Hà Nội quyết tâm mở rộng phân làn

Tại buổi làm việc của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, MTTQ TP chiều 18/10, nhiều vấn đề cấp bách mà TP. Hà Nội cần tập trung giải quyết được chỉ ra như: ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, xử lý tình trạng thiếu đất xây dựng trường học…

Hà Nội quyết tâm mở rộng phân làn

Hà Nội sẽ quyết tâm mở rộng phân làn

Ô nhiễm môi trường Hà Nội đang cần những giải pháp mạnh.

Mặc dù trong thời gian qua Thành phố đã tiến hành nhiều giải pháp như: triển khai hàng loạt dự án xử lý rác, nhiều hồ nước được cải tạo, một số dự án xử lý ô nhiễm sông đang tiến hành, hệ thống hạ tầng giao thông được cải thiện nhưng những vấn đề dân sinh này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Để có thể giải quyết tốt các vấn đề trên, Hà Nội cần sự hỗ trợ tích cực, thường xuyên từ các cơ quan Trung ương, đặc biệt là về cơ chế, chính sách, nhất là cơ chế mang tính đặc thù phù hợp với đặc điểm Thủ đô.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, tới đây, TP sẽ tăng cường luân chuyển cán bộ về cơ sở, nhất là bác sĩ, kỹ sư để tăng cường hiệu quả phát triển kinh tế và nâng cao đời sống dân cư. Về xử lý ô nhiễm môi trường, vấn đề chính của TP hiện nay là kinh phí xây dựng hạ tầng thu gom, xử lý rác, nước thải. Vì vậy, TP mong muốn QH xây dựng cơ chế giúp địa phương đẩy mạnh được đầu tư lĩnh vực này. Đối với vấn đề phân làn đường, giảm ùn tắc giao thông, Chủ tịch UBND TP khẳng định, Hà Nội sẽ quyết tâm tổ chức phân làn các tuyến phố hiện tại và tiếp tục mở rộng thêm nhiều tuyến phố khác. Đây là cơ sở để dần dần xây dựng văn hóa giao thông. Về vấn đề thiếu trường mầm non trong nội đô, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định, đang được các cấp chính quyền TP ráo riết giải quyết. Quan điểm của TP là đối với khu vực nội đô không còn đất sẽ tính tới việc di chuyển trụ sở cơ quan công quyền để nhường đất cho xây dựng trường học. Về tăng học phí, Hà Nội chủ trương không điều chỉnh tăng lên, nếu điều chỉnh sẽ ở mức phù hợp theo quy định chung của Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội cho rằng các cơ quan TP cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công việc, đoàn kết cùng nhau góp sức giải quyết các vấn đề chung của Thủ đô. Trong đó, đứng trước các vấn đề cử tri kiến nghị, các ĐBQH tiếp thu và phản ánh với chính quyền TP là mới hoàn thành 50% nhiệm vụ, cần phải cùng nghiên cứu, thảo luận để tìm ra biện pháp giải quyết. ĐBQH cũng cần tích cực tham gia tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức công dân, xây dựng văn hóa giao thông, nếp sống văn minh, thanh lịch. Ý thức người dân có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề bất cập hiện nay của TP như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…

Chương Hà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !