Choáng với ‘gia tài khủng’ của cô gái 9X mê sưu tầm truyện tranh

Ước tính đến nay, cô gái đã sở hữu trong tay hàng ngàn cuốn truyện tranh khác nhau với nhiều thể loại và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhìn bộ sưu tập truyện tranh của My (28 tuổi, hiện đang sinh sống tại Mỹ), ai nấy đều không khỏi choáng ngợp bởi số lượng có lẽ còn lớn hơn ở một hiệu sách.

{keywords}
Bộ sưu tập truyện tranh ‘khủng’ của My khiến nhiều người choáng ngợp.

My kể, cô đã bắt đầu sưu tập truyện tranh từ khi còn là học sinh tiểu học. Vì biết đọc khá sớm nên 9X rất thích nghiên cứu truyện tranh.

"Hồi đó, cứ cuối tuần là mình lại đến các sạp truyện cũ, nhìn quyển nào cũng thích. Mà tính mình thì không thích thuê, muốn sở hữu những cuốn truyện làm của riêng mình nên cứ bỏ tiền tiết kiệm ra mua về nhà đọc. Cứ vậy rồi dần dần có hẳn một tủ truyện đầy các thể loại luôn” – My chia sẻ.

Thích sưu tầm truyện tranh là thế nhưng đến khi đi du học, My đành tạm gác lại niềm đam mê của mình. Mỗi lần có dịp được về Việt Nam, cô nàng đều tranh thủ mang theo cả trăm cân truyện.

{keywords}
Hành lý ngập truyện tranh của My mỗi lần từ Việt Nam sang Mỹ.

My chia sẻ: “Năm ngoái mình về, mẹ có bảo là thanh lý tủ truyện. Mình nghĩ cũng tiếc lắm nhưng vẫn lôi ra dọn dẹp rồi bán bớt đi. Nhiều quyển truyện để lâu bị mọt ăn tơi tả hết, có bộ truyện thì lẻ tẻ tập vì cho mọi người mượn rồi… Tính ra thì có tới hàng ngàn cuốn truyện nhưng chắc không còn đủ bộ và các tập rời rạc nhau”.

Tuy nhiên, thói quen sưu tầm truyện của My không vì thế mà thay đổi. Sau khi định cư tại Mỹ, cô nàng vẫn tiếp tục đam mê của mình.

“Đầu năm nay, mình nảy ra ý định sưu tập lại từ đầu. Tự nhiên cảm thấy lúc này chính là lúc nên làm việc ấy thôi, vì mình hiện đã định cư, không phải di chuyển liên tục nữa. Sưu tập những bộ mình đã bỏ lỡ, những bộ được đánh giá là hay và nhất là hoàn thành ước mơ có một thư viện mini riêng để tận hưởng sau giờ làm việc hay cuối tuần. Vậy là mình bắt tay vào mua lại hết những bộ truyện mình thấy thú vị và muốn sưu tầm nhất” – My cho biết.

Hiện tại, ước tính My đang sở hữu gần 10.000 cuốn truyện thuộc nhiều thể loại khác nhau. Cô nàng thích nhất là đọc truyện trinh thám, kinh dị.

Hồi ở Việt Nam, My thường bảo quản truyện trong tủ kính để tránh ẩm mốc, mối mọt nhưng khi sang Mỹ, thời tiết khô ráo hơn nên cô không cần quá nhiều công đoạn để giữ gìn ‘gia tài’ của mình.

Thậm chí, thấu hiểu đam mê của My, chồng cô còn tự tay thiết kế và lắp đặt các kệ sách trong nhà để cô có thể cất và bảo quản sách truyện.

{keywords}
Phòng đọc sách của My được thiết kế ngăn nắp.

Những cuốn truyện cũng được sắp xếp cẩn thận theo từng bộ, từng thể loại để mỗi khi sử dụng, My có thể dễ dàng tìm kiếm.

Ngoài thời gian làm việc, chăm sóc gia đình, My thường dành 1-2 tiếng để đọc truyện. Cô gái 9X mong muốn có thể truyền được đam mê của mình sang cho con.

“Nếu con có sở thích đọc và sưu tầm sách truyện, mình sẽ ủng hộ con hết mực. Kể cả đầu tư để con theo đuổi đam mê. Hiện tại, mình vẫn sưu tầm truyện hàng tuần, có lúc còn nhờ bạn bè mua và nhận hộ nữa”.

{keywords}
 
{keywords}
 

Không chỉ đam mê sưu tầm truyện, My còn có tình yêu thương đặc biệt với động vật nuôi trong nhà. Hiện nhà cô nàng đang có nhiều chú cún dễ thương.

{keywords}
 
{keywords}
My nuôi nhiều thú cưng trong nhà.

Có lúc đỉnh điểm, cô nhận nuôi đến 11 con chó vì muốn được hỗ trợ các trạm cứu hộ động vật quá tải.

“Còn nhiều việc để làm lắm nhưng mình nghĩ đam mê sách và nhận nuôi thú cưng cũng là những trải nghiệm tuyệt vời nhất rồi. Mình luôn cố gắng làm mọi thứ có thể để lan truyền năng lượng tích cực tới mọi người”, My bày tỏ.

Mai Phương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !