“Gia tài” nghệ thuật của cố nghệ sĩ Chí Tài

Thông tin danh hài Chí Tài qua đời khiến ai nấy đều bàng hoàng, sửng sốt. Thay lời tri ân đến một người nghệ sĩ đa tài, cùng nhìn lại “gia tài” mà ông đã để lại.

Vào hồi chiều ngày 9/12, quản lý cũ đã xác nhận thông tin danh hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ. Nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ đã bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của nam danh hài.

{keywords}
Cố nghệ sĩ Chí Tài

Có thể nói, Chí Tài là một người nghệ sĩ đa tài. Khán giả không chỉ được biết đến Chí Tài với vai trò là một danh hài mà còn là một nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc nổi tiếng. Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ về nước hoạt động, tham gia nhiều gameshow truyền hình.

Những ca khúc đã được Chí Tài sáng tác gồm: Anh không thể quên em, Lý đỉa phải vôi, Em ở đâu, Tình mãi không phai, Tình muộn. Những  ca khúc được ông viết lời Việt trên dòng nhạc ngoại, có: Khi màn đêm buông xuống, Người yêu dấu, Tình yêu ngọt ngào.

Đặc biệt là cố nghệ sĩ Chí Tài còn sáng tác chung với nghệ sĩ Hoài Linh ca khúc Một duyên hai nợ ba tình và được thể hiện trong vở kịch ngắn cùng tên.

{keywords}
 
{keywords}
Nghệ sĩ Chí Tài rất có duyên trên sân khấu ca nhạc.

Bên cạnh vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác nhạc, Chí Tài được hâm mộ nhiều hơn trong vai trò một danh hài. Cả cuộc đời của ông đã diễn hàng trăm vở kịch cùng các nghệ sĩ cả ở trong và ngoài nước. Có thể kể đến một số vở kịch mà ông từng diễn như: Chuyện sui gia, Điều ước cuối cùng, Ru lại câu hò, Âm dương đôi đường, Lầm, Xin đừng yêu tôi,... Đa phần các vở kịch của nghệ sĩ Chí Tài đều diễn chung với Hoài Linh. Cặp đôi ăn ý của làng hài đã gắn bó với nhau được hơn 20 năm.

{keywords}
Cặp bạn diễn ăn ý hơn 20 năm Chí Tài - Hoài Linh

Những năm gần đây, cái tên Chí Tài được nhắc đến nhiều từ khi ông tham gia vào chương trình “Ơn giời cậu đây rồi”. Là một trong 4 trưởng phòng, Chí Tài đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả là một người điềm tĩnh, nhẹ nhàng nhưng mảng miếng luôn thâm thúy và đi vào lòng người.

Khán giả cũng bắt gặp hình ảnh của cố nghệ sĩ nhiều hơn qua các chương trình gameshow nổi tiếng khác như: Hội ngộ danh hài, Kỳ tài thách đấu, Danh hài đất Việt, Gương mặt thân quen, Bí mật đêm chủ nhật, Ký ức vui vẻ, Giọng ải giọng ai. Và chương trình “Ai là bậc thầy chính hiệu” là chương trình cuối cùng mà cố nghệ sĩ Chí Tài tham gia.

{keywords}
 

Gọi cố nghệ sĩ Chí Tài là người đa tài quả không sai khi ông còn tham gia vào rất nhiều vai diễn khác nhau trong 35 bộ phim. Có lẽ mọi người sẽ không thể quên được ông Năm Triều trong bộ phim “Dạ cổ hoài lang”, vai Bố Già trong “Vi cá tiền truyện”, vai ông Thái trong “Cho em gần anh thêm chút nữa” và mới đây nhất cũng là bộ phim cuối cùng ông tham gia “Chuyện xóm tui”.

{keywords}
 

Dù rằng nghệ sĩ Chí Tài đã ra đi nhưng những gia tài nghệ thuật ông để lại sẽ còn lưu giữ mãi trong lòng mọi người. Khán giả, người hâm mộ cũng như những nghệ sĩ khác sẽ luôn nhớ về một nghệ sĩ Chí Tài đa tài, hiền từ và luôn gây bất ngờ trên sân khấu kịch.

Mai Phương

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !