Xúc động tin nhắn thầy giáo gửi đám trò lớp 12 'lười học': 'Ba năm qua thầy có gì sai mong các em bỏ qua'

Có lẽ vì không muốn vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc chia tay, một thầy giáo đã có hành động đẹp gửi đến đám học trò cuối cấp thân yêu của mình.

Ba năm cấp 3 chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời học sinh. Bởi khi đó chúng ta thoải mái sống với nhiệt huyết, ước mơ và một tâm hồn vô tư trong sáng. Thế nhưng khi chúng ta vừa đủ lớn để nhận ra rằng cuộc hội ngộ nào cũng tới lúc chia ly thì đã tới thời khắc tạm biệt mái trường.

Chứng kiến những đứa trẻ của mình mới ngày nào còn ngây ngô "chân ướt chân ráo" vào trường mà nay đã trưởng thành, ra trường, thầy cô nào cũng cảm thấy xúc động. Cho dù thường ngày lũ trò nghịch ngợm, biếng học khiến giáo viên phải gào đến khản cổ bỏng họng... thì lúc này ai cũng rưng rưng lưu luyến.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi cảm thấy xúc động khi đọc được những dòng tin nhắn thầy giáo gửi cho đám học trò cuối cấp của mình. Có lẽ, vì không muốn vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc chia tay nên thầy giáo đã gửi tin nhắn thay lời muốn nói đến các em.

{keywords}
Dòng tin nhắn thầy giáo gửi đến đám học trò lớp 12 "lười học".

Nội dung tin nhắn như sau:

"Gửi bọn nhác lớp 12A2. Vậy là sắp phải xa nhau.

Đầu năm học với một kế hoạch chi tiết, thầy cũng không hề nghĩ tới việc chúng ta sẽ tạm biệt nhau trong tháng 7.

Thầy trò ta đã cùng nhau nắm tay, đồng hành và trải nghiệm một năm học thật sự rất đặc biệt: Năm học thi đua xếp tệ hại, nhưng mọi hoạt động thì rất ok nhỉ.

Chúng ta có thêm nhiều kỷ niệm đẹp, được đi trải nghiệm cùng nhau - đóng băng cùng nhau...

Ba năm qua thầy có gì sai mong các em bỏ qua, nhiều khi biết mình sai nhưng cái tôi lớn nên chưa xin lỗi các em được. Hôm nay mới dám nói.

Cảm ơn các em đã thành 1 phần ký ức - một phần cuộc sống của thầy. Cảm ơn các em chịu nghe thầy chửi khi tức. Xa nhau đừng quên nhau nhé. Chúc cả lớp đậu tốt nghiệp 100%".

Những lời nhắn có phần nôm na, ngắn gọn nhưng đã chứa đựng tất cả tình cảm, sự quan tâm, gần gũi của một người thầy dành cho các cô cậu học trò của mình.

Được biết, đây là tin nhắn của thầy Đoàn Đại Dương - dạy môn Lịch  sử, chủ nhiệm lớp 12A2 trường THPT Tương Dương 2, Nghệ An.

{keywords}

 

{keywords}
Thầy Dương chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể lớp 12A2 - trường THPT Tương Dương 2.

Chia sẻ với Infonet, bạn Ngân Nhi - thành viên lớp 12A2 cho biết: "Thầy Dương như một người cha, một người bạn đồng hành với chúng em. Vì khóa của chúng em là khóa duy nhất mà thầy chủ nhiệm cả 3 năm học nên tình cảm và kỷ niệm rất dồi dào. Có chuyện gì các thành viên cũng tâm sự với thầy".

Không những vậy, cuối năm học này, nhiều thành viên trong lớp không được giấy khen hoặc nghịch ngợm bị phê bình nên thầy Dương còn sáng tạo ra "giấy chê" để tạo không khí vui vẻ cho lớp.

{keywords}
Tấm "giấy chê" khiến nhiều học sinh nghẹn ngào
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Những lời nhắn gửi của thầy giáo Dương không chỉ khiến đám trò của thầy cảm thấy xúc động mà còn khiến dân mạng nghẹn ngào nhớ tới thầy cô của mình. Một số người đã chia sẻ lại kỷ niệm chia tay mái trường cấp 3 đáng nhớ của mình. Số khác lại muốn gửi lời chúc đến các thầy cô đã từng dạy dỗ mình nên người.

Nghẹn ngào đọc bài tập về nhà có 'hạn nộp suốt cuộc đời' của cô giáo Toán

Nghẹn ngào đọc bài tập về nhà có 'hạn nộp suốt cuộc đời' của cô giáo Toán

Khoảnh khắc chia tay giữa giáo viên và các bạn học sinh cuối cấp 3 khiến nhiều người xúc động.

Mai Phương

Ảnh: NVCC 

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !