Bão số 9 sắp đổ bộ, dân mạng lo lắng xem lại clip bão Xangsane tàn phá miền Trung năm 2006

Bão Molave - cơn bão số 9 được dự đoán là rất mạnh, sức tàn phá tương đương bão Xangsane đổ bộ vào Đà Nẵng năm 2006. Cùng xem lại clip về cơn bão Xangsane để có thể hình dung mức độ tàn phá của cơn bão năm nay.

Theo ông Hoàng Đức Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 9 là cơn bão rất nguy hiểm đối với miền Trung, bão mạnh nhất trong 10 đến 20 năm qua.

Đặc biệt nguy hiểm vì khi vào bờ bão số 9 sẽ suy yếu chậm, giữ độ mạnh khi vào sâu trong đất liền tới 300km. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định hứng chịu mạnh nhất với sức gió cấp 12, giật cấp 13. Tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam) có gió lên đến cấp 13, giật cấp 16.

Hiện tại người dân các tỉnh được dự báo bão đổ bộ đang khẩn trương gia cố nhà cửa, phòng chống sức tàn phá của cơn bão số 9. 

{keywords}
Cư dân mạng truyền tay nhau clip xem lại cơn bão Xangsane tàn phá miền Trung năm 2006

Cư dân mạng cũng chia sẻ những thông tin, những clip về sức tàn phá của cơn bão Xangsane, cơn bão số 6 đổ bộ vào Việt Nam năm 2006 có sức tàn phá lớn, ảnh hưởng tới các tỉnh miền Trung. 

 

Đây là clip trích lại từ chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV4) phát sóng ngày 01/10/2006 - ngày siêu bão Xangsane (bão số 6) đổ bộ vào đất liền và tàn phá dữ dội Đà Nẵng - Quảng Nam. 

Sau cơn bão Xangsane, mưa lũ, nước dâng cao khiến các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề. Bão số 6 và mưa lũ đã làm 71 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương, thiệt hại trên 10 tỷ đồng.

Các facebooker hết sức lo lắng trước giờ bão số 9 năm 2020 đổ bộ đất liền:

"Các bạn không ở Miền Trung nhưng có người quen, thân ở Miền Trung hãy gọi điện và chắc chắn rằng người thân của mình tìm đến trú ở các nơi an toàn trước 9h tối hôm nay.  Hãy chuẩn bị nước, gaz, dầu thắp, nguồn sạc điện từ ắc quy, đèn pin, nến,... vì sau bão này sẽ rất lâu mới khôi phục lại được hạ tầng."

"Bão lớn quá! Đang thấy lo cho ở nhà và quê mình quá! Cầu mong mọi chuyện tai qua nạn khỏi, không có thiệt hại gì lớn xảy ra".

"Cơn bão đợt vừa rồi giật cấp mười thôi mà Huế tan hoang rồi, giờ giật cấp 12 lên cấp 17 thì còn chi nữa hè, cầu Trời khấn Phật cho bão suy yếu chứ dân miền Trung con khổ quá rồi".

Tin bão số 9 mới nhất tối 27/10: Đổ bộ đất liền Đà Nẵng - Phú Yên với gió mạnh cấp 13

Tin bão số 9 mới nhất tối 27/10: Đổ bộ đất liền Đà Nẵng - Phú Yên với gió mạnh cấp 13

Theo tin mới nhất, bão số 9 bắt đầu gây gió mạnh trên đất liền từ tối và đêm nay (27/10); thời gian có gió mạnh nhất trên đất liền từ sáng sớm đến chiều tối ngày 28/10.

Lam Giang

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !