cơ quan chức năng đi xác minh, làm rõ và báo cáo kết quả về cục.

"Thứ nhất vì trong báo nói chợ đầu mối thì trước tiên chúng tôi phải xác minh có phải chợ đầu mối  thật hay không. Nếu không phải chợ đầu mối thì không phải trách nhiệm của ngành nông nghiệp. Bởi  nếu các cơ sở lưu thông, phân phối, tiêu thụ ở chợ bán lẻ thì trách nhiệm lại thuộc về Sở Công thương. Do đó sẽ xác minh làm rõ việc báo nêu có đúng không. Bởi vì báo chí đã nêu nên chúng tôi phải điều tra, xác minh, làm rõ, đợi kết quả báo cáo từ địa phương", ông Tiệp nói.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.