Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406

Hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: TEKT gửi đến 1406 để ủng hộ 12.000 đồng cho con em chiến sỹ biển đảo bị khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.
Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406 - ảnh 1

Gia đình cháu Phan Thị Thu Hoài nhận 10 triệu đồng từ các nhà hảo tâm

3 DN giúp đỡ 01 em

Sau thành công của chương trình “Sánh bước yêu thương” vào ngỳ 1/6, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật (VTEKT)  đã vận động và nhận được nhiều nguồn lực từ các đơn vị và cá nhân hảo tâm giúp sức cho các gia đình chiến sỹ biển đảo có con bị khuyết tật và gặp khó khăn.

Với vai trò là trung tâm kết nối, Quỹ đã mời gia đình chị Ngô Thị Hằng và cháu Phan Thị Thu Hoài đi từ Khánh Hoà (vợ và con anh Phan Văn Hoàng - chiến sĩ Đảo Trường Sa) về lại Sài Gòn nhận 10.000.000d của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân Ung Thư - Ngày Mai Tươi Sáng và hỗ trợ lâu dài trong việc điều trị chữa bệnh cho cháu.

Bên cạnh đó, Quỹ đã vận đồng 3 doanh nghiệp giúp cho cháu Phan Thị Thu Hoài chi phí sinh hoạt hàng tháng là 1,5 triệu đồng. Đó là công ty Angle Beauty (Thiên thần Sắc đẹp), công ty GetFit và Công ty New Focus.

Một trường hợp của cháu Nguyễn Đức Trung (Nghệ An), con của anh Nguyễn Gia Khang và chị Trương Thị Ngọc đã nhận được sự hỗ trợ của Quỹ 5 triệu đồng. Quỹ cũng cam kết kêu gọi cộng đồng trợ giúp ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng và kết nối với các bệnh viên để đưa cháu đi khám và tìm phương án điều trị, vật lý trị liệu cho cháu.

Trường hợp của một chiến sỹ đang công tác ở đảo Trường Sa có con bị down và tâm thần, cha không có nhà, mẹ phải đi làm ruộng kiếm thêm thu nhập, phải cột cháu ở góc nhà và nhờ bà ngoại đã 92 tuổi trông cháu. Cháu được cho là không có nhận thức, nhưng theo khảo sát của nhân viên công tác xã hội của Quỹ thì cháu rất sáng sủa và có thể tự sáng tạo đồ chơi của mình...  Cháu cần thêm sự tư vấn và hỗ trợ để được khám, chữa bệnh phù hợp và hiệu quả.  

Và còn nhiều những hoàn cảnh thương tâm khác thật cần cộng đồng trợ giúp....

Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406 - ảnh 2

Linh mục Phan Khắc Từ trao 5 triệu đồng cho gia đình cháu Nguyễn Đức Trung

Bộ Thông tin Truyền thông cấp đầu số từ thiện cho Quỹ

Theo Linh mục Phan Khắc Từ, Giám đốc Quỹ VTEKT: “Với sự hưởng ứng và góp sức của cộng đồng, Quỹ đang tiến hành phát triển thành mô hình dự án bền vững, mỗi gia đình là một phương án hỗ trợ hữu hiệu, lâu dài để giúp các cháu chi phí bảo vệ sự sống, sinh hoạt, đến trường, điều trị, chữa trị”.

Để có một phương án hỗ trợ cụ thể cho mỗi gia đình, nhân viên công tác xã hội của Quỹ đã lặn lội không quản ngại đường xa, đi dọc đất nước khảo sát và làm việc cùng các gia đình để đưa ra phương án hỗ trợ hiệu quả nhằm kêu gọi cộng đồng giúp sức.

Linh mục Phan Khắc Từ cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã kêu goi được các đơn vị trong và ngoài nước giúp sức bằng chuyên môn của mình như: Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ ( một trong những tổ chức lớn nhất thế giới về Nhi Khoa) - đại diện là Project Vietnam Foundation (PVNF) - cam kết hỗ trợ về chuyên môn y học trong việc tư vấn hỗ trợ điều trị cho các cháu”.

“Những trường hợp nào trong nước chưa thể xử trí thì sẽ kêu gọi các chuyên gia nước ngoài. Với 19 năm hoạt động tại Việt nam, đưa hàng nghìn chuyên gia y học về khám, chữa bệnh và đào tạo, PVNF là cầu nối y học tới với chuyên gia quốc tế”, bà Quỳnh Kiều đại diện PVNF cho biết.

Ngoài ra, để các hoạt động gây quỹ và trao hỗ trợ được minh bạch, tới được trực tiếp với các gia đình, Quỹ VTEKT sẽ được Công ty Kiểm Toán quốc tê Ernst & Young  tài trợ một gói kiểm toán cho các hoạt động của dự án và các hoạt động của Quỹ nhằm mục đích quản lý hiệu quả các nguồn quyên góp hỗ trợ.

Chương trình  “Sánh bước yêu thương”  vì con em chiến sỹ biển đảo bị khuyết tật mới triển khai từ 1/6,  ngay sau đó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hội Các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam( BNI Việt Nam) và Trung tâm Văn hoá Doanh nhân, với hơn 4.000 hội viên cam kết đồng hành để thực hiện dự án: 03 doanh nghiệp giúp 01 em.

Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Quỹ VTEKT sẽ có thể nhận lòng hảo tâm từ các cá nhân trên cả nước thông qua việc soạn tin nhắn: TEKT gửi 1406 để đóng góp 12.000 đồng/tin nhắn ủng hộ các con em chiến sỹ biển đảo.

Linh mục Phan Khắc Từ chia sẻ: “Ngoài việc nhân viên công tác xã hội của Quỹ đi lập hồ sơ, chúng tôi cũng đang kêu gọi cộng đồng liên hệ ngay Quỹ nếu bạn đọc biết về trường hợp nào cần giúp đỡ. Trái tim gắn kết trái tim, bàn tay nắm lấy bàn tay, chúng ta sẽ chia sẻ và đồng hành được với gia đình các anh để các chiến sĩ vừng lòng nơi đảo xa”.

Linh Lan

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !