Năm 2021 mệnh gì, tuổi con gì? Mệnh Bích Thượng Thổ là gì?

Nhiều bậc cha mẹ có kế hoạch sinh con năm tới nên muốn biết năm 2021 là mệnh gì, tuổi con gì…

Theo lịch vạn niên, năm Âm lịch 2021 có mốc thời gian Dương lịch là từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022.

Người sinh năm 2021 theo Âm lịch thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp.

Theo quan niệm dân gian, trâu là loài vật gần gũi trong đời sống con người. Với sức mạnh của mình, trâu giúp người nông dân cày bừa, sản xuất nông nghiệp, “con trâu là đầu cơ nghiệp”.

Có lẽ vì vậy mà người tuổi Sửu thường có tính cách chăm chỉ, chịu khó, không ngại gian khổ và vất vả cũng giống như những chú trâu chăm chỉ làm việc quanh năm. Tính cách người tuổi Sửu thường nhất quán theo hướng chỉ cần cố gắng thì nhất định sẽ đạt được thành công. Vì vậy, họ thường được người khác tin tưởng và giao cho nhiều trọng trách.

Người tuổi Sửu cũng luôn biết lo toan cho gia đình, đảm bảo cho đời sống người thân được đủ đầy.

{keywords}
Năm 2021 tuổi Tân Sửu (ảnh minh họa: Con trâu trong tranh dân gian Đông Hồ)

Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những trẻ sinh năm Tân Sửu 2021 có cùng bản mệnh với những trẻ sinh năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ (cụ thể là Bích Thượng Thổ: Đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa mang đến cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

Điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ là sự cân bằng, tâm lý và lập trường vững vàng, không dễ bị ngả nghiêng theo dư luận cuộc đời. Do coi trọng nghĩa khí, chính trực, tuân thủ những quy tắc cũng như những chuẩn mực bản thân đặt ra, nên nếu phạm phải những điều đó, họ luôn thấy cắn rứt, ân hận.

Dựa theo hình tượng “đất trên tường” - có ý nghĩa bảo vệ che chở cho người khác, do đó, người Bích Thượng Thổ có tính cách rất hay giúp đỡ người khác, sẵn sàng hi sinh, cống hiến mà không nề hà, toan tính. Với tố chất này, họ có thể tiến xa trong tương lai.

Tuy nhiên, đôi khi người mệnh Bích Thượng Thổ lại quá cứng nhắc theo khuôn khổ, ít tùy cơ ứng biến trong cuộc sống và công việc, có thể dẫn đến việc trở nên bảo thủ, lạc hậu.

Như vậy, có thể nhìn thấy nhiều điểm chung giữa tuổi Sửu và mệnh Bích Thượng Thổ. Người sinh năm Tân Sửu, mang mệnh Bích Thượng thổ sẽ được hưởng phúc đức và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, dựa vào thuyết âm dương ngũ hành, bản mệnh Bích Thượng Thổ rất hợp với các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu, nâu sẫm. Hỏa sinh Thổ nên các màu tượng trưng hành Hỏa như đỏ, cam, hồng đậm cũng cũng phù hợp với người mệnh Bích Thượng Thổ.

* Những thông tin trên đây có giá trị tham khảo, giúp bố mẹ thêm niềm vui nếu có ý định sinh con năm 2021. Bố mẹ không nên mê tín trong việc sinh con phù hợp bản mệnh, tháng sinh vì có thể dẫn tới những hệ quả không mong muốn.

Tra cứu bảng Can- Chi- Mệnh dưới đây:

{keywords}
 
{keywords}
 
Sinh con năm 2021 có phải năm Trâu vàng không?

Sinh con năm 2021 có phải năm Trâu vàng không?

Một số cha mẹ có kế hoạch sinh con muốn biết năm tới Tân Sửu 2021 có phải năm Trâu vàng không. Để giải đáp điều này chúng ta cần biết về cách tính các năm vàng là như thế nào.

Ngọc Khánh 

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Hồng Nhung tiết lộ mối tình của bố với con gái thầy hiệu trưởng

Hồng Nhung nói bố chị trước đây là học sinh trường Bưởi còn ông ngoại là hiệu trưởng. "Bố ngày đó là người đẹp trai và chắc hẳn phải duyên và hài hước lắm mới cưa đổ được con gái của thầy hiệu trưởng".

Đang cập nhật dữ liệu !