Hà Tĩnh kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm

Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập TP.Hà Tĩnh được long trọng tổ chức vào sáng nay 11/6.
Hà Tĩnh kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm - ảnh 1

Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập TP.Hà Tĩnh (ảnh: T.Hoa)

Sáng nay 11/6, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 – 15/6/2017) và 10 năm thành lập TP Hà Tĩnh (28/5/2007 – 28/5/2017).

Dự lễ kỷ niệm có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu các tỉnh nước bạn Lào và Vương quốc Thái Lan.

Hà Tĩnh kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm - ảnh 2

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại sự kiện (ảnh: T.Hoa)

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đọc diễn văn kỷ niệm, bày tỏ niềm vinh dự lớn lao cách đây 60 năm vào ngày 15/6/1957, Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc. Những lời dạy bảo ân cần của Bác không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm lịch sử lúc bấy giờ mà còn là những định hướng lớn cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong suốt quá trình xây dựng, phát triển. Để hôm nay, Hà Tĩnh đã nỗ lực phát triển về mọi mặt.

Diễn văn cũng khẳng định con đường vươn lên của thị xã Hà Tĩnh mà nay là TP trẻ Hà Tĩnh trong chặng đường 10 năm. Từ một đơn vị hành chính chỉ có 2 phường, diện tích 30 km2, dân số 5,8 vạn người; đến năm 2006, được công nhận đạt đô thị loại 3; năm 2007 được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh.

Hà Tĩnh kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm - ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đọc diễn văn tại buổi lễ (ảnh: T.Hoa)

Đến nay, TP Hà Tĩnh có 16 phường, xã, diện tích gần 60km2, dân số trên 12 vạn người. Kế thừa những thành quả đạt được, TP Hà Tĩnh đang từng bước hoàn thiện các tiêu chí để đạt đô thị loại 2 vào năm 2018 theo hướng văn minh, hiện đại.

Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: “Tiếp tục khắc sâu những lời dạy của Bác; “nói đi đôi với làm”, “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, quyết tâm xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nêu lại truyền thống rất đỗi tự hào của mảnh đất Hà Tĩnh “địa linh, nhân kiệt”, vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng.

“Thời nào cũng vậy, Hà Tĩnh luôn xuất hiện những người con ưu tú, góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cũng khẳng định: “Đến nay, kinh tế Hà Tĩnh đã có những bước phát triển đột phá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng. Sản xuất công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng khá. Cải cách hành chính và môi trường đầu tư được cải thiện mạnh mẽ. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. Hà Tĩnh từ một địa phương nông nghiệp lạc hậu đã trở thành điểm sáng về xây dựng nông thôn mới”.

Ngay sau chương trình lễ kỷ niệm, các đại biểu được thưởng thức Chương trình nghệ thuật sử thi “Hà Tĩnh mãi nhớ lời Người – Hồ Chí Minh” gồm 3 chương (11 hoạt cảnh) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Trương Hoa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !