Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406

Hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: TEKT gửi đến 1406 để ủng hộ 12.000 đồng cho con em chiến sỹ biển đảo bị khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.
Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406 - ảnh 1

Gia đình cháu Phan Thị Thu Hoài nhận 10 triệu đồng từ các nhà hảo tâm

3 DN giúp đỡ 01 em

Sau thành công của chương trình “Sánh bước yêu thương” vào ngỳ 1/6, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật (VTEKT)  đã vận động và nhận được nhiều nguồn lực từ các đơn vị và cá nhân hảo tâm giúp sức cho các gia đình chiến sỹ biển đảo có con bị khuyết tật và gặp khó khăn.

Với vai trò là trung tâm kết nối, Quỹ đã mời gia đình chị Ngô Thị Hằng và cháu Phan Thị Thu Hoài đi từ Khánh Hoà (vợ và con anh Phan Văn Hoàng - chiến sĩ Đảo Trường Sa) về lại Sài Gòn nhận 10.000.000d của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân Ung Thư - Ngày Mai Tươi Sáng và hỗ trợ lâu dài trong việc điều trị chữa bệnh cho cháu.

Bên cạnh đó, Quỹ đã vận đồng 3 doanh nghiệp giúp cho cháu Phan Thị Thu Hoài chi phí sinh hoạt hàng tháng là 1,5 triệu đồng. Đó là công ty Angle Beauty (Thiên thần Sắc đẹp), công ty GetFit và Công ty New Focus.

Một trường hợp của cháu Nguyễn Đức Trung (Nghệ An), con của anh Nguyễn Gia Khang và chị Trương Thị Ngọc đã nhận được sự hỗ trợ của Quỹ 5 triệu đồng. Quỹ cũng cam kết kêu gọi cộng đồng trợ giúp ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng và kết nối với các bệnh viên để đưa cháu đi khám và tìm phương án điều trị, vật lý trị liệu cho cháu.

Trường hợp của một chiến sỹ đang công tác ở đảo Trường Sa có con bị down và tâm thần, cha không có nhà, mẹ phải đi làm ruộng kiếm thêm thu nhập, phải cột cháu ở góc nhà và nhờ bà ngoại đã 92 tuổi trông cháu. Cháu được cho là không có nhận thức, nhưng theo khảo sát của nhân viên công tác xã hội của Quỹ thì cháu rất sáng sủa và có thể tự sáng tạo đồ chơi của mình...  Cháu cần thêm sự tư vấn và hỗ trợ để được khám, chữa bệnh phù hợp và hiệu quả.  

Và còn nhiều những hoàn cảnh thương tâm khác thật cần cộng đồng trợ giúp....

Gửi yêu thương cho con em chiến sỹ biển đảo qua số 1406 - ảnh 2

Linh mục Phan Khắc Từ trao 5 triệu đồng cho gia đình cháu Nguyễn Đức Trung

Bộ Thông tin Truyền thông cấp đầu số từ thiện cho Quỹ

Theo Linh mục Phan Khắc Từ, Giám đốc Quỹ VTEKT: “Với sự hưởng ứng và góp sức của cộng đồng, Quỹ đang tiến hành phát triển thành mô hình dự án bền vững, mỗi gia đình là một phương án hỗ trợ hữu hiệu, lâu dài để giúp các cháu chi phí bảo vệ sự sống, sinh hoạt, đến trường, điều trị, chữa trị”.

Để có một phương án hỗ trợ cụ thể cho mỗi gia đình, nhân viên công tác xã hội của Quỹ đã lặn lội không quản ngại đường xa, đi dọc đất nước khảo sát và làm việc cùng các gia đình để đưa ra phương án hỗ trợ hiệu quả nhằm kêu gọi cộng đồng giúp sức.

Linh mục Phan Khắc Từ cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã kêu goi được các đơn vị trong và ngoài nước giúp sức bằng chuyên môn của mình như: Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ ( một trong những tổ chức lớn nhất thế giới về Nhi Khoa) - đại diện là Project Vietnam Foundation (PVNF) - cam kết hỗ trợ về chuyên môn y học trong việc tư vấn hỗ trợ điều trị cho các cháu”.

“Những trường hợp nào trong nước chưa thể xử trí thì sẽ kêu gọi các chuyên gia nước ngoài. Với 19 năm hoạt động tại Việt nam, đưa hàng nghìn chuyên gia y học về khám, chữa bệnh và đào tạo, PVNF là cầu nối y học tới với chuyên gia quốc tế”, bà Quỳnh Kiều đại diện PVNF cho biết.

Ngoài ra, để các hoạt động gây quỹ và trao hỗ trợ được minh bạch, tới được trực tiếp với các gia đình, Quỹ VTEKT sẽ được Công ty Kiểm Toán quốc tê Ernst & Young  tài trợ một gói kiểm toán cho các hoạt động của dự án và các hoạt động của Quỹ nhằm mục đích quản lý hiệu quả các nguồn quyên góp hỗ trợ.

Chương trình  “Sánh bước yêu thương”  vì con em chiến sỹ biển đảo bị khuyết tật mới triển khai từ 1/6,  ngay sau đó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hội Các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam( BNI Việt Nam) và Trung tâm Văn hoá Doanh nhân, với hơn 4.000 hội viên cam kết đồng hành để thực hiện dự án: 03 doanh nghiệp giúp 01 em.

Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Quỹ VTEKT sẽ có thể nhận lòng hảo tâm từ các cá nhân trên cả nước thông qua việc soạn tin nhắn: TEKT gửi 1406 để đóng góp 12.000 đồng/tin nhắn ủng hộ các con em chiến sỹ biển đảo.

Linh mục Phan Khắc Từ chia sẻ: “Ngoài việc nhân viên công tác xã hội của Quỹ đi lập hồ sơ, chúng tôi cũng đang kêu gọi cộng đồng liên hệ ngay Quỹ nếu bạn đọc biết về trường hợp nào cần giúp đỡ. Trái tim gắn kết trái tim, bàn tay nắm lấy bàn tay, chúng ta sẽ chia sẻ và đồng hành được với gia đình các anh để các chiến sĩ vừng lòng nơi đảo xa”.

Linh Lan

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !