Hà Nội: Chó không xích, không rọ mõm vẫn chạy đầy nơi công cộng, phớt lờ lệnh bắt chó thả rông

Theo ghi nhận của PV Infonet, những ngày này, nhiều người thoải mái dắt chó đi dạo ở các bãi đất trống, công viên, vườn hoa… nhưng không rọ mõm, buộc xích, bất chấp quy định của thành phố Hà Nội.

Hà Nội sẽ thành lập gần 600 đội bắt chó thả rông tại 30 quận, huyện, thị xã; kế hoạch trên do Chi cục Thú y Hà Nội tham mưu.

{keywords}
TP Hà Nội sẽ lập đội bắt chó thả rông ở tất cả 175 phường thuộc 12 quận nội thành, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Lực lượng mô hình phổ biến gồm 6-8 người là bảo vệ tổ dân phố, dân quân, công an viên, y tế, nhân viên thú y, cán bộ chuyên trách bắt chó.

Các đội sẽ hoạt động khoảng 1-2 lần một tuần và không cố định ngày để tăng tính đột xuất, nhằm phát hiện, xử lý các vi phạm của chủ vật nuôi như: Không rọ mõm, không xích khi đưa chó ra nơi công cộng; để chó vệ sinh bừa bãi, cắn người.

Theo thống kê, tổng đàn chó mèo tại Hà Nội có khoảng 460.000 con, đứng thứ hai cả nước.

Kế hoạch từ nay đến năm 2030, 579 xã, phường, thị trấn ở Hà Nội được giao thành lập đội bắt chó, mèo thả rông nhằm phòng chống bệnh dại trên người và vật nuôi.

Sau 48 giờ từ lúc có thông báo về động vật thả rông bị bắt, nếu không có chủ nuôi đến nhận, UBND cấp xã quyết định biện pháp xử lý.

Dù Hà Nội đã có kế hoạch lập các đội bắt chó thả rông, tại các điểm công cộng vẫn dễ dàng bắt gặp cảnh chó lớn, nhỏ không rọ mõm, không xích chạy nhảy chơi đùa.

{keywords}
{keywords}
Việc bắt giữ chó thả rông, chó không xích, không đeo rọ mõm ở nơi công cộng gặp nhiều vấn đề khó khăn.
{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, những ngày này, các hoạt động bình thường trở lại, nhiều người dắt chó đi dạo ở các bãi đất trống, công viên, vườn hoa… Các loại chó được thả rông bất kể thời điểm trong ngày với đủ kích cỡ, chủng loại.
{keywords}
Chó thả rông có thể gây nguy hiểm cho bất cứ ai, đặc biệt là trẻ em.
{keywords}
Hầu hết chủ vật nuôi đều chủ quan cho rằng chó nhà mình hiền, ít có khả năng gây nguy hiểm nên không cần rọ mõm hoặc đeo xích nên vẫn thả rông.
{keywords}
Những con chó cảnh cũng có thể gây nguy hiểm từ những phát cắn rất nhỏ. Nhất là tại các công viên, vườn hoa, thời điểm này có rất nhiều trẻ em vui chơi.
{keywords}
Quanh hồ Tây rất nhiều người dắt chó đi dạo, nhưng những chú chó này đều không được rọ mõm.
{keywords}
Tại khu vực bãi đất trống ở phường Quảng An, hàng ngày vẫn có hàng chục người dắt chó ra đây, mặc dù bên ngoài đã có biển cấm.
{keywords}
Rất nhiều loại chó khác nhau tập trung về đây, tất cả đều không được rọ mõm.
{keywords}
Sẽ không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra nếu những con chó bỗng dưng 'nổi điên'.
{keywords}
Vào mỗi buổi chiều, người dân thường cho chó ra đây đi dạo.
{keywords}
Những giống chó to, khá dữ cũng được thả rông tại bãi đất này.

Bảo khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !