Dân mạng tranh cãi: Chạy thể dục trên mái nhà tập thể có vi phạm Chỉ thị 16 không?

Cộng đồng mạng đang tranh cãi xung quanh đoạn clip người dân chạy thể dục trên mái nhà tập thể liệu có vi phạm Chỉ thị 16 hay không.

Một đoạn clip tập thể dục trên mái nhà đang thu hút sự chú ý và khiến dân mạng tranh cãi.

Theo đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đeo khẩu trang, mặc trang phục thể thao và đang chạy thể dục trên mái nhà khu tập thể cũ được cho là ngay khu vực đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Người đăng clip không nói rõ thời điểm quay clip là khi nào nhưng clip được đăng lên trong thời điểm toàn thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Vậy nếu tình huống trên xảy ra trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 thì người dân có vi phạm quy định giãn cách xã hội hay không? Đó chính là vấn đề khiến dân mạng tranh cãi.

{keywords}
 
{keywords}
Những cuộc tranh cãi của cư dân mạng 

Có nhiều người lên tiếng cho rằng hành động của người dân tập thể dục trên mái nhà kể cả trong thời gian giãn cách xã hội cũng không hề sai:

"Người ta chạy 1 mình trên đấy ảnh hưởng đến ai mà các ông cũng kêu được";

"Chạy một mình có ai chạy cùng đâu, vẫn đảm bảo giãn cách và vẫn thỏa đam mê";

"Sân thượng là nhà riêng của người ta mà, có phải nơi công cộng đâu";

"Chỉ mình ta với sân thượng không cần đeo khẩu trang cũng được";

"Chạy trên đó ổn mà, thông thoáng. Không ảnh hưởng tới ai, có khu sân thượng ngon quá";

Tuy nhiên, rất nhiều người phản đối, cho rằng nếu chạy như vậy trong lúc thực hiện Chỉ thị 16 là hành vi "lách luật":

"Chỉ thị rõ ràng như thế! Ai cũng chạy như thế thì còn gì là chỉ thị!"

"Một người chạy rồi sẽ có 2 người, 3 người... thế là lại thành một sân tập thể dục ngoài trời trên cao, nơi lực lượng chức năng không thể nhìn thấy nếu không có những camera chạy bằng cơm như thế này. Cứ có bằng chứng là phạt được cho chừa";

"Đam mê... Mà nói cho cùng thì chạy tại chỗ cũng được chứ sao? Hay cứ phải làm trò gì đó cho nó thỏa mãn cái sự bốc đồng"

"Đã quy định rõ ràng, cấm tập thể dục thể thao ngoài trời, chưa kể đang giãn cách xã hội. Những người cứ tỏ ra mình yêu thể dục thể thao như thế này nhưng lại ích kỷ, đi ngược lại tinh thần của thể thao";

"Cứ lên chốt cửa sân thượng lại, ai ở ngoài trời với lý do không chính đáng đều bị phạt";

"Đừng nhân danh tập thể dục để khỏe cho bản thân mình. Trong khi cả xã hội đang còng lưng chống dịch, các anh chị yêu nước, yêu bản thân thì chịu khó tập thể dục trong nhà một thời gian không chết được đâu";

Theo bạn, trường hợp tập thể dục trên sân thượng khu nhà tập thể trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 là đúng hay sai, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. UBND TP quyết định từ 18h00 ngày 8/7, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Tối 23/7/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CĐ-UBND, theo đó Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố.

Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình; khu phố giãn cách với khu phố; thôn bản giãn cách với thôn bản; xã, phường giãn cách với xã, phường; quận, huyện giãn cách với quận, huyện; thành phố giãn cách với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Thành phố Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone; liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Trong trường hợp di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất, người dân phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố. 

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. UBND TP quyết định từ 18h00 ngày 8/7, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !