Hà Nội kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Phú Xuyên

Ngày 16/5, Đoàn kiểm tra số 10 của Ban Chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử Thành phố Hà Nội đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Phú Xuyên.
Hà Nội kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Phú Xuyên - ảnh 1

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành phố, trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo trước đoàn kiểm tra, đại diện ủy ban bầu cử huyện Phú Xuyên cho biết trong thời gian qua, Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện theo quy trình tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Huyện đã thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp; thành lập uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức 30 hội nghị quán triệt triển khai các chỉ thị, văn bản hướng dẫn về thực hiện công tác bầu cử, việc thực hiện các bước giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện và tổ chức các hội nghị hiệp thương được UBBC huyện và các xã, thị trấn thực hiện đúng quy định.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện và các xã, thị trấn đã thống nhất lập danh sách 67 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 1.120 ứng cử viên đại biểu HĐND các xã, thị trấn đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần; thành lập 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 214 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Đại diện ủy ban bầu cử huyện cũng cho biết thêm, song song với những việc trên thì công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử được tập trung, triển khai toàn diện. Cụ thể: Đài truyền thanh huyện đã phát 395 tin, bài phản ánh nội dung phản ánh công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện của huyện và các xã, thị trấn về công tác bầu cử, đọc 210 buổi tuyên truyền, mỗi buổi thời lượng từ 7 đến 10 phút; căng treo 2 tấm pano, khẩu hiệu tại khu vực trung tâm huyện, 3 cụm mô hình, in 450m2 trang pano, 230 chiếc băng rôn.

Phòng Tư pháp huyện đã cấp phát 600 cuốn “Tìm hiểu Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” đến cán bộ chủ chốt của huyện và cơ sở; việc lập danh sách cử tri được triển khai đồng bộ, dự kiến của tri của huyện là 148.444 người.

Cùng với đó, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội đảm bảo; công tác kiểm tra, đôn đốc đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội phục vụ cuộc bầu cử được thực hiện thường xuyên. Việc chuẩn bị về cơ sở vật chất và tiếp nhận trang thiết bị, tài liệu phục vụ công tác bầu cử về cấp phát tài liệu, biểu mẫu, tiếp nhận con dấu, hòm phiếu, công tác in danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt, phiếu bầu... đã hoàn thiện.

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành phố, trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Phú Xuyên trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, trưởng đoàn Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh huyện Phú Xuyên cần lưu ý rà soát kỹ lại danh sách cử tri, trong đó, chú ý đến những cử tri đi làm ăn xa, các đối tượng tạm trú trên địa bàn và các đối tượng mất hành vi dân sự, tránh xảy ra sai sót, nhầm lẫn.

“Việc tổ chức mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần đi sâu vào từng đối tượng ở mỗi đoàn thể. Địa bàn huyện được xác định là trọng tâm, trọng điểm, vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự cần phải được quan tâm, lực lượng an ninh tăng cường trực 100% quân số, chủ động phương án và tập huấn cho tổ bầu cử cách xử lý với mọi tình huống có thể xảy ra, chú trọng tới những địa bàn phức tạp” – bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh. 

Đồng thời, trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị huyện Phú Xuyên cần xây dựng thêm phương án tuyên truyền cổ động bầu cử. Quan tâm kiểm tra kỹ càng cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu, bổ sung bàn viết phiếu hộ, trang trí khánh tiết trang trọng, công tác quản lý phiếu bầu phải được đảm bảo, phát động công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau bầu cử, phấn đấu để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự là ngày hội của nhân dân.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !