Mê mẩn 28 mẫu cắm hoa, cành quả 'đẹp - độc lạ' của mẹ đảm Hà thành

“Với mình, các thứ đơn giản, các loại hoa, quả mộc mạc, ít thấy lại có sức hút đặc biệt”, chị Phạm Thu Hà (Hà Nội) chia sẻ. 

Ngoài tình yêu với gian bếp, chị Phạm Thu Hà (44 tuổi, Hà Nội) còn có niềm đam mê với thú vui cắm hoa, cành quả.

"Như một chị đồng nghiệp của mình từng nói thì cái gì mình cũng có thể cắm vào lọ được. Thật lạ, với mình, các thứ đơn giản, các loại hoa, quả mộc mạc, ít thấy lại có sức hút đặc biệt”, chị Thu Hà chia sẻ với Infonet. 

mẫu cắm hoa
 Những cành chanh trĩu quả mang tới một vẻ đẹp rất riêng.
mẫu cắm hoa
Những cành quả sang được chị Hà mang về từ vùng suối nóng Sơn Kim ở Hà Tĩnh.
mẫu cắm hoa
Những cành táo mèo mang theo hương sắc miền núi Tây Bắc.

Mới đây, mẹ đảm Hà thành có đăng tải bình hoa cắm cành na tím khiến hội chị em xuýt xoa khen không ngớt vì quá đẹp và độc lạ. Nhiều chị em còn nhanh chóng xin bí quyết để trổ tài cắm cành quả đẹp như vậy. Sau 1 ngày xuất hiện trên mạng xã hội, bình hoa quả này đã nhận được gần 12 nghìn lượt yêu thích.

mẫu cắm hoa
Có ai ngờ cành na tím khi cắm vào bình cũng đẹp lạ thế này!

 

Chị Hà cho biết: “Nhìn cành na như vậy thôi nhưng vì quả mọc ở cành to nên để có được cành như thế này là phải cưa cành. Để giữ độ tươi, mình mang cả cành to về, chịu ngồi chật, nâng niu cả quãng đường xa để quả không rụng… Ôi bao nhiêu công sức để về được đến Hà Nội và lên bình. Vì thế mình rất biết ơn và trân quý người đã cho mình cơ hội được trải nghiệm cắm cành”. 

mẫu cắm hoa
Chị Thu Hà (Hà Nội)
mẫu cắm hoa
mẫu cắm hoa
Mê mẩn trước những bình hoa đẹp của mẹ đảm Hà thành
mẫu cắm hoa}
Hoa chè
mẫu cắm hoa
Hoa muồng đen
mẫu cắm hoa
Quả và hoa găng
mẫu cắm hoa
Hoa sim mang về từ Lạng Sơn

Được biết, chị Hà có niềm yêu thích cắm hoa từ khi còn là sinh viên. Ngày đó, chị thường lấy hoa dại, hoa đồng nội để cắm. Đến bây giờ, tình yêu ấy lớn hơn mỗi ngày và trở thành đam mê khó bỏ của mẹ đảm Hà thành. 

“Hiện nay, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn có nhiều bình hoa độc đáo, phù hợp với từng loại, từng kiểu cắm, làm tôn vẻ đẹp của bình hoa thành phẩm lên rất nhiều. Thông thường, mình hay cắm hoa tươi, có khi chỉ là loại hoa mộc mạc.

Thời gian cắm hoa ngày thường thì nhanh, tranh thủ cắm vài phút trước khi đi làm nhưng mình thích cắm cuối tuần vì được thoải mái ngồi cắm các kiểu, ngắm và chụp ảnh nữa”, chị Hà chia sẻ về đam mê cắm hoa của mình. 

Để có một bình hoa đẹp, với chị Hà thì khâu chọn hoa và bảo quản là vô cùng quan trọng. Tùy vào loại hoa sẽ có mức giá khác nhau, nhưng thông thường mỗi bình hoa của chị tiêu tốn khoảng 150 - 350 nghìn đồng. Một số loại nếu mua ở chợ sẽ rẻ hơn.

Sau khi nhận hoa, việc đầu tiên là mở giấy gói/nilon, tháo dây buộc. Nếu không ở nhà lúc nhận hoa, chị Hà sẽ nhờ người cắm ngay vào xô nước, chiều về sẽ tuốt bớt lá, cắt đi khoảng 2cm và cắm thêm vào nước cho đến lúc lên bình. Nếu ở nhà, mẹ đảm Hà thành sẽ cắt tỉa sơ qua luôn rồi cắm vào xô nước cho hoa tươi trở lại vì quá trình vận chuyển làm hoa mất nước. 

mẫu cắm hoa
Hoa bèo tây (lục bình)
mẫu cắm hoa
Chiều tím

Khi được hỏi về những ý tưởng cắm hoa độc đáo, chị Hà cho biết bản thân thường cắm hoa theo cảm xúc và ngẫu hứng. “Nhưng trước khi cắm mình cũng hình dung trước với bình này sẽ cắm như thế nào và với dáng bình khác lại cắm khác đi. Mình cắm vì đam mê, yêu thích là chính, cũng chưa từng nghĩ đến yếu tố lợi nhuận. 

Khi rảnh chỉ cần một bó hoa, thả hồn theo đó là những mệt mỏi, stress cũng tan biến. Cắm xong, ngồi ngắm rồi chụp ảnh là hết thời gian rảnh. Những bình hoa cũng làm không gian trong nhà tươi mới, đẹp đẽ hơn lên, cho mình cảm xúc tích cực, yêu đời hơn”, chị Thu Hà bày tỏ. 

Hầu hết các loại hoa, quả lạ mà chị Hà có được là do tình cờ bắt gặp nên việc bảo quản, vận chuyển cũng không dễ dàng. “Như cành chanh, lấy đã khó, phải đi hơn 400km, qua Cửa Lò lại chưa về Hà Nội, như vậy phải giữ cho tươi thêm quãng thời gian đó. Vậy mà về đến Hà Nội không rụng quả nào, vẫn tươi nguyên cả tuần sau.

Hay như hoa lục bình hoặc bách thuỷ tiên thì lại phải cắm tại chỗ vì đặc tính hoa dễ dập nát, không thể mang theo đường dài. Hành trang mang theo của mình luôn có lọ hoa và kéo để cắm ngay tại chỗ. Nhìn thế thôi mà mất khá nhiều công sức.

Tuy vậy, khi ngắm các bình hoa, quả và được mọi người yêu thích, đón nhận thì mình lại thấy công sức bỏ ra cũng đáng, quên luôn những lúc khó khăn ấy”, mẹ đảm Hà thành nói. 

mẫu cắm hoa
 
mẫu cắm hoa
 

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !