Giàu vẫn đòi đất thừa kế

Tôi sợ anh chị tiếp tục lấn lướt, bòn mót tài sản của cha mẹ. Mỗi lần nhớ lại ngày thơ bé bên nhau, nước mắt tôi lại rơi.

Ngày nghỉ lễ cũng là dịp cuối tuần, vợ chồng tôi đưa hai con về nhà ngoại chơi. Nhà cha mẹ tôi khá rộng, lũ trẻ vui vẻ chạy nhảy ngoài vườn, khác với chúng, trong nhà người lớn buồn hiu.

Ba mẹ tôi thở dài lặng lẽ, tới bữa, mâm cơm ê chề thức ăn, không ai muốn đụng đũa. Lòng tôi nặng trĩu vì chỉ anh Ba và hai cháu đến, chị dâu và vợ chồng anh Hai đều báo bận việc và không về.

Vì tranh cãi xung quanh mảnh đất ba mẹ cho tôi mà anh em không khó mặt nhau. Ảnh minh họa
Vì tranh cãi xung quanh mảnh đất ba mẹ cho tôi mà anh em khó nhìn mặt nhau (Ảnh minh họa)

Nhà tôi có ba anh em, hai trai - một gái, đều có gia đình riêng. Trước đây, vợ chồng anh Hai ở cùng cha mẹ, sau khi anh Ba cưới vợ thì vợ chồng anh Hai ra riêng. Ba mẹ tôi có căn nhà hai lầu mặt phố cho thuê nên anh Hai chuyển ra đó.

Nhưng vợ chồng anh Ba sống với ba mẹ một thời gian lại không hợp, đòi đổi ra ở nhà mặt phố và anh Hai đưa vợ con về lại sống cùng cha mẹ. Cứ ở được vài năm, gia đình hai anh lại đổi chỗ ở như vậy.

Đến khi gia đình vợ anh Ba cho một mảnh đất thì anh chị xây nhà mới rồi chuyển đi. Vợ chồng anh Hai cũng bám trụ nhà mặt phố chứ không chuyển về sống chung nữa. Tôi lấy chồng trên thành phố, thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Nhìn hai ông bà già lụi cụi chăm nhau, rất sốt ruột.

Trong những lần họp mặt gia đình, ba tôi nói sẽ cho vợ chồng anh Hai ngôi nhà mặt phố, còn ngôi nhà ba mẹ đang ở là phần của anh Ba, tôi được nhận phần đất dư sát bên cạnh. Ba mẹ tính sẽ làm di chúc thừa kế rõ ràng. Chúng tôi nghe thế nhưng không mấy quan tâm.

Một năm trước, vợ chồng anh Hai bỗng dưng muốn về sống gần ba mẹ. Anh chị nói sẽ bán căn nhà mặt phố, xây nhà mới trên mảnh đất ba mẹ cho tôi để ở riêng chứ không chung nhà với ông bà. Ba mẹ tôi đã già, cũng muốn có con ở cạnh nên đồng ý, hứa sẽ phụ thêm tiền xây nhà.

Ba gọi chúng tôi về để bàn bạc chuyện đó. Ba hỏi tôi có đồng ý cho anh Hai làm nhà trên mảnh đất của tôi không. Tôi không băn khoăn gì, nhưng anh Ba đề nghị, nếu anh Hai bán căn nhà mặt phố thì phải đưa tiền lại cho tôi, coi như mua đất của tôi.

Mỗi lần nhớ lại ngày xưa thơ bé của ba anh em, nước mắt tôi lại rơi, chúng tôi đã từng yêu thương nhau rất nhiều…
Mỗi lần nhớ lại ngày xưa thơ bé của ba anh em, nước mắt tôi lại rơi, chúng tôi đã từng yêu thương nhau rất nhiều…(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, anh Hai nói phải dùng toàn bộ tiền bán nhà để xây nhà mới, chứ lấy đâu ra mà trả cho tôi. Tôi cũng định không nhận phần thừa kế nữa. Nhưng sau đó, tôi được biết, vợ chồng anh Hai tính toán rất chi li: Anh chị dự định bán nhà, lấy một nửa số tiền để mua xe hơi và chuẩn bị cho con lên TPHCM học trường đại học đắt tiền. Tiền xây nhà mới, anh chị xin ba mẹ tôi phải phụ thêm hơn một nửa và ông bà đã đồng ý, dù đó là toàn bộ lương hưu dành dụm của ông bà.

Tôi càng bực hơn khi chị dâu nói với anh chị Ba: “Cô út giàu vậy mà vẫn về nhà giành đất. Cô nhiều nhà đất như thế, ở làm sao hết!”.

Quả thật, chồng tôi làm ăn được, chúng tôi cũng có vài mảnh đất chỗ này chỗ kia, nhưng chuyện nào phải ra chuyện đó chứ! Tôi nói rõ: "Đất nơi khác là đất chung của vợ chồng em. Mảnh này cha mẹ cho riêng em, em có thể bán khi cần giải quyết việc riêng. Anh chị làm nhà trên mảnh đất ấy thì cho em xin tiền".

Vì chuyện mảnh đất mà gia đình căng thẳng. Tôi từng định thoái lui, nhưng thấy vợ chồng anh Hai càng lúc càng quá quắt, chỉ bo bo tính toán cho mình chứ không quan tâm chăm sóc cha mẹ, nên tôi quyết đòi tiền đất. Có thể tôi dành số tiền này để mua bảo hiểm dưỡng già cho ba mẹ, có thể chỉ để đó dành khi cha mẹ ốm đau...

Từ đó, vợ chồng anh Hai cắt liên lạc với tôi. Thấy ba mẹ buồn, có lúc tôi muốn nhượng bộ, nhưng tôi sợ anh chị tiếp tục lấn lướt, bòn mót tài sản của cha mẹ. Mỗi lần nhớ lại ngày xưa của ba anh em, nước mắt tôi lại rơi, chúng tôi đã từng yêu thương nhau rất nhiều…

Vợ muốn phụng dưỡng cô chồng để thừa kế ngôi nhà mặt tiền

Vợ muốn phụng dưỡng cô chồng để thừa kế ngôi nhà mặt tiền

Bốn tỷ đồng là số tiền rất lớn với người làm công ăn lương như chúng tôi. Thế nhưng, chăm sóc người già lại không hề đơn giản.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !