Giấm giúp phát hiện ung thư cổ tử cung

Theo tờ New York Times, sử dụng giấm có thể đóng một phần quan trọng trong việc cứu chữa các bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung ở những nước nghèo.

Giấm giúp phát hiện ung thư cổ tử cung

Giấm giúp phát hiện ung thư cổ tử cung

Tế bào ung thư cổ tử cung nhìn gần

Quá trình nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu thuộc trường Y tế Johns Hopkins (Mỹ) từ những năm 1990 và với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới vào năm 2010. Quá trình này rất đơn giản: Các bác sỹ đã bôi giấm lên cổ tử cung của phụ nữ, điều này sẽ biến những đốm báo trước bệnh ung thư chuyển sang màu trắng. Sau đó, nhóm bác sỹ sẽ làm tê liệt những đốm trắng này với các thanh kim loại được làm lạnh bởi CO2 - đây là giải pháp thay thế khả thi hơn dùng ni tơ lỏng. Quá trình đạt hiệu quả đến 90%.

Thái Lan là một trong những quốc gia không dành nhiều sự quan tâm đến căn bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm này. Tuy nhiên, các bác sỹ và y tá đã bắt đầu chuyển từ phương pháp Pap mears sang liệu pháp chườm lạnh này, mặc dù vẫn còn quá sớm để kết luận tỷ lệ ung thư có giảm hay không.

Vẫn còn nhiều hoài nghi của các bác sỹ về liệu pháp chườm lạnh này. Tuy nhiên đây vẫn là tín hiệu lạc quan để phát hiện căn bệnh nguy hiểm này.

Hằng năm có hơn 250.000 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới, trong đó 85% là ở những nước nghèo hoặc cận nghèo. Những quốc gia này thường không có đủ khả năng để chi trả cho những phòng xét nghiệm Pap smear. Do vậy, những giải pháp ít tốn kém sẽ rất hiệu quả để phát hiện ung thư ở các khu vực này.

Theo foxnews

Theo foxnews

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Đang cập nhật dữ liệu !