Hà Nội: Phố Phùng Hưng sắp có diện mạo mới trong tháng 11

“Bích họa trên phố Phùng Hưng” là dự án "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015. Địa điểm triển khai là mặt vòm phía Đông phố Phùng Hưng.

Sáng nay (20/10), Chương trình Định cư Con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tọa đàm nghệ thuật cho dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng”.

Tham dự Tọa đàm có đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khoa học, học giả, chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế.

Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được xây dựng trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015.

Địa điểm triển khai là mặt vòm phía Đông phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót), được UBND TP Hà Nội chính thức phê duyệt theo Thông báo số 930/TB-UBND ngày 14/8/2017.

Dự án được xây dựng với mong muốn gìn giữ các di sản, làm đẹp không gian đô thị, đồng thời "làm mới" những nét đẹp đó, để chúng thực sự là những di sản "sống", cùng đồng hành với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân Hà Nội.

Đây không đơn thuần là một dự án nghệ thuật thông thường với mục đích trang hoàng lại diện mạo của một công trình...

... mà còn là diễn đàn cho nghệ sĩ hai nước thỏa sức sáng tạo, là một cơ hội để người dân Hà Nội đánh thức những giá trị văn hóa tinh tế, cái “chất” của người Hà Nội đang hòa lẫn trong dòng chảy sôi động của quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa.

Được biết, trong những năm qua, quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phát triển nhiều dự án trên toàn thế giới trong cả lĩnh vực học thuật và giao lưu con người, giao lưu văn hóa. Thời gian gần đây, Quỹ chú trọng tới những quốc gia là đối tác chiến lược, có mối quan hệ “anh em” gần gũi như Việt Nam.

Bên cạnh mục tiêu chia sẻ thông tin dự án, Tọa đàm còn giới thiệu 11 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, được triển lãm trong khuôn viên Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc trước khi chính thức thi công tại phố Phùng Hưng.

Các tác phẩm truyền tải thông điệp về một Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến đang đứng trước những đổi thay to lớn, song vẫn luôn gìn giữ những truyền thống và tinh hoa văn hóa để ghi dấu ấn trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Thông qua dự án, các nghệ sĩ cũng mong muốn thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc và quảng bá hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 40 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Liên hợp quốc (20/09/1977-20/09/2017) và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định: "Dự án trên sẽ được triển khai ngay trong tháng 10 và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11 theo đúng tiến độ". Ông Long cho biết thêm, toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm thì đã có 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông. Còn lại 127 cổng vòm sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Theo ông Long, Dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1 . Giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hoá của Hà Nội). Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.


Hoàng Nam

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !