Forbes Việt Nam rút tên Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách nhân vật trẻ được vinh danh

Thông báo mới nhất của Forbes Việt Nam đã vừa quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách vinh danh các nhân vật trẻ xuất sắc năm 2022

Chiều nay, 24/2, Forbes Việt Nam đã đưa thông báo chính thức sau nhiều ngày "xem xét cẩn thận" về việc nhân vật trẻ được vinh danh năm 2022 Ngô Hoàng Anh đã bị nhóm nữ sinh tố cáo quấy rối tình dục. 

"Về trường hợp của Ngô Hoàng Anh, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh của vấn đề, bao gồm tinh thần truyền cảm hứng của danh sách, nguyện vọng qua email của Ngô Hoàng Anh gửi đến tòa soạn, Forbes Việt Nam quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách Under 30 năm 2022. Chúng tôi công bố danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2022 gồm 25 thành viên", thông báo cho biết.

Forbes rút tên Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách 'under 30' vì bê bối quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Ngô Hoàng Anh. (Ảnh: Forbes Việt Nam)

Trong danh sách này, Ngô Hoàng Anh được giới thiệu là trưởng đơn vị nhóm chuyên gia công nghệ thông tin dự báo Phòng chống dịch Covid-19, thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ngô Hoàng Anh là cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM và đang theo học Đại học École Polytechnique, Pháp. 

Vào năm 2020, một nhóm nữ sinh thông qua mạng xã hội đã lên tiếng tố cáo Ngô Hoàng Anh có nhiều tin nhắn và thường xuyên đòi video call để có các lời nói khơi gợi chuyện tình dục. K.N, 1 trong số các nữ sinh đã kể chuyện cụ thể về việc quen biết Hoàng Anh thông qua nhóm giao lưu các cựu học sinh trường Phổ thông Năng Khiếu. Dù cho cô không muốn, thậm chí đã từ chối nhiều lần, nhưng Ngô Hoàng Anh cũng vẫn thường nói các chuyện xung quanh về tình dục. 

Forbes rút tên Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách 'under 30' vì bê bối quấy rối tình dục - Ảnh 2.

Một trong các tin nhắn của Ngô Hoàng Anh gửi cho 1 nữ sinh.

Tuy nhiên, dù câu chuyện được các nữ sinh đưa lên nhận được nhiều sự chia sẻ đồng cảm của bạn bè nhưng lại bị rất nhiều áp lực dẫn đến việc phải gỡ bài đăng, thậm chí đã phải viết vài dòng lên để xin lỗi. Các nữ sinh không có ai hỗ trợ cho tới khi Forbes vinh danh Ngô Hoàng Anh vì các đóng góp của cậu khi tham gia nhóm chuyên gia công nghệ thông tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, rồi trở thành trưởng nhóm của 1 team nghiên cứu xây dựng nên mô hình dự báo Covid-19 riêng cho Việt Nam. Các cựu học sinh của trường Phổ thông Năng Khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM đã nổi giận với sự vinh danh này khi vụ việc bê bối quấy rối tình dục của Hoàng Anh với các nữ sinh trước đây vẫn còn để ngỏ.

Về phía Ngô Hoàng Anh, cậu xử lý bằng cách im lặng, không xin lỗi, cho rằng các tin nhắn đó là "trong một mối quan hệ tình cảm" và còn đánh tiếng sẽ kiện các nữ sinh vì tội vu khống, cả thời điểm trước đây và hiện tại.

Theo luật sư Đỗ Ngọc Thanh, Đoàn Luật sư TPHCM, hành vi quấy rối tình dục chưa được quy định trong Pháp luật hình sự Việt Nam, việc xử lý hành vi quấy rối tình dục mới chỉ dừng lại ở hình thức xử phạt vi phạm hành chính. Việc quấy rối tình dục không nhằm thoả mãn tình dục của người quấy rối, nên không xử lý hình sự được vì Luật chưa có quy định, kể cả nạn nhân là trẻ em. Đây là lỗ hổng pháp lý. Tuy nhiên, nếu hành vi quấy rối tình dục trẻ em mà đủ các dấu hiệu của tội dâm ô, thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Hành vi dâm ô thể hiện ở việc tiếp xúc cơ thể để tìm kiếm cảm giác khoái lạc. Đây cũng là một dạng của hành vi quấy rối, nhưng mục đích để thỏa mãn nhu cầu hay kích thích tình dục".

Vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục: Khi tố cáo bị 'lờ đi', phải làm gì?

Vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục: Khi tố cáo bị 'lờ đi', phải làm gì?

Nhiều nữ sinh dũng cảm tố cáo bị quấy rối tình dục nhưng vụ việc bị ỉm đi. Vụ Ngô Hoàng Anh, người vừa được vinh danh "Forbes under 30" bị tố quấy rối tình dục, cũng tương tự. Cần làm gì khi người nhận tin tố cáo không xử lý?

Theo phunuvietnam.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !