Bí mật giấu trong hộp đồ "tiếp tế" của mẹ khiến con gái vừa thấy đã nhòe lệ

Một câu chuyện giản rất đời thường được cô gái trẻ Tuyết Sương chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến cho cộng đồng mạng rưng rưng xúc động.

{keywords}
Ảnh minh họa


Bạn trẻ Tuyết Sương mới đây đã chia sẻ trong 1 nhóm mạng xã hội về câu chuyện xúc động: "Từ năm 18 tuổi, mình đi học, rồi đi làm xa nhà cả nghìn cây số. Hồi mình lên năm 2, mẹ gom góp cho mình mua 1 cái tủ lạnh, mỗi tháng mẹ lại đóng 1 thùng đầy ắp đồ ăn gửi từ quê lên cho mình. Nhiều người vẫn hay cười cợt mẹ mình rằng, nó ở trên thành phố, có thiếu cái gì đâu mà phải gửi. 

Tháng 4 vừa rồi, mình nghỉ việc ở công ty cũ vì không hợp. Mình định nghỉ 1 thời gian ngắn để bản thân có thể nghỉ ngơi thật tốt, kiếm việc cho phù hợp rồi mới đi làm. Mỗi lần mình gọi về, dù mình bảo mình vẫn ổn, bố mẹ cứ lo mình thiếu tiền, nằng nặc đòi gửi tiền vào cho mình ăn tiêu. Mặc dù mình chối đây đẩy, không chịu nhận tiền mẹ, thế mà...

Sáng nay, mẹ lại gửi đồ ăn cho mình. Lúc mình khui hộp đựng trứng gà ra, nhìn thấy xấp tiền mẹ lén bỏ trong đó. Tự dưng mắt mình nhòe đi..."

Câu chuyện của Tuyết Sương cũng tương tự như nhiều câu chuyện khác về tình yêu của bố mẹ từng xuất hiện trên mạng xã hội nhưng lần nào cũng khiến cư dân mạng rưng rưng xúc động.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, Tuyết Sương cho biết, học cấp 3 xong cô rời quê hương Hà Tĩnh vào Sài Gòn học đại học, mỗi năm chỉ được về thăm bố mẹ vào dịp Tết và hè. Thương con gái học xa nhà, đều đặn hàng tháng mẹ cô đều gửi đồ ăn vào cho cô. Vốn tính tự lập, ý thức được bố mẹ ở nhà lo lắng cho con, cô gái trẻ học hết năm thứ 3 đại học đã vừa đi học vừa đi làm để tự trang trải mọi sinh hoạt phí, không xin tiền bố mẹ nữa.

{keywords}
Hai mẹ con Tuyết Sương bên nhau dịp Tết 

Cô gái sinh năm 98 chia sẻ: "Khi mình đi học đã không muốn phải xin tiền bố mẹ rồi, huống hồ bây giờ đã đi làm". Thế nhưng do đúng đợt dịch, công việc lại không phù hợp nên Tuyết Sương mới tạm nghỉ để làm mới bản thân.

"Mẹ thì cứ lo mình thiếu tiền ấy nên cứ hỏi mình suốt ngày, đòi ra ngân hàng gửi tiền mà mình không chịu. Thế nên mẹ mình lén bỏ vô thùng trứng rồi gửi đồ ăn vô, bắt mình nhận. Lúc mình mở ra mới thấy, mình gọi về mẹ còn bảo tính gửi nhiều hơn mà sợ dịch, xe không vào thành phố được nên sợ thùng đồ thất lạc, không dám gửi nhiều."

Nhiều cư dân mạng cũng cảm động với câu chuyện rất đời thường của Tuyết Sương, câu chuyện lan tỏa trên nhiều nhóm mạng xã hội thu hút hơn 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. 

Cũng giống như cô, nhiều người chia sẻ câu chuyện tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình: 

"Nhà mình cũng vậy nhé. Cả chị mình lẫn mẹ đều chuẩn bị đồ ăn cho mình. Ba mình thì lật đật mua gạo với chở thùng hàng đi gửi. Chắc cũng 5 năm rồi lận. Đều đặn mỗi tháng, đến nỗi thùng xốp gửi vào chất cao ngất. Tội lắm. Cố đi làm sau này nhớ ơn gia đình mà phụ giúp gia đình thêm vào. Sống ở đời ai cũng thử hết, chỉ có gia đình là không thử gì mình. Nhớ nhà ghê" - tài khoản Dylan Vo chia sẻ.

Châu Thanh Trúc bình luận: "Mỗi lần cuốn gói lên thành phố là mỗi lần ba mẹ hỏi “bao giờ con lại về?”. Cảm giác lúc ấy như muốn vỡ oà vậy đó. Mình lúc đó cũng chẳng xác định được lần gần nhất sẽ về là khi nào. Chỉ biết là, ba mẹ nuôi con lớn, không mong cầu gì nhiều, chỉ muốn những bữa cơm quây quần bên con cái, như vậy là vui rồi. Đôi khi hạnh phúc đến từ những thứ giản đơn nhất. Hãy trân trọng nó khi còn có thể!"

"Bố mẹ ai cũng sợ con mình đói. Cứ khi rảnh mẹ mình lại gửi chục quả trứng gà nhà đẻ, thêm chục cân gạo và một vài thứ khác cho anh chị làm ở trên thành phố. Hành động nhỏ nhưng cũng làm mình cảm thấy ấm áp bởi tình yêu của mẹ";

"Ngày bé mẹ hay chửi với đánh, hay áp lực chuyện học hành, mình cũng là đứa hay cãi ngang bướng. Vậy mà đi học đại học xa nhà, cảm giác mẹ khác hẳn, thương con yêu con và nhớ con hẳn khiến mình choáng ngợp. Không nghĩ mẹ yêu mình nhiều đến thế. Và cho đến giờ 30 tuổi rồi, có gia đình và con cái mới càng thấu hiểu biết bao nhiêu tình cảm của mẹ. Thương con thương cháu vô bờ..." - tài khoản Khương Ngọc Ánh chia sẻ.

Nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ nào cũng vậy. Cho dù con có lớn khôn thành ông này, bà kia nhưng con vẫn là con của mẹ. Ẩn sau những hộp đồ "tiếp tế" đó là những tình yêu thương lớn lao, mong con khôn lớn trưởng thành và bình an.

Đã khi nào trên đường đời tấp nập, bạn vô tình gặp được những "người hùng"?

Đã khi nào trên đường đời tấp nập, bạn vô tình gặp được những "người hùng"?

Dân mạng đang lan truyền nhiều bức ảnh về những người bất kể già trẻ tự nguyện dọn rác trên đường để phòng tránh tai nạn giao thông.

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !