Hà Nội cam kết tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch

Chiều 12/6, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin về Hội nghị Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Minh Khánh

Theo đó, Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” sẽ diễn ra ngày 17/6 với sự tham gia của khoảng trên 1.500 đại biểu, bao gồm có lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô; cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư; cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước…

Đáng chú ý, Hội nghị còn có sự tham dự của hàng trăm nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đề xuất, mong muốn đầu tư dự án trên địa bàn Thành phố.

Trên cơ sở thông tin kết quả thu hút đầu tư và phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô Hà Nội năm 2016, 2017 và đến tháng 6/2018; kết quả hợp tác của Hà Nội với các tỉnh, thành phố giai đoạn 2016-2017; giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và danh mục dự án dự kiến kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020 của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trong vùng; đại biểu lãnh đạo các Bộ ngành, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư trên địa bàn Hà Nội, các dự án hợp tác, liên kết vùng, phát huy vai trò dẫn dắt và điều phối phát triển của Hà Nội đối với các vùng.

UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị với mong muốn gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các Đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, Văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài, Hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế, nhằm tăng cường thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài thông qua việc quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư của Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng Sông Hồng và Vùng Thủ đô trên nguyên tắc hài hòa về lợi ích, trách nhiệm và bình đẳng.

Đồng thời, Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” cũng là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa Chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự Hội nghị với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thành phố.

Tại Hội nghị sẽ diễn ra Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực như: xây dựng thành phố thông minh, phát triển giáo dục đại học, nông nghiệp kỹ thuật cao, y tế, du lịch, môi trường…; Lễ trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng lý đầu tư các chương trình, dự án lớn, có tính chất thúc đẩy liên kết, phát triển Vùng; Khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có thành tích đóng góp phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội và đóng góp tích cực thúc đẩy hợp tác, liên kết vùng.

Ông Nguyễn Minh Khánh nhấn mạnh, Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” sẽ là thông điệp để thành phố Hà Nội tiếp tục khẳng định sẽ không ngừng tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh, làm ăn lâu dài tại Thủ đô cũng như tạo hướng liên kết với các Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !