Top 6 công việc lương cao, nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới nhưng lại ít người làm

Dù chi trả lương cao nhưng 6 công việc này vẫn rất thiếu hụt nhân sự.

Công việc lương cao luôn là mong đợi của rất nhiều người. Song có nhiều công việc lương cao lại thiếu hụt nhân sự trầm trọng do xuất phát từ nhiều nguyên nhân: nghề nguy hiểm, ngành mới nên chưa nhiều người biết...

Mới đây, US News đã thống kê 6 nghề sẽ có nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới nhưng lại ít người làm.

1. Phân tích nghiên cứu hoạt động

Nhiệm vụ của các nhà phân tích nghiên cứu hoạt động là tìm cách để giải quyết vấn đề của tổ chức, ví dụ như giảm chi phí sản xuất hoặc nâng cao hiệu quả công việc. Công việc này rất quan trọng trong công ty khi sẽ biết được nguyên nhân tăng trưởng hay thâm hụt của các chính sách, từ đó đề ra giải pháp xử lý hiệu quả.

Mức lương trung bình: 90.000 USD/năm (khoảng 2,1 tỷ đồng), dự kiến thị trường việc làm tăng 7,4% trong 10 năm tới.

2. Tư vấn di truyền

Nghề tư vấn di truyền có nhiệm vụ đưa ra các lời khuyên liên quan đến tính di truyền của những căn bệnh chuyên biệt. Nhờ đó sẽ giúp mẹ bầu phán đoán được các căn bệnh có thể có của thai nhi.

Mức lương trung bình: 81.000 USD/năm (khoảng 1,9 tỷ đồng), thị trường việc làm tăng 21,5% trong 10 năm tới.

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

3. Phân tích hệ thống máy tính

Với công ty có quy mô lớn thì sự phụ thuộc vào công nghệ ngày càng tăng. Họ cần đội ngũ các nhà phân tích hệ thống máy tính để đảm nhiệm thiết kế, xây dựng các hệ thống máy tính nhằm đảm bảo sự ổn định của hệ thống công nghệ. Áp lực nghề này càng gia tăng khi doanh nghiệp liên tục thay đổi công nghệ mới.

Mức lương trung bình: 90.000 USD/năm (khoảng 2,1 tỷ đồng), thị trường việc làm tăng 7,4% trong 10 năm tới.

4. Nhân viên tuân thủ

Nhiệm vụ chính của người quản lý/kiểm soát tuân thủ là giữ cho công ty hoạt động không vi phạm pháp luật và vận hành trong khuôn khổ theo các chính sách nội bộ của công ty.

Một số nhiệm vụ được thiết kế cho nhân viên quản lý tuân thủ như:

- Đánh giá rủi ro hoạt động và kinh doanh.

- Tiến hành kiểm soát để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn.

- Phát triển chiến lược để tránh rủi ro...

Mức lương trung bình: 70.000 USD/năm (khoảng 1,6 tỷ đồng)

 - Ảnh 2.

5. Kiến trúc sư mạng máy tính

Các kiến trúc sư mạng máy tính có nhiệm vụ lên kế hoạch bảo trì và cập nhật mạng máy tính để đảm bảo các mạng hoạt động hiệu quả và luôn cập nhật về mặt công nghệ. Đây cũng là một trong những nghề Công nghệ thông tin chịu nhiều áp lực bậc nhất.

Mức lương trung bình: 112.000 USD/năm (khoảng 2,6 tỷ đồng), với tỷ lệ thất nghiệp gần như bằng không.

6. Quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe

Khác với những người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các nhà quản lý đảm nhận việc giám sát cách thức hoạt động của các cơ sở y tế. Theo Cục Thống kê Lao động, ngành quản lý này dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới.

Mức lương trung bình: 100.000 USD/năm (khoảng 2,3 tỷ đồng), với cơ hội việc làm tăng mạnh lên đến 31,5% trong 10 năm tới.

Theo Trí thức trẻ

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !