Nam sinh Hà Nội với "ngôi sao hy vọng diêm dúa" giành vòng nguyệt quế Olympia

Ấn tượng với sự thông minh và hài hước của nam sinh Hà Nội, MC Diệp Chi đã nói rằng khán giả sẽ gặp lại Đăng Dương ở vòng sau với "ngôi sao hy vọng còn diêm dúa hơn" như một lời chúc mừng.

Cuộc thi tuần III, tháng III, quý IV phát sóng ngày 30/8 có sự góp mặt của 4 thí sinh: Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT Chuyên Tiền Giang), Lê Hoàng Phương Thảo (THPT Kinh Môn, Hải Dương), Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) và Nguyễn Trọng Đăng Dương (Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục Hà Nội).

{keywords}
Nguyễn Trọng Đăng Dương đã xuất sắc dành vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Trước khi bước vào phần thi Khởi động, các thí sinh đã có màn chào hỏi, làm quen và biểu diễn nhiều tài lẻ thú vị của mình. Trên nền nhạc bài hát “Sáng mắt chưa”, Đăng Dương và nhóm bạn có bài nhảy hài hước, mang lại không khí tươi vui cho mọi người có mặt trong trường quay.

Mở màn phần thi Khởi động, Đăng Dương cố gắng trả lời nhanh các câu hỏi và đạt kết quả khả quan so với các thí sinh còn lại. Kết thúc phần thi này, Tiến Đạt là người dẫn đầu với 90 điểm, Phương Thảo và Đăng Dương sở hữu 60 điểm và Hồng Lam khiêm tốn dành 20 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh giải mã ẩn số gồm 7 chữ số. Dù đáp án của câu hỏi đầu tiên chưa được công bố nhưng cả Hồng Lam, Tiến Đạt và Đăng Dương nhanh chóng bấm chuông xin giải mã chướng ngại vật. Là người bấm chuông đầu tiên nhưng Hồng Lam tỏ ra tiếc nuối vì không có câu trả lời do cô bấm nhầm. Ngay sau đó, với câu trả lời “Lăng Bác”, Tiến Đạt đã giải mã thành công vượt chướng ngại vật và dành thêm 70 điểm. Đăng Dương tỏ ra khá buồn vì nhấn chuông chậm hơn nên không dành thêm điểm số ở phần thi này.

Sang phần thi Tăng tốc, dù có khoảng cách về điểm số với Tiến Đạt nhưng Đăng Dương cũng cố bám đuổi gắt gao với những câu trả lời nhanh và chính xác ở phần thi này. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Hồng Lam có 70 điểm, Phương Thảo có 110 điểm, Đăng Dương có 210 điểm và Tiến Đạt tạm dẫn đầu với 280 điểm.

{keywords}
Nguyễn Trọng Đăng Dương lội ngược dòng ngoạn mục trong phần thi về đích để giành vòng nguyệt quế.

Chia sẻ sau phần thi Tăng tốc, Đăng Dương vẫn vững tin vào cơ hội chiến thắng: "Em cảm thấy khá hài lòng với kết quả vì đạt gần như điểm ở phần thi này nhưng em cũng thấy khá tiếc nuối với câu hỏi đầu tiên vì thao tác nhầm nên không nhập được đáp án. Em vẫn còn cơ hội vào phần thi tháng nên em cố gắng chơi an toàn với phần thi cuối cùng này”.

Với phần thi Về đích, khoảng cách không quá xa về điểm số giữa các thí sinh khiến phần thi này càng trở nên gay cấn và kịch tính.

Nguyễn Hồ Tiến Đạt bước vào phần thi Về đích đầu tiên với gói câu hỏi 40 điểm nhưng không mấy thành công với phần thi này. Tiến Đạt còn để mất điểm số về tay Đăng Dương và kết thúc phần thi Về đích với 270 điểm.

Qua các phần thi của Hồng Lam và Phương Thảo, Đăng Dương cũng cố dành quyền trả lời để tích luỹ điểm số trước khi bước vào phần thi của mình. Dù khá hồi hộp nhưng nhờ sự cổ vũ, động viên của khán giả, Đăng Dương đã thành công với phần thi của mình.

Nam sinh chọn gói câu hỏi 50 điểm và chọn ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng. Với việc trả lời chính xác đáp án ở câu hỏi có ngôi sao hy vọng, điểm số của Đăng Dương đã vượt qua Tiến Đạt và chính thức trở thành người chiến thắng trong cuộc thi này. Đăng Dương đăng quang ngoạn mục khiến khán giả có mặt trong trường quay vô cùng phấn khích. Ấn tượng với sự thông minh và hài hước của nam sinh này, MC Diệp Chi đã nói rằng khán giả sẽ gặp lại Đăng Dương ở vòng sau với "ngôi sao hy vọng còn diêm dúa hơn" như một lời chúc mừng.

“Cảm xúc của em như vỡ oà khi trả lời đúng câu cuối cùng và dành được vòng nguyệt quế ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng để cuộc thi sau cũng thành công hơn”, Đăng Dương vui vẻ cho biết.

Với chiến thắng lần này, Đăng Dương đã có mặt trong phần thi tháng, hy vọng nam sinh Hà Nội sẽ dành được kết quả cao ở cuộc thi tiếp theo, đem vinh quang về cho bản thân, gia đình và nhà trường.

Mai Phương

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !