Hà Nội: Điều chuyển, quy hoạch lại các bến xe khách trên địa bàn Thành phố
Quy hoạch lại luồng tuyến xe khách liên tỉnh tại các bến xe của Hà Nội sẽ giúp giao thông Thủ đô ổn định hơn. |
Thực hiện thông báo số 526 của UBND thành phố Hà Nội và Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP về phương án sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội; trong đó, có yêu cầu thực hiện ngay và triệt để việc sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn thành phố theo đúng định hướng quy hoạch chi tiết (đúng luồng, đúng bến, không xuyên tâm thành phố), vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã gửi thông báo điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn thành phố theo quy hoạch sau:
Điều chuyển các tuyến của tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hoá, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng về Bến xe Nước Ngầm.
Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa về Bến xe Mỹ Đình.
Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đăk Nông, Điện Biên, Hoà Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hoá (các huyện Cẩm Thuỷ, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về Bến xe Yên Nghĩa.
Điều chuyển các tuyến của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây về Bến xe Giáp Bát.
Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây về Bến xe Gia Lâm.
Theo đó, thời gian thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển trên sẽ bắt đầu từ ngày 02/01/2017.
Trao đổi với phóng viên Infonet về phương án điều chuyển này, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe khách Nước Ngầm cho biết: “Đây là bước tiến lớn của Hà Nội mà 10 năm nay chưa thực hiện được. Nếu thực hiện đúng theo quy hoạch này thì Hà Nội sẽ không còn tình trạng xe buýt chạy xuyên tâm và trở thành tiền đề lớn cho công tác ổn định giao thông trong nội đô”.
Về Bến xe Nước Ngầm, ông Lập cũng cho biết thêm, trong năm tới sẽ xin ý kiến đầu tư mở rộng công suất hoạt động của bến và tiếp tục duy trì nguyên tắc không cho xe dừng đỗ bắt khách ngoài bến, không làm ảnh hưởng đến giao thông các tuyến đường xung quanh bến xe.