Bộ ảnh 'Tuổi ô mai' 12k lượt like của nhóm bạn thân được dân mạng chia sẻ rầm rộ, thi nhau ôn lại kỷ niệm thuở học trò

Trước thềm năm học cuối cấp, nhóm bạn thân của Bảo Hân đã lập ra danh sách những việc sẽ làm cùng nhau trước khi tốt nghiệp. Một trong số đó là bộ ảnh "Tuổi ô mai" đang nổi 'rần rần' khắp các hội nhóm của giới trẻ.

Bộ ảnh lưu giữ khoảnh khắc tuổi học trò

Tình bạn giống như 1 thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Tuổi học trò lại càng cần hơn nữa những người bạn thân thiết cùng ta đi học, cùng ta chia sẻ buồn vui. Đôi khi, bạn thân chính là "quân sư quạt mo", sẵn sàng tư vấn cho ta những lời khuyên bổ ích... Sau này, dù có xa trường lâu đến mấy, mỗi khi nhớ về quãng thời gian đó, chúng ta đều sẽ mỉm cười...

Mới đây, 1 nhóm bạn thân ở trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cùng nhau khoe bộ ảnh "Tuổi ô mai" của mình lên mạng xã hội và nhận về hơn 13.000 lượt like của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ của một thành viên trong nhóm, bộ ảnh này được thực hiện nhằm mục đích lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ thời còn là học sinh của các bạn trẻ.

{keywords}
Bộ ảnh 'Tuổi ô mai' của nhóm bạn thân khiến dân mạng chia sẻ rầm rộ, thi nhau nhớ lại thời học trò đã qua.

Dương Bảo Hân - một trong bốn thành viên tạo nên bộ ảnh cho biết: "Vì năm học tới là năm cuối cấp của nhóm nên nhóm em đã lập ra một list những việc sẽ cùng nhau làm trước khi tốt nghiệp. Và một trong số đó là cùng nhau chụp một bộ ảnh. Đặc biệt hơn là bộ ảnh đó sẽ gắn liền với ngôi trường cấp 3 của chúng em - trường THPT Phan Đình Phùng. Bộ ảnh có tên 'Tuổi Ô Mai'".

{keywords}
Nhóm '4 đứa bạn thân' với cái tên kì cục @4convattt (4 con vật).
{keywords}
Thời đi học kiểu gì cũng phải muộn một hôm.
{keywords}
Người thì mải ngắm "sao"...
{keywords}
... còn người thì lo sợ bị ghi sổ.
{keywords}
'Huhu, lát nữa kiểu gì cô cũng nhận được danh sách cả bọn cho xem'.
{keywords}
'May thế, hôm nay là bạn yêu trực cổng... tha cho mình bạn nhé!'

Được biết, ngoài Bảo Hân, nhóm bạn thân này còn 3 thành viên khác gồm 1 bạn trai có tên là Thiên Bảo và 2 bạn nữ là Thu Linh và Thùy Linh. Bảo Hân và Thu Linh chơi thân với nhau từ hồi cấp 1, đến giờ đã làm bạn "sương sương" được 12 năm. Khi lên cấp 3, 2 cô nàng "kết nạp" thêm Thiên Bảo và Thùy Linh vào nhóm của mình. 

"Kể ra chuyện gặp nhau rồi chơi chung của nhóm em cũng khá là duyên. Thu Linh với Thuỳ Linh thì chung một phòng khi thi vào cấp 3 nên quen nhau trước. Sau đó, đỗ rồi thì 2 người mới thân với nhau hơn. Lúc nhận danh sách lớp thì em khác lớp 2 bạn đó. Nhưng Linh lại rủ em chuyển về học cùng lớp cho vui. Đầu tiên chỉ đùa thôi mà em nghe thế cũng chuyển luôn. Thế là nhóm có 3 đứa.

Bảo thì học cùng cấp 2 với Thu Linh nhưng mà Linh cũng chẳng biết là ai. Mãi đến khi Thuỳ Linh bày trò vẽ bàn tay trên lớp thì có cơ hội để Bảo nói chuyện và "bắt sóng". Nói chuyện chung được 1 thời gian, em lập nhóm chat có tên "4 con vật" thì lúc đó 4 đứa mới chính thức chơi thân với nhau", cô nàng Bảo Hân kể lại. 

{keywords}
'Tuổi ô mai' là những ngày rong ruổi khắp các dọc cầu thang, hành lang...
{keywords}
...hay thi thoảng bày trò 'khỉ" trước mặt các thầy cô.

Từ lúc chơi thân với nhau, Hân, Bảo và "song Linh" làm gì cũng có nhau. Cả nhóm luôn tíu ta tíu tít từ trường về đến nhà. Họ còn chia sẻ vô số những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau trên mạng xã hội. Cũng nhờ đó, 1 studio đã mời nhóm chụp 1 bộ ảnh về tình bạn. Thật trùng hợp, đó cũng là 1 trong những việc cần làm của nhóm "4 con vật" đã dự định trước khi rời ghế nhà trường. Thế là nhóm Bảo Hân nhận lời. Từ ý tưởng đến góc chụp, nhóm đã có ekip của studio "lo". Khi nhận bộ ảnh về tay, 4 bạn đều rất hài lòng. 

Nữ sinh lớp 11 cho biết: "Bộ ảnh này được thực hiện vào hồi đầu tháng 7. Nhóm đã chia sẻ cho ekip chụp ảnh những nơi trong trường mà thường ngày bọn mình hay tìm đến, tính cách của từng đứa và mong được chụp thế nào... Việc còn lại do ekip studio sắp xếp. Bộ ảnh hôm đó chụp trong thời gian là 1 ngày. Tuy các địa điểm ở gần nhau nhưng khúc dựng máy và để có những shot ảnh ăn ý lúc trời nắng đẹp thì tốn khá nhiều thời gian".

{keywords}
'Chúng em xin lỗi vì đã khiến thầy cô phiền lòng'.
{keywords}
Bạn thân, là cùng nhau đi la cà khắp Hà Nội...
{keywords}
...là dưới sân trường đầy nắng, cậu đàn tớ nghe.
{keywords}
Và đây "mới học được bài tiktok, quay giúp tớ nhé".

Bộ ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò được các bạn trẻ lưu lại khiến nhiều người bồi hồi nhớ về 1 thời “nhất quỷ, nhì ma” của mình.

Bên cạnh đó, không ít những cô cậu học trò chia sẻ lại, gắn thẻ bạn mình vào dưới bài đăng để rủ nhau cùng chụp bộ ảnh thú vị như thế này kèm thông điệp: "3 năm cấp 3 trôi nhanh lắm. Ngoảnh lại đã đến giờ chia tay. Cùng nhau làm bộ ảnh độc đáo như thế này, thanh xuân sẽ trôi qua mà bạn không bao giờ phải hối tiếc!"

4 tính cách, học giỏi 4 môn khác nhau song lại chơi rất thân!

Theo chia sẻ của Bảo Hân, vì gần nhau nên nhóm bạn thường hay qua nhà nhau chơi. Đặc biệt, cứ giờ nghỉ trưa là cả nhóm kéo nhau về nhà Hân để nghỉ ngơi. Buổi tối nào rảnh rang không có bài tập thì đám trò này lại kéo nhau đi cà phê để học nhóm, không thì để buôn chuyện trên trời dưới bể.

"Thật ra gặp nhau nhiều nên chúng em có nhiều lắm luôn. Nhớ nhất là ngày cuối cùng của năm 2020, 4 đứa đã dành cả ngày ở bên nhau. Sáng chiều đi học, tối đi cà phê. Mùa đông lạnh ơi là lạnh, mà mấy đứa ngồi trên nhà kính trêu nhau rồi lôi nhau lên hồ Tây xem pháo hoa. Thế là nhóm em ở bên nhau vào ngày cuối cùng của năm 2020 đến tận những khoảnh khắc đầu tiên của 2021 luôn", Bảo Hân chia sẻ kỷ niệm về nhóm bạn thân của mình.

Về học lực, cả 4 người đều học ngang nhau, nhưng mỗi bạn lại có thế mạnh về 1 môn. Bảo học giỏi Toán còn Thu Linh học giỏi môn Văn. Trong khi đó, tiếng Anh, Vật lý, Tin học lại là những môn là Thùy Linh học đỉnh nhất. Cũng nhờ có điều này mà cả nhóm có thể hỗ trợ nhau học. Trên lớp thì luôn xin được ngồi gần nhau.

{keywords}
'Tuổi ô mai' còn là khoảnh khắc cùng nhìn ra từ khung cửa, suy nghĩ đủ chuyện trên đời....
{keywords}
...là những lần hẹn cà phê: đứa sớm, đứa cao su.

Nói về tính cách các bạn của mình, Bảo Hân cho biết: "Thu Linh giống như người mẹ của cả nhóm. Lúc nào cũng là người chỉnh đốn trang phục, đầu tóc cho cả nhóm. Linh là người dễ nói chuyện với mọi người, yêu thích sự sạch sẽ. Còn Bảo thì rất hiền nhưng cũng rất lầy lội. Suốt ngày Bảo trêu các bạn nên toàn bị giật tóc. Cậu ấy khá ga lăng và chiều các chị em trong nhóm. Ai nhờ gì cũng làm. Thùy Linh là người chững chạc, bình tĩnh nhất nhóm. Khi tức giận, bạn ấy sẽ im lặng mà không nói gì, hay tìm ra những trò thú vị để cả nhóm cùng chơi.

Còn em thì hay được bạn bè nhận xét là bạo dạn nhất nhóm, ham chơi cũng nhất nhóm. Và em chính là tổ trưởng tổ ăn vặt, chuyên cung cấp đồ ăn cho cả hội".

{keywords}
'Tuổi ô mai' là những câu chuyện trong lớp học không bao giờ có hồi kết...
{keywords}
...Và rồi là những lần cảm nẳng ai đó.
{keywords}
Những lần tìm phòng, số báo danh cho những kì thi căng thẳng...
{keywords}
...Rồi sẽ đến những ngày tháng cuối cùng...
{keywords}
...Đâu ai nghĩ sẽ nhanh đến thế, nhỉ?
{keywords}
'Nhưng đừng quên bọn mình từng có khoảng thời gian đẹp đẽ bên nhau'.

Nói về dự định tương lai, Bảo Hân chia sẻ, vì vẫn đang là học sinh lớp 11 nên cả nhóm vẫn còn khá vô tư, chưa lo lắng nhiều. Tuy nhiên mỗi người đều đã có dự định của riêng mình và luôn động viên nhau học tập để vươn tới ước mơ.

Hân mong rằng, bằng giờ sang năm, cả nhóm đều có kết quả thi THPT Quốc gia tốt và có thể bước chân vào ngôi trường đại học mà mọi người có nguyện vọng!

Thiên An (Ảnh: NVCC)

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !