Kinh hoàng xe máy tông trúng cháu bé băng qua ngõ: Dân mạng tranh cãi gay gắt lỗi thuộc về ai

Một đoạn clip do camera an ninh của nhà dân ghi lại vụ tai nạn xảy ra trong ngõ phố khu dân cư ở Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai đang khiến dân mạng hoảng hồn.

 

Đoạn clip chỉ hơn 10 giây ghi lại vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 20h20 ngày 10/4 đang được cộng đồng mạng mổ xẻ phân tích lỗi thuộc về ai.

Vào thời điểm đó, một em bé từ cổng nhà băng qua đường ngõ đã bị một chiếc xe máy đang lưu thông đâm trúng. Cú đâm trực diện khiến em bé bị văng ra xa, bị xe máy chèn qua người và đổ đè lên.

Một người đàn ông đang dắt xe máy vội vàng vứt xe chạy đến nhấc chiếc xe tai nạn đang đè lên bé và bế thốc em bé lên vai. Em bé sau cú đâm mạnh đã bất tỉnh tại chỗ. 

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, người xem đều bày tỏ sự xót xa cho cháu bé gặp phải tai nạn đau đớn. Một số người cho biết thêm cháu bé bị thương gãy tay sau vụ tai nạn.

Bên cạnh việc lo lắng về tình trạng sức khỏe của cháu bé, cộng đồng mạng lại tranh cãi gay gắt xem trách nhiệm sự việc thuộc về ai.

{keywords}

 

Một số người trách người đàn ông mặc áo cam trong clip, đứng bên đường nhìn thấy cháu bé và chiếc xe đã không hô lên để cả 2 bên kịp dừng lại hành động của mình. Hơn nữa khi tai nạn xảy ra "anh đã hành động theo bản năng bế xốc cháu bé lên mà không kiểm tra tình trạng chấn thương của bé. Như vậy có khi còn nguy hiểm cho cháu bé hơn". 

Một cư dân mạng bình luận: "Đề nghị mọi người cần học qua các kỹ năng sơ cứu cơ bản, không phải cứ gặp người bị nạn là bế thốc lên như thế, lỡ gãy cổ mà làm thế là xong rồi".

Tuy nhiên, nhiều người cũng lên tiếng bảo vệ hành động của người đàn ông mặc áo cam và biện hộ cho người đi xe máy đâm phải cháu bé:

"Tình huống này thì chỉ có phép màu của Tề thiên đại thánh thì mới tránh được chứ người trần mắt thịt thì chịu. Chỉ có sau 1 giây em bé đã nằm dưới gầm xe máy rồi. Làm sao ai có thể phản ứng kịp chứ";

"Làm sao biết phía trước có trẻ nhỏ mà giảm tốc độ? Bé nó lao ra bất thình lình, hơn nữa nó bé thế chỉ cần va chạm nhẹ cũng chấn thương rồi, tránh làm sao được. Anh đi xe máy kia cũng đâu có đi nhanh đâu";

"Trẻ em còn nhỏ thì cha mẹ người giám hộ có trách nhiệm và nghĩa vụ chăm sóc bảo vệ, đừng đòi hỏi cả người tham gia giao thông trông chừng hộ nữa được không?";

"Nên dạy con trẻ kiến thức sang đường, cách quan sát trước sau, vậy là đủ, còn thì cái gì cũng có xác suất hết";

"Đứa bé lao theo kiểu cắm đầu cắm cổ như thế thì ai mà đỡ kịp? Gia đình hãy dạy lại con cái mình trước khi đổ vạ cho thiên hạ!";

"Tôi cảm thấy có sự không công bằng trong trường hợp này nếu bắt người đi xe máy bồi thường. Vậy ai bồi thường thiệt hại cho người điều khiển xe máy trong trường hợp này trong khi người ta không vi phạm luật giao thông? Lỗi là do sự vô trách nhiệm của cha mẹ của trẻ em này cơ mà. Người điều khiển xe máy cũng chính vì đứa bé này chạy ra mà dẫn đến thương tích, tại sao còn phải bồi thường lại cho bên có lỗi? Vậy ai bồi thường cho bên bị hại? Vậy chạy đúng luật vẫn phải bồi thường à?"...

Dù phân tích của cộng đồng mạng đúng hay sai, hay trách nhiệm thuộc về ai thì trước mắt người bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là cháu bé. Clip này là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, cần phải luôn luôn nhắc nhở, giám sát con em mình, nhất là với những gia đình có nhà ngay mặt đường nhiều xe qua lại.

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !