Khách du lịch hụt hẫng vì bị mạng ảo "lừa" tới Sapa ngắm tuyết rơi

Nhiều người xem được những bài đăng, bức ảnh tuyết rơi trắng xóa trên Sapa trên mạng xã hội liền khăn gói lên đường đi ngắm tuyết mà không hề kiểm tra lại thông tin.

Mới đây, một tài khoản facebook đã đăng lên mạng xã hội bày tỏ sự tức giận vì "bị lừa" tới Sapa ngắm tuyết rơi trong những ngày vừa qua.

Nguyên văn bài đăng như sau: "Vừa về đến nhà nghĩ vẫn tức! Nói thật chứ mấy bạn Sapa hay mấy thợ săn ảnh đừng đăng lừa ảnh kiểu đấy, ảnh cũ mang ra đăng rồi nói như thật.

Không phải riêng nhà mình, rất nhiều người từ Hà Nội, cả người ở Huế hay chỗ khác nữa cũng ra xem tuyết mà mất bao công sức tiền của lên đến đỉnh không có gì cả, tiền vé cáp treo, tiền xe có rẻ đâu, ai cũng thất vọng buồn bực.

Nhà mình cũng thế, bố mẹ mình bảo chưa được xem bao giờ, lạnh cũng muốn xem 1 lần nên mình mới cố thuê xe sắp xếp cho ông bà đi xem sợ ít nữa nhiều tuổi không đi được nữa, rồi con trẻ cũng hào hứng dậy từ 5h, rét mướt. Lên đến nơi thì không có gì cả.

Mình cũng hỏi các nhân viên trực trên đỉnh họ bảo hôm qua rơi có 1 tý. Vậy mà ảnh bọn chúng đưa lên tuyết băng nhìn dày ngập khéo cả tuần chưa tan được. Toàn ảnh cũ mang ra thu hút khách đến du lịch để kiếm lời".

Rất nhanh chóng bài đăng thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn cư dân mạng, nhận về hàng trăm nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và được chia sẻ khắp các hội nhóm mạng xã hội.

{keywords}
 

{keywords}

Bài đăng của "khổ chủ" nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị N.T. - người đăng bài viết gây "bão" mạng xã hội cho biết: "Mình ở ngay Lào Cai, lại mất công đón bố mẹ từ quê lên chơi để ngắm tuyết rơi mà đi về còn có tâm trạng ấm ức như vậy. Nhưng qua đây cũng là một bài học kinh nghiệm, trước khi có ý định ngắm tuyết cần phải kiểm tra lại thông tin để không bị rước cục tức vào người. 

Mình cũng chia sẻ lại để các bạn khác biết trước khi lên Sa Pa xem tuyết nên xác thực lại chính xác thông tin và vào fanpage "Sun World Fansipan Legend" để xem thông tin chính thống, tránh bị trải nghiệm không hay như mình nhé".

Theo tìm hiểu của phóng viên, quả thực trong những ngày vừa qua khi thời tiết miền Bắc xuống thấp nhất kể từ đầu mùa đông tới nay, có nhiều người đăng tải bài viết lên mạng xã hội chia sẻ thông tin Sapa đang có tuyết rơi để thu hút khách du lịch tới check-in.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một trang fanpage đăng clip tuyết rơi trên đỉnh Fansipan khiến người hâm mộ thích thú.

 

{keywords}
Những bài đăng chào mời khách du lịch lên Sapa ngắm tuyết rơi ngập tràn mạng xã hội những ngày qua

 

{keywords}
Thậm chí có một tài khoản bán hàng online còn phát trực tiếp cảnh tuyết rơi và dòng người đang dò dẫm đi trong lớp tuyết dày ở Sapa.

Những hình ảnh tuyết rơi dày, ngập trắng mái nhà, đường đi, ngọn cây... như vậy quả thực là một điều thu hút mãnh liệt đối với những người dân xứ sở nhiệt đới ham mê khám phá. Tuy nhiên, phần lớn những người ham mê check-in mấy ngày nay đã "dính quả lừa" khi lũ lượt kéo tới Sapa để rồi ngậm ngùi ra về vì không có tuyết rơi.

Cư dân mạng đua nhau bình luận, người đồng cảm với sự hụt hẫng của bạn bè, người lên án những người làm du lịch vì ham mê câu khách mà chia sẻ thông tin không đúng sự thật. Một số người lại trách chính những vị khách du lịch chưa kiểm chứng thông tin đã vội lên đường. 

{keywords}
Một người đăng clip trực tiếp tại Sapa cho biết hiện nay thời tiết chỉ lạnh và không có tuyết.

"Lỗi tại các bạn chứ, mạng xã hội là ảo mà. Trước khi đi thì nên đặt trước phòng ở và hỏi người của nơi mình định đến ấy. Tin gì mấy bài đăng trên facebook của đội bán hàng online chứ, có khi đang ngồi trong Sài Gòn nắng ấm mơ về nơi có tuyết lạnh nên đăng vui vậy";

"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Thời tiết thì lạnh, dịch bệnh hoành hành, nên cẩn thận mọi phương án cho mình trước khi định làm gì mới phải";

"Các bạn đăng bài bán vé khách sạn, vé tour làm ơn có tâm xíu đi. Ai chả háo hức mong được thấy tuyết một lần trong đời. Vậy nên khi khách đặt phòng hay book tour hãy nói rõ cho họ đỡ cảm giác bị lừa vậy chứ";

{keywords}
Một người dân địa phương chuyên chụp ảnh tuyết chia sẻ "lúc xem qua camera thì thấy tuyết rơi ầm ầm nhưng lên để chụp ảnh thì tuyết tan hết là chuyện bình thường".

"Hôm 26 tuyết rơi là thật mà, nhưng chỉ một xíu thôi chứ không dày đặc vậy đâu. Kia toàn ảnh cũ từ đầu năm thôi. Nên xem thời tiết và cả các thông tin từ bên chính quyền đưa ra cho đỡ hụt nha";

"Qua nay thấy dân tình kéo lên Sapa đông gớm. Thế là không ít thượng đế bị lừa… vì tuyết rơi trên đỉnh Fan có 10-15 phút phóng đến nơi thì tan mất rồi!';

"Thôi thì không ngắm tuyết ta ngắm hoa đào, lan, lê rồi hoa mận. Tháng du xuân rảnh rỗi nên Sapa vẫn đông khách dù không có tuyết rơi. Tóm lại nên ngừng việc show, share hình ảnh tuyết trắng trời, nó không có đâu";

"Tuyết rơi là có thật, chỉ là rơi nhiều hay rơi ít lại là chuyện của ông trời. Xem ảnh trên mạng xã hội thì cũng nên tìm hiểu kỹ, mạng xã hội là con dao 2 lưỡi, chơi mạng xã hội thì hãy tinh tế, còn không tinh tế thì phải chịu thôi chứ kêu ai".

Lam Giang

Ảnh: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !