Hà Nội: Khai mạc Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXV

Sáng 5/8, Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình, Hà Nội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc với 243 đại biểu thuộc 65 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã về dự Đại hội.
Quận Ba Đình với vị trí là trung tâm Hành chính- Chính trị quốc gia của Hà Nội. Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động sáng tạo, đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV đề ra. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn quận tăng từ 12,3 đến 12,7%; thu ngân sách luôn đạt và vượt chỉ tiêu; thực hiện tốt công tác chống thất thu ngân sách, rà soát thu các loại phí, lệ phí đạt hơn 16 nghìn tỷ đồng (tăng 38,36% so với nhiệm kỳ trước).
Hà Nội: Khai mạc Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXV - ảnh 1

Quang cảnh đại hội

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng và quân sự địa phương ngày càng được củng cố, tăng cường. Văn hóa xã hội tiếp tục có bước phát triển, chất lượng cuộc sống của nhân dân trong quận từng bước được nâng lên Đặc biệt, quận Đống Đa là một trong những quận chú trọng đặc biệt đến công tác giải phóng mặt bằng và có sự chuyển biến rõ rệt. Quận đã duy trì các tiêu chí  “đường thông hè thoáng”, “văn minh đô thị” tại các tuyến phố trên địa bàn được duy trì, nhất là tại 7 tuyến phố xuyên tâm, 21 đường phố, vườn hoa, các công viên, khu vực các hồ. Công tác quản lý trật tự xây dựng có nhiều chuyển biến. Đến năm 2014, tỷ lệ các công trình có phép đạt 100%.
Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ quận lựa chọn hai khâu đột phá là đẩy mạnh cải cách hành chính và đẩy mạnh phát triển văn hóa, xây dựng  người Hà Nội thanh lịch-văn minh. Phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất chung hằng năm từ 10 đến 12%; thu ngân sách tăng bình quân hằng năm từ 10% trở lên; giảm từ 80-100 hộ nghèo mỗi năm. Về công tác Đảng, Đảng bộ phấn đấu kết nạp mới 200 đảng viên mỗi năm; 70% tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh hàng năm 50%, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực cùng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Hà Nội: Khai mạc Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXV - ảnh 2

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu chỉ đạo đại hội

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, quận cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục quán triệt phương châm phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, phát huy tiềm năng, lợi thế là một trong 4 quận trung tâm của Thủ đô, Ba Đình cần thực hiện các giải pháp tích cực, hiệu quả đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng. Thu hút đầu tư phát triển các trung tâm thương mại; ưu tiên các ngành, lĩnh vực có trình độ, chất lượng và mức tăng trưởng cao như: dịch vụ tài chính, bảo hiểm, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế… Đẩy mạnh ứng dụng KHCN, phát triển kinh tế tri thức, thu hút vốn, chất xám, công nghệ tiên tiến, lao động có trình độ cao; Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, đổi mới công nghệ, sản xuất các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quận nhanh và bền vững.

Hà Nội: Khai mạc Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXV - ảnh 3

Các đại biểu dự đại hội

Trên cơ sở các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đã được Thành phố phê duyệt, Quận cần chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý đô thị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông. Từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, nhất là hệ thống giao thông đô thị. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, sai phép, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc đô thị; khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất trên địa bàn; huy động các nguồn vốn trong doanh nghiệp, trong nhân dân để đầu tư thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội,…
 
Ngay sau Đại hội, cấp ủy khóa mới cần khẩn trương quán triệt và cụ thể hoá Nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện; trong đó, xác định những trọng tâm, trọng điểm, những việc cần làm ngay để tập trung lãnh đạo; đồng thời, phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cấp, từng ngành, từng cá nhân; thường xuyên kiểm tra, sơ kết để rút kinh nghiệm chỉ đạo; nhân rộng những điển hình nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới. Trước mắt là tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, tạo đà thuận lợi thực hiện tốt kế hoạch 5 năm 2016 - 2021.

Nguyễn Duyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !