Hà Tĩnh: Kiểm tra việc thu hồi đất TĐC DA Formosa báo Infonet phản ánh

Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các đơn vị liên quan kiểm tra những vấn đề báo Infonet phản ánh.
Hà Tĩnh: Kiểm tra việc thu hồi đất TĐC DA Formosa báo Infonet phản ánh - ảnh 1

Công văn số 3804/UBND –ND, của UBND tỉnh, giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan tiến hành rà soát kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 66/KL –UBND.

Sau khi báo điện tử Infonet có loạt bài phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nội dung Kết luận thanh tra số 66 của UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các đơn vị liên quan kiểm tra những vấn đề báo Infonet phản ánh.

Cụ thể, ngày 21/6, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có văn bản số 666 –CV/TU gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Công văn nêu: Ngày 21/6/2017, Báo điện tử Infonet có hai bài viết với tiêu đề “Hà Tĩnh: Thu hồi hàng trăm lô đt tái đnh cư Dự án Formosa sau những quyết định tranh cãi” và bài “Hà Tĩnh: Xử lý hậu thu hồi đt tái đnh cư Formosa, tỉnh đẩy xuống, xã huyện đẩy lên!” (của các tác giả Đặng Sơn - Hà Vũ) phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nội dung Kết luận thanh tra số 66-KL-UBND ngày 11/02/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cấp đất ở tái định cư cho các hộ dân di dời phục vụ Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa và Cảng Sơn Dương.

Về nội dung này, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh và các đơn vị liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện Kết luận thanh tra số 66/KL-UBND; những vướng mắc, khó khăn và kể cả những bất cập (nếu có), báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 05/7/2017.

Thực hiện văn bản số 666 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 23/6/2017, UBND tỉnh đã có công văn số 3804/UBND –ND, giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan tiến hành rà soát kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 66/KL –UBND; những khó khăn vướng mắc, bất cập, tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh trước ngày 5/7/2017.

Hà Tĩnh: Kiểm tra việc thu hồi đất TĐC DA Formosa báo Infonet phản ánh - ảnh 2

Hàng trăm lô đất TĐC tại thị xã Kỳ Anh bị thu hồi sau Kết luận thanh tra số 66/KL –UBND.

Trước đó, Báo Infonet đã có loạt bài phản ánh về việc, ngày 11/2/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kết luận số 66/KL-UBND về việc cấp đất TĐC và nghĩa trang cho các hộ dân di dời phục vụ Dự án Formosa.

Kết luận số 66 này đã chỉ ra những sai phạm của UBND huyện Kỳ Anh (huyện cũ) trong việc cấp đất TĐC cho các hộ dân, buộc huyện Kỳ Anh phải thu hồi ngay hàng loạt thửa đất cấp sai đối tượng.

Tuy nhiên, khi UBND huyện Kỳ Anh tiến hành thu hơn 100 lô đất TĐC, đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ phía người dân và chính quyền địa phương vì họ cho rằng Kết luận 66 còn nhiều bất cập và rập khuôn máy móc do áp dụng các tiêu chí được cấp TĐC theo Quyết định 07 và Quyết định 33 của UBND tỉnh.

Cụ thể, tại thời điểm thu hồi đất để phục vụ dự án Formosa, các hộ phải có nhà ở trên đất, có hộ khẩu tại xóm nơi diện tích đất bị thu hồi mới được cấp TĐC.

Tuy nhiên, nếu chiếu theo các điều này sẽ dẫn đến nhiều bất cập vì người dân tại thời điểm thu hồi đất, hộ khẩu của họ khác xóm (nhưng trong xã), đủ điều kiện tách hộ nhưng sống chung với bố mẹ, có người vì già yếu phải về ở với con cháu…

Chính vì lí do này đã khiến nhiều người dân khi bị thu hồi đất TĐC phản ứng, khiếu kiện.

Bên cạnh đó, chính quyền cấp xã, huyện cũng gặp rất nhiều khó khăn trong trả lời, xử lý các kiến nghị của người dân vì họ cho rằng vượt thẩm quyền và mong muốn UBND tỉnh sớm có chỉ đạo xử lý dứt điểm để địa phương có cơ sở trả lời người dân.

Đặng Sơn – Hà Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !