Những câu chuyện thú vị của sinh viên ĐH Văn Hiến

32 clip do sinh viên thực hiện tham gia cuộc thi Khoảnh khắc Văn Hiến là 32 câu chuyện giản dị mà tươi đẹp về cuộc sống.

Cuộc thi Khoảnh khắc Văn Hiến đang ở giai đoạn nước rút. Xin giới thiệu một số câu chuyện thú vị trong các tác phẩm dự thi.

Ranh giới mong manh (nhóm thực hiện: Trọng Hiếu – Khoa Tâm lý). Đây là một câu chuyện có thật đã được dựng lại.

Tác phẩm nói về một cậu sinh viên nghèo khổ, hằng ngày phải đi làm phụ giúp cha mẹ. Nhưng cậu vẫn cố gắng học. Được sự quan tâm và tận tình của các thầy cô cậu càng yêu thích ngành mình đang học. Nhưng chuyện không may đã đến với cậu, cậu bị trộm mất số tiền mà cha mẹ đã dày công cực khổ bắt từng con tôm con tép để cậu đóng học phí. Không biết làm sao để có tiền lại mà đóng học phí, đang đi lang thang trên đường thì cậu thấy một cô gái giàu có cầm trên tay cái ví cũng đắt tiền. Cậu đã nghĩ: “Người ta cướp mất của mình thì mình cướp lại của người khác” cũng hợp lý thôi. Nhưng lương tâm cậu không cho phép.

Những câu chuyện thú vị của sinh viên ĐH Văn Hiến - ảnh 1

Cậu tiếp tục đi và gặp một người khá quen. Chưa kịp nhớ ra thì người đó đã cướp mất ví của cô gái kia. Cậu đuổi theo đến tận một chân tường, hai người đánh nhau và cả hai bị ngất xỉu. Trong cơn ngất, tiềm thức cậu đã trỗi dậy, đó chính là những ước mơ, hoài bão của cậu. Cậu mơ mình thành công trong học tập, và mơ mình có một người yêu dễ thương. Khi tỉnh dậy cậu phải đối mặt với lương tâm mình lần thứ 2 và lần này nó đòi hỏi cậu phải là con người tốt và chân chính thật sự mới thắng được. Cái gì đã làm cho cậu dẹp bỏ hết dục vọng, tham lam trước mắt mà đối mặt với hoàn cảnh bây giờ của cậu. Đó chính là lương tâm được thức tỉnh bởi những giây phút trên giảng đường.

Chọn trường (cựu sinh viên Đình Bình thực hiện)

Lan và Duy là đôi bạn thân, ước mơ của Lan là trở thành cô giáo, ước mơ của Duy là trở thành hướng dẫn viên du lịch. Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, Duy chọn ĐH Văn Hiến vì ngành du lịch của trường nổi tiếng, còn Lan đăng ký sư phạm để thực hiện ước mơ của mình. Lan thi rớt, cô tiếp tục ôn thi. Một năm sau, Lan đau buồn khi biết kết quả thi, cô lại rớt.

Cô đi lang thang với mặc cảm và nỗi thất vọng tràn trề khi thấy con đường thực hiện ước mơ của mình xa vời quá. Một chiếc xe lao tới, tiếng còi làm cô giật mình nhưng cô không kịp để phản ứng gì nữa. Cô nhắm mắt đợi chờ điều không hay xảy đến. Bỗng một bàn tay kéo cô ra khỏi mũi xe. Đó là Duy và anh đã giúp cô có lối vào đời bằng nguyện vọng 2 đến với ĐH Văn Hiến.

Chắp cánh tình bạn, chắp cánh ước mơ (tác giả nhóm Ước Mơ Xanh – khoa Kinh tế):

Trước lúc ngã bệnh mẹ Tuyết là một người tốt bụng luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và trẻ em neo đơn mồ côi cha mẹ.

Những câu chuyện thú vị của sinh viên ĐH Văn Hiến - ảnh 2

Khi hay tin mẹ Tuyết bất ngờ lên cơn đau tim nặng cần số tiền lớn để phẩu thuật gấp, như một phép màu của cuộc sống chính người đã được mẹ Tuyết giúp đỡ lúc xưa quay về trả ơn đã giúp mẹ cũng như gia đình Tuyết vượt qua khó khăn hiện tại, sự việc diễn ra trước mắt làm Tuyết vô cũng cảm phục và ngưỡng mộ tình cảm đẹp đẽ của mẹ mình.

Ngày hôm nay xin hãy dừng lại (nhóm thực hiện: NHOI - khoa Kinh tế)

Clip là câu chuyện về ba chàng sinh viên năm hai khoa Kinh tế ĐH Văn Hiến. Các bạn đến từ miến quê là ba vùng khác nhau của đất nước: Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Thế nhưng khi đi học hay tham gia bất kỳ hoạt động nào đếu có mặt đầy đủ cả ba.

Những câu chuyện thú vị của sinh viên ĐH Văn Hiến - ảnh 3

Chính đều đó là điểm nổi bật của họ. Ban đầu họ cũng có những bất đồng trợ ngại về ngôn ngữ và tính cách. Tuy nhiên đến bây giờ đã hơn một năm họ vẫn sống hóa thuận vui vẻ cùng nhau. Các chàng trai ghi lại clip này với mong muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về cuộc sống sinh viên xa nhà những lúc học nhóm, ăn uống tập thể tuy khó khăn vất vả nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười và kỷ niệm đẹp với bạn bè.

Đó là bốn trong số 32 câu chuyện về mái trường Văn Hiến. Và mai là thời điểm cuối cùng của cuộc bình chọn. Vì vậy, các bạn trẻ quan tâm tới những thông điệp về cuộc sống sinh viên, tình yêu, tình bạn, tình thầy trò cũng như khát khao vươn lên, hãy vào trang Clip.vhu.edu.vn để xem và bình chọn cho các clip.

Tuyết Hường

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !