Video smartphone bất ngờ phát nổ ngay trong túi quần, cộng đồng tranh cãi gay gắt đi tìm nguyên nhân!

Công nghệ trên smartphone đang ngày một phát triển, nhưng những trục trặc như clip dưới đây là lời cảnh tỉnh đối với rất nhiều người dùng.

Smartphone đã, đang và sẽ là vật bất ly thân đối với tất cả chúng ta. "Ra đường có thể không cầm ví tiền, nhưng tuyệt đối không được quên điện thoại", đó là câu châm ngôn không thể đúng hơn thời điểm năm 2021 này. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ "người bạn thân" ấy có thể trở chứng và phát nổ bất kỳ lúc nào chưa?

Đoạn video này được ghi lại bởi camera an ninh tại một văn phòng làm việc và giữa khung hình là một nam thanh niên đang rất tập trung. Tuy nhiên, điều đó đã nhanh chóng bị gián đoạn bởi một làn khói trắng bốc ra từ túi quần bên trái và đó là dấu hiệu của một việc không lành.

Đúng vậy, chiếc smartphone của anh ta bỗng dưng nổi lửa ngùn ngụt, rất may nhờ vào phản xạ khá nhạy bén và một chút may mắn, chiếc điện thoại đã được lấy ra khỏi túi quần kịp thời.

Video smartphone bất ngờ phát nổ ngay trong túi quần, cộng đồng tranh cãi gay gắt đi tìm nguyên nhân! - Ảnh 2.

Chiếc điện thoại "xì khói" trước khi bốc cháy ngùn ngụt

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được gần 5.000 phản hồi cũng như hơn 1.500 bình luận của cư dân mạng, đa phần bày tỏ sự sợ hãi về sự cố kể trên:

"Eo ơi, cứ tự dưng là cháy thế thôi á?"

"Ông này nhanh trí đấy, chậm tí nữa là không xong rồi!"

"Nhưng mà tại sao? Anh này đâu có đang dùng máy để làm gì đâu?"

"Đang khi không mà banh xác thế này thì đích thị là hàng Trung Quốc"

Video smartphone bất ngờ phát nổ ngay trong túi quần, cộng đồng tranh cãi gay gắt đi tìm nguyên nhân! - Ảnh 3.

Bài đăng thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Rất nhiều người cho rằng, do thời tiết nắng nóng như hiện tại, nên chiếc smartphone của anh chàng đen đủi này đã không chịu nổi nhiệt. Tuy nhiên, nó không mấy hợp lý vì đây là một văn phòng rất đông người và gần như chắc chắn là được lắp điều hoà, nên việc chiếc smartphone này bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt vì thời tiết nắng nóng là không hợp lý.

Bất luận nguyên nhân là gì, đây là một sự cố để tất cả chúng ta cảnh giác hơn khi sử dụng chiếc smartphone của mình. Sau đây là một vài lưu ý của chúng mình để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra và bạn biết đấy, không phải ai cũng may mắn như anh chàng trong video này đâu.

Đầu tiên, bộ phận dễ phát sinh cháy nổ nhất trên smartphone đó là pin và nó cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ. Trong đoạn clip kể trên, không thể không nghi ngờ việc viên pin của máy đã bị quá nhiệt dẫn đến bốc cháy.

Có thể bạn đã biết hoặc không thì phần lớn bộ phận cung cấp năng lượng trên smartphone hiện nay sử dụng ion Lithium để tích điện, loại ion này có khả năng ôxi hóa cực kỳ mãnh liệt, khi tiếp xúc với không khí, phản ứng cháy sẽ diễn ra gần như ngay lập tức. Anh chàng trong clip đã rất may mắn khi chuỗi phản ứng này bằng một cách nào đó đã dừng lại kịp thời.

Video smartphone bất ngờ phát nổ ngay trong túi quần, cộng đồng tranh cãi gay gắt đi tìm nguyên nhân! - Ảnh 4.

Pin là bộ phận dễ cháy nổ nhất trên smartphone

Do đó, để sử dụng điện thoại một cách an toàn, hãy giữ cho smartphone của mình mát mẻ nhất có thể. Hạn chế sử dụng thiết bị khi đang sạc vì khi ấy pin đang được nạp, sinh ra nhiệt lượng cao và chịu áp lực rất lớn.

Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng các phụ kiện sạc và cáp chính hãng, tránh các sản phẩm trôi nổi trên thị trường vì đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra khi người dùng sử dụng các loại phụ kiện không rõ nguồn gốc.

Cuối cùng là thật tỉnh táo khi smartphone của mình thay đổi nhiệt độ bất thường, nếu nó nóng lên quá nhanh và có hiện tượng giật lag, nhanh chóng tắt nguồn thiết bị và theo dõi, khi máy đã nguội hẳn thì khởi động lại và kiểm tra tình trạng của máy.

Video smartphone bất ngờ phát nổ ngay trong túi quần, cộng đồng tranh cãi gay gắt đi tìm nguyên nhân! - Ảnh 6.

Xử lý thật bình tĩnh và nhanh chóng khi điện thoại bỗng dưng bị quá nhiệt

Còn trong trường hợp khẩn cấp như anh chàng trong clip, việc ném thiết bị xuống đất và giẫm lên liên tục như vậy cũng không phải một cách hay. Pin Lithium khi cháy thường diễn rất nhanh và điều này có thể gây nổ. Do đó, hãy tránh xa, giữ cho trẻ em, vật nuôi tránh xa khỏi chiếc smartphone của mình càng sớm càng tốt ngay khi thấy có khói bốc ra từ thiết bị.

Ảnh/Video: Internet

Xem clip tai nạn mà dân mạng cười bò vì "ông chú leo thang" xuất hiện bất thình lình

Xem clip tai nạn mà dân mạng cười bò vì "ông chú leo thang" xuất hiện bất thình lình

Cư dân mạng đang thích thú lan truyền một clip do camera hành trình của ô tô ghi lại.

Theo ttvn.toquoc.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !