Hà Nội: số vụ khiếu nại, tố cáo sai chiếm 60%

Chiều 2 - 11, Thanh tra Chính phủ UBND đã làm việc với TP Hà Nội về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Từ đầu năm tới nay TP đã xử phạt vi phạm hành chính 16,5 tỷ đồng...

Hà Nội: số vụ khiếu nại, tố cáo sai chiếm 60%

Hà Nội: số vụ khiếu nại, tố cáo sai chiếm 60%

Có đến 60% số vụ khiếu nại, tố cáo ở Hà Nội là sai

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, năm 2011, Hà Nội đã triển khai 213 cuộc thanh tra, đã kết luận 155 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 88 tỷ đồng; 5.688 m2 đất; đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách 82 tỷ đồng, giảm trừ quyết toán 2,3 tỷ đồng; xử lý khác 4,3 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính 16,5 tỷ đồng; kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm 47 tập thể.

Qua kết quả thanh tra cho thấy công tác quản lý đầu tư xây dựng còn nhiều tồn tại, thiếu sót trong việc lập, phê duyệt dự án đầu tư, tư vấn thiết kế, đấu thầu, thẩm định dự toán, thực hiện thi công và thanh toán vốn đầu tư. Trong quản lý sử dụng đất đai tình trạng vi phạm phổ biến là không chấp hành quy hoạch sử dụng đất, lấn chiếm đất công, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, mua bán chuyển nhượng trao tay, xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Trong công tác thu chi tài chính ngân sách, một số đơn vị xây dựng dự toán chưa sát với thực tế, để nợ đọng thuế kéo dài, đặt ra các khoản thu lệ phí cầu, đường trái quy định…

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính của TP đã tiếp 17.830 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, toàn thành phố đã tiếp nhận và xử lý 15.156 đơn các loại. Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến việc vi phạm quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thu chi ngân sách. Đến nay TP đã tiếp nhận và thụ lý 2615 vụ việc, đã kết luận 1958 vụ việc đạt 75%. Kết quả giải quyết cho thấy, khiếu nại đúng 241 vụ (15%); khiếu nại sai 955 vụ (60%); có đúng có sai 357 vụ (16%); rút đơn khiếu nại 40 vụ (9%). Tố cáo đúng 63 vụ (17%); tố cáo sai 219 vụ (60%); tố cáo có đúng có sai 83 vụ (23%). Qua giải quyết khiếu nại tố cáo đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 4309 triệu đồng, kiến nghị bán nhà tái định cư 04 căn hộ, kiến nghị thu hồi 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị điều chỉnh 3 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, chuyển cơ quan điều tra 3 vụ có nội dung liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng tại 3 xã của huyện Thạch Thất.

Theo đánh giá của Thanh tra Chính phủ, Hà Nội là một trong những địa phương xử lý kiên quyết trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, làm tốt việc kê khai tài sản, công tác tuyên truyền… Tuy nhiên, theo Phó Tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, trình độ cán bộ của một bộ phận tiếp dân chưa đạt yêu cầu, đặc biệt trong lĩnh vực giải quyết khiếu kiện liên quan đến đất đai, GPMB.

Ngọc Chung

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !