Những đồ chơi Trung thu gắn liền thế hệ 8x-9x, nếu có đủ, tuổi thơ của bạn thật giàu có

Đây đều là những món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 8x và 9x đời đầu. Nhìn lại có lẽ ai cũng thấy bồi hồi nhớ về những ngày tháng đã cũ.

Đèn ông sao

Nhắc đến Trung thu là không thể không nghĩ tới những chiếc đèn ông sao đỏ rực rỡ. Đây được coi là một món đồ chơi truyền thống vẫn còn được bán rộng rãi cho đến ngày nay. Đèn ông sao có hình ngôi sao 5 cánh, bên trong có gắn một cái đinh để cắm nến và thắp sáng. Đèn ông sao lấp lánh ánh sáng trông cực kỳ bắt mắt và chắc hẳn tuổi thơ ai cũng từng cầm chiếc đèn này đi phá cỗ, rước đèn cùng chúng bạn.

Đến giờ, dù có nhiều loại đèn lồng hiện đại nhưng đèn ông sao vẫn là món đồ chơi được trẻ con ưa thích mỗi dịp Trung thu.

Đèn kéo quân

Cùng với đèn ông sao, đèn kéo quân cũng là một trong những món đồ chơi truyền thống mỗi dịp Tết Trung thu ở Việt Nam. Tuy nhiên, đèn kéo quân có phần “xa xỉ” hơn một chút vì nó “hoành tráng” và đắt tiền hơn đèn ông sao nhiều.

Đèn kéo quân là loại đèn khá độc đáo được làm bằng giấy bọc quanh một chiếc khung bằng tre. Xung quanh trục đèn có những vòng trụ giấy dán hình người, thú, cảnh vật… gọi là các tầng đèn. Thông thường, đèn kéo quân sẽ có từ 4-5 tầng đèn. Khi chơi sẽ thắp 1 cây nến bên trong và điều kỳ diệu là các hình người, thú vật sẽ bắt đầu xoay chuyển.

Thú vị nhất là sẽ có người kể lại các câu chuyện với những nhân vật xoay trong chiếc đèn. Nhờ vậy mà đèn kéo quân là một món đồ chơi ẩn chứa rất nhiều điều kỳ diệu đáng yêu.

Đèn cù

Phổ biến rộng rãi không kém là những chiếc đèn cù (hay còn gọi là đèn ông sư). Chiếc đèn này được làm với những mẩu giấy bóng kính đủ màu sắc, tạo hình như một cái mũ hòa thượng (vì vậy mới có tên là “đèn ông sư”). Khi cầm cái cán dài đẩy đi đẩy lại, đèn sẽ quay như cái cù (nên mới gọi là “đèn cù”).

Chiếc đèn này cũng có chỗ để cắm nến ở giữa. Khi đẩy đèn sẽ tỏa ra ánh sáng lấp lánh trông rất huyền ảo và thích mắt.

Đầu lân sư tử

Cách rằm Trung thu khoảng 7 - 10 ngày, khắp đường khắp phố sẽ bắt đầu nghe tiếng trống tiếng chiêng rộn ràng, và theo đó sẽ là màn múa lân “nghiệp dư” của những đứa trẻ nhỏ trong khu phố. Vì thế mà đầu lân sư tử là một món đồ chơi không thể thiếu mỗi dịp Tết Trung thu.

Những chiếc đầu lân này được làm bằng song và tre, bên ngoài được bồi bằng giấy và vẽ màu sắc lên. Ngày nay, đầu lân sư còn được gắn cả đèn nhấp nháy để sinh động và bắt mắt hơn.

Mặt nạ nhựa

Cứ đến dịp Tết Trung thu là mọi đứa trẻ lại háo hức đi chọn cho mình một chiếc mặt nạ nhựa. Mặt nạ nhựa có đủ nhân vật “hot” nhất ngày ấy là thủy thủ mặt trăng, tôn ngộ không, siêu nhân,... Mọi đứa trẻ đều mong muốn được biến hóa thành những nhân vật này rồi cùng lũ bạn rước đèn phá cỗ.

Mặc dù giờ đây đã có nhiều loại mặt nạ hơn nhưng những chiếc mặt nạ này vẫn là một phần ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của nhiều người.

Trống bỏi

Đi chơi Trung thu có lẽ ai cũng nghe thấy những tiếng “tạch, tạch, tạch” vô cùng đặc trưng. Đó là âm thanh phát ra từ những chiếc trống bỏi bé bé xinh xinh. 

Trống bỏi có nguồn gốc từ làng Báo Đáp (Nam Định) là thứ đồ chơi dân dã, rẻ tiền nhưng vô cùng thân thiện. Chỉ với một chút đất sét, cán gỗ, que sắt, giấy hồng và dây nilon là đã có thể hoàn thiện được một chiếc trống bỏi.

Theo phunuvietnam.vn

Cách bày mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp lung linh

Cách bày mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp lung linh

Mâm cỗ Trung thu quan trọng bậc nhất trong ngày rằm tháng 8, bởi vì tất cả trẻ em đều háo hức chờ đợi để được phá cỗ trông trăng. Cách bày biện mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp mắt giúp ngày Tết thiếu nhi thêm niềm vui.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !