Giá vàng tiếp tục tăng vọt, lập đỉnh mới, quỹ đầu tư lời tỷ đô

Trong khi vàng trong nước tăng liến tiếp và đạt 41 triệu đồng mỗi lượng, giá vàng thế giới tiếp tục đội giá đẩy thị trường vàng nóng hơn bao giờ hết. Các quỹ đầu tư đã thu lãi hàng tỷ USD nhờ vàng

Chốt giá giao dịch ngày 6/8, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã cán mốc 41 triệu đồng mỗi lượng, dẫn đầu thị trường. Mức giá cao nhất sau nhiều năm vàng đạt đỉnh 48,5 triệu đồng cách đây 6 năm.

Vàng tiếp tục đà tăng giá vững chắc ngày thứ ba liên tiếp. Giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng thêm 9,50 USD, lên mức 1486 USD mỗi onuce.

Giá vàng đêm qua giao dịch ở mức 1479,8 USD mỗi ounce, tính quy đổi, mỗi lượng vàng có giá 41,39 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn giá vàng trong nước gần 400.000 đồng.

Lần cuối cùng vàng giao dịch ở mức $ 1500 là tháng 4 năm 2013. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, giá vàng đã đội mốc 1700 USD và tuột dốc.

Giá vàng tiếp tục tăng do ảnh hưởng tiêu cực bởi lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ trở nên tồi tệ hơn dù có bất kỳ giải pháp nào. Hai bên sẽ không có cuộc đàm phán trực tiếp nào cho đến tháng 9.

Tuần trước, tweet của Tổng thống Trump đã khẳng định Mỹ sẽ áp dụng thuế quan bổ sung đối với hàng nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD còn lại của Trung Quốc vào Mỹ. Mức thuế sẽ được đặt ở mức 10% và có thể lên tới 25% nếu không có giải pháp nhanh chóng giải quyết tranh chấp.

Dự đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong cuộc họp FOMC tiếp theo bắt đầu vào ngày 18 tháng 9.

Kể từ tháng 1 năm nay, vàng đã tăng vọt hơn 200 USD tương đương 13,6% mỗi ounce, giá mở cửa vào đầu năm chỉ là 1283 đô la mỗi ounce. Lợi nhuận đầu tư vàng chỉ bắt đầu từ cuối tháng 5 khi vàng bắt đầu tăng mạnh.

Suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục hoặc lún sâu hơn càng tạo cơ hội cho vàng tăng giá. Theo báo cáo, các quỹ ETF đã thu về 2 tỷ USD trong tháng 7.

Các nghiên cứu thị trường dự báo, hiện chưa có dấu hiệu nào ngăn cản vàng vượt qua mốc 1500 USD mỗi ounce.

Trần Ngân Khánh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.