Nam sinh xin giảm tiền nhà vì dịch bệnh, ai ngờ chủ nhà miễn phí luôn 4 tháng

Trong tình cảnh dịch bệnh phức tạp nhiều sinh viên đã về quê học trực tuyến nhưng vẫn gánh trên vai nỗi lo về tiền nhà trọ. Vậy nên câu chuyện nam sinh được chủ nhà miễn tiền nhà trọ tận 4 tháng khiến ai cũng thấy ấm lòng.

Những câu chuyện về chủ nhà tốt bụng miễn giảm tiền nhà bắt đầu xuất hiện từ khi dịch Covid-19 gây tác động lớn tới đời sống xã hội. Mới đây, một nam sinh viên đã tiếp tục lan tỏa câu chuyện sống tử tế giữa mùa dịch của một chị chủ nhà trọ trên mạng xã hội.

Nam sinh Tạ Thái Hồng Quân đang học năm cuối trường Đại học Tôn Đức Thắng kể lại câu chuyện của mình diễn ra vào năm ngoái. Khi dịch bệnh bùng phát, Quân đã viết mail xin sự giúp đỡ của chị chủ nhà thì bất ngờ được chị miễn phí trọ từ tháng 4 đến tháng 8.

{keywords}
Quân gửi mail xin hỗ trợ tiền nhà vì lí do dịch bệnh.

Cụ thể bài đăng của Hồng Quân như sau:

Chuyện là mình là sinh viên có thuê một căn chung cư cũ cùng với đám bạn cấp 3. Tụi mình ở chỗ này đã được 4 năm hơn rồi, chị chủ nhà đi Pháp với gia đình nên cũng ít liên lạc, và mình cũng chỉ có gmail của chị ấy. 

Bát cháo đầu tiên trước khi có dịch là dù tụi mình ở lâu như vậy nhưng tiền nhà vẫn không tăng lên (căn mình ở 60m2 giá 5tr5/tháng) suốt 4 năm như vậy.

Bát cháo thứ hai là khi mùa COVID đầu tiên năm rồi xảy đến, tụi mình ai cũng hoang mang, có đứa bạn mình cũng nghỉ làm thêm do lệnh đóng cửa một số khu vực trong thành phố. Dù rất ngại nhưng mình vẫn gửi mail nhờ sự giúp đỡ từ phía chị chủ nhà.

Ơn trời, chị ấy quả thực là một người bao dung và thấu hiểu. Chị ấy đã đề nghị để tụi mình ở miễn phí 4 tháng sau đó rồi tùy tình hình dịch mà tính sau. Mình thật sự rất biết ơn chị ở khoảnh khắc đó và mãi về sau.

Mình tin nếu bạn sống tử tế sẽ nhận được những điều ấm áp. Mình đã luôn muốn chia sẻ bát cháo này để mọi người biết được một tấm lòng tuyệt vời của chị chủ nhà tụi mình.

Bát cháo này không chỉ giúp tụi mình vượt qua khó khăn tài chính giai đoạn đầu dịch, mà còn sưởi ấm lòng người vì chị đã dạy tụi mình rằng sự tử tế vẫn còn hiện hữu và lan tỏa mãi. Hy vọng chị luôn khỏe mạnh và bình an, cũng hy vọng rằng tụi mình còn giữ được niềm tin vào lòng người, cùng nhau đi qua những tháng ngày khó khăn này, đẩy lùi và chiến thắng COVID’’.

Chia sẻ thêm với Infonet, Quân kể: “Chúng em đã ở đây suốt 4 năm nhưng tiền nhà chưa bao giờ tăng lên. Lúc em là tân sinh viên đi tìm trọ cũng may có chị chủ nhà thương nên cho tụi em thuê, chứ nếu người khác người ta cũng ngại cho sinh viên thuê nhà vì đặc thù của sinh viên là kinh tế ít với hay chuyển đồ”.

Hồng Quân mong muốn qua câu chuyện của mình có thể làm được điều gì đó để lan tỏa tinh thần giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Câu chuyện về sự tử tế trên nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng, đa phần đều thấy chủ nhà miễn phí tiền trọ cho các bạn sinh viên trong thời điểm dịch bệnh khó khăn là một việc thật sự ý nghĩa. Một số người cho rằng chính vì bạn sinh viên này sốn tử tế nên xứng đáng nhận được sự tử tế, bởi trong mail của bạn là những lời vô cùng dễ thương, chân thành và mộc mạc nên người đọc cũng dễ chấp nhận lời đề nghị.

{keywords}
Nam sinh xin giảm tiền nhà vì lý do dịch bệnh, ai ngờ chủ nhà miễn phí luôn 4 thángQuân nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng bởi lá thư xúc động.

Một số bình luận nổi bật về câu chuyện của Hồng Quân:

“Mình mong rằng chủ trọ mình cũng đọc bài viết này và có thể giảm tiền nhà cho mình và các bạn cùng trọ. Thật sự gần 1 năm qua dịch bệnh khó khăn, mình mất việc làm thêm và lúc học online ở quê, lúc học ở trường liên tục, thế nên mình rất ít ở trọ và việc phải đóng đầy đủ tiền trọ với mình một năm qua thật sự khó khăn cho mình”;

‘Mình cũng gặp được chị chủ nhà dễ thương như bạn. Thật sự mình mừng lắm khi được giảm 50% tiền trọ từ lúc bắt đầu dịch bệnh. Việc đó khiến cho mình và các bạn cùng trọ cũng thoải mái hơn, có thể chuyên tâm học hành hơn”.

{keywords}
 

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, những câu chuyện về sự tử tế, giúp đỡ nhau lúc khó khăn thực sự mang lại nhiều ý nghĩa. Ở trên góc độ xã hội, những câu chuyện ấy là minh chứng cho tình người chiến thắng đại dịch.

Nam sinh điển trai Đại học Kiểm sát Hà Nội yêu "màu áo xanh” tình nguyện

Nam sinh điển trai Đại học Kiểm sát Hà Nội yêu "màu áo xanh” tình nguyện

Chàng sinh viên điển trai với chiều cao 1m74 Hoàng Minh Thế được nhiều người yêu mến vì thành tích học tập tốt và tích cực tham gia công tác Đoàn.

­­­­­Thiên An

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !