Loạt hộp cơm của chị vợ dậy từ 6h sáng nấu cho ông xã: Không tiết kiệm được bao nhiêu nhưng chồng no bụng hơn ăn tiệm

Theo Huyền Trân, việc chuẩn bị hộp cơm cho chồng mang đi không tiết kiệm được bao nhiêu so với ăn ngoài hàng nhưng chị vẫn nấu vì đảm bảo vệ sinh và chất lượng.

Ngoài mâm cơm hàng ngày thì hộp cơm trưa mang đi làm cũng có một sức hấp dẫn đặc biệt với hội chị em yêu bếp. Bởi lẽ mọi người đều muốn có những bữa trưa ngon lành, chất lượng, đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc dài. Thành ra mỗi lần thấy ai khoe chuyện làm hộp cơm cho mình hoặc người thân mang đi làm là mọi người ngưỡng mộ ghê lắm.

Loạt hộp cơm ngon lành, gọn gàng mà chị vợ đảm Huyền Trân (Hà Nội) chuẩn bị cho chồng mang đi làm dưới đây là một ví dụ.

Những hộp cơm đơn giản nhưng chất lượng mà chị Trân chuẩn bị cho chồng

Được biết chị vợ đảm bắt đầu nấu cơm cho chồng mang đi làm từ khoảng tháng 5/2020 - đợt giãn cách XH lần đầu tiên. Trước đó chồng chị Trân chưa chịu mang đi do lích kích nhiều túi nhưng về sau, 1 phần vì dịch bệnh, ngại ra ngoài ăn uống nơi đông người và 1 phần do cơm vợ nấu đảm bảo chất lượng hơn nên anh không có ý kiến gì nữa.

Mỗi ngày, chị Trân thường dậy từ 6h sáng để làm cơm trưa cho chồng và bữa sáng cho cả nhà. Việc này không quá khó khăn với chị vợ đảm vì: "Mình vốn hay dậy sớm. Đồ ăn mình cũng đã sơ chế, chuẩn bị từ trước nên hôm sau đun nấu là xong và chỉ mất 30 - 40 phút. Nếu hôm nào dậy muộn hơn thì sẽ nấu món đơn giản như luộc hoặc hấp. Chồng mình cũng sợ vợ vất vả nên có lúc bảo thôi nhưng do sắp xếp được nên mình vẫn nấu".

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian hơn, chị vợ đảm còn 1 bí kíp nhỏ nhưng có võ là thái sẵn và cho vào tủ đông các loại gia vị như hành hoặc tỏi. Nhờ vậy mà lúc dùng không mất công nhặt bóc, rất nhanh gọn.

Về thực đơn mỗi bữa, chị Trân đều tự chuẩn bị theo sở thích và thói quen ăn uống của chồng: "Mình ít khi hỏi ý kiến vì có nhiều món mình biết chồng sẽ thích và chồng mình cũng khá dễ tính chuyện ăn uống. Thỉnh thoảng bí quá thì mình lên Yêu bếp học hỏi các chị em. Còn một số món anh ấy không thích như cá, đậu thì mình sẽ nấu vào bữa tối để ăn cùng gia đình cho đủ chất".

Chồng thích ăn thịt nên chị Trân thường chuẩn bị các món thịt cho bữa trưa còn bữa tối lại thêm cá và đậu để cân đối

Theo quan sát của Huyền Trân, việc chuẩn bị hộp cơm cho chồng mang đi không tiết kiệm được bao nhiêu tiền ăn trưa so với khi ăn ngoài hàng nhưng chị vẫn nấu vì đảm bảo được vệ sinh và chất lượng. "Có chăng là đỡ được bữa xế. Vì chồng mình tan làm khá muộn nên trước đây, khi ăn cơm quán là tầm 4h chiều đã đói bụng, hay phải ăn bánh mỳ để chống đói" - chị vợ đảm tiết lộ.

Trước tình hình bão giá như hiện tại, chị Trân tâm sự: "Nhà mình có gạo do bà nội tài trợ và thỉnh thoảng ông bà 2 bên gửi rau củ lên. Với thức ăn cũng như đồ dùng gia đình, mình hay đi siêu thị vào cuối tuần và hay có các chương trình khuyến mãi. Mình mua nhiều một chút về dùng dần trong tuần nên cũng không bị đắt hơn. Nhưng vẫn có khoản bị tăng nhiều là thịt và xăng".

Với những món có cả thịt và rau củ như mướp đắng dồn thịt hay thịt bò xào khoai tây, chị Trân chỉ làm một món nhưng cho vào 2 hộp

Một số hộp cơm khác của chị vợ đảm

Ảnh: NVCC

5 món canh dân dã ngon và thanh mát ngày hè từ những loại quả quen thuộc

5 món canh dân dã ngon và thanh mát ngày hè từ những loại quả quen thuộc

Những loại quả quen thuộc này đều tạo thành những món canh vô cùng thanh mát, chỉ cần cách nấu hấp dẫn sẽ khiến ai thấy cũng muốn ăn ngay.

Theo ttvn.toquoc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !