'Bật ngửa' trước quà cưới của mẹ chồng, tôi lập tức hủy hôn khiến cả hội trường xôn xao

Tôi lập tức tuyên bố hủy hôn vì không thể nào sống trong một gia đình đầy rẫy sự giả dối như vậy được.

Tôi quyết định lấy chồng khi bước sang tuổi 28, đó cũng là khi tình yêu của tôi tròn 2 năm. Minh  là chàng trai tốt tính trừ viêc nhiều khi anh thiếu chính kiến tặc lưỡi làm theo ý của mẹ.

Thực ra mẹ Minh cũng là người đàn bà vất vả, cả đời chỉ biết làm lụng và vun vén cho các con. Tuy nhiên sự giả dối, trọng hình thức thái quá của mẹ chồng tương lại lại khiến tôi cảm thấy rất khó chịu.

Khi bố mẹ tôi quyết định mua tặng tôi căn hộ nhỏ trong thành phố để tiện đi làm, cũng là của hồi môn khi tôi đi lấy chồng thì mẹ chồng tương lai nằng nặc bắt tôi và Minh đi đăng ký kết hôn và căn hộ đó phải đứng tên hai đứa.

Tôi đồng ý làm theo ý bà vì nghĩ rằng chúng tôi xác định sống với nhau đến đầu bạc răng long nên không cần phải tính toán nhiều làm gì. Vậy mà hôm đi sang tên căn nhà mẹ chồng tôi còn đòi đi cùng vì sợ tôi “lật kèo”. Điều này khiến tôi không thoải mái chút nào.

{keywords}
Ảnh minh họa

Minh bằng tuổi tôi, ngoại hình và công việc ở mức bình thường, thu nhập của anh chỉ bằng phân nửa của tôi. 

Thế nhưng một lần sang nhà Minh ăn cơm, tôi vô tình nghe thấy mẹ chồng tương lai đang nói chuyện với hàng xóm rằng con trai bà thu nhập cao nên tôi vừa gặp đã "trói" bằng được anh. Bà kể lể rằng muốn con trai phấn đấu cho sự nghiệp thêm vài năm nữa mới lập gia đình nhưng nhà gái lại cứ đòi cưới ngay vì sợ tuột mất rể quý. Tháng trước bà cho con trai hơn 100 triệu để mua căn nhà trong thành phố trước khi cưới vợ, cho nhà thông gia cũng được tự hào....

Những chuyện mẹ chồng tương lai nói hoàn toàn là bịa đặt, người cho căn nhà là bố mẹ tôi, ngay cả việc cưới xin cũng chính bà nằng nặc đòi tổ chức ngay trong năm nay đó chứ.

Tôi bức xúc nói với Minh những chuyện này nhưng anh chỉ ôm tôi vào lòng và xoa dịu rằng "mẹ già rồi em chấp mẹ làm gì".

Đỉnh điểm là hôm tổ chức lễ cưới, bố mẹ và chị gái tôi lên trao quà cưới giữa hôn trường. Sau đó, mẹ chồng cũng lấy ra một chiếc kiềng vàng rất to và cố tình nói trước hôn trường là chiếc kiềng vàng này trị giá 5 cây vàng khiến ai cũng xuýt xoa. Hội bạn thân thấy vậy liền bảo tôi lấy Minh như chuột sa chĩnh gạo.

Đúng lúc mẹ chồng cầm chiếc kiềng vàng định đeo lên cổ cho tôi thì tôi bất ngờ nhìn thấy dòng chữ "Hà - Đức". Đó chẳng phải là tên của vợ chồng anh chị bên nhà bác trưởng của Minh sao?

Tôi hỏi mẹ chồng tại sao có dòng chữ này thì mẹ chồng nói đi mượn tạm trao cho tôi cho đẹp mặt. Cơn giận nổi lên, tôi nhất quyết từ chối món quà bất đắc dĩ này ngay tại hôn trường khiến mọi người xôn xao.

Tôi cũng lập tức tuyên bố hủy hôn vì không thể nào sống trong một gia đình đầy rẫy sự giả dối như vậy được, đến cả quà cưới cũng đi mượn để trao cho con dâu thì thật nực cười. Nghe tiếng Minh nói liên tục bên tai là “em chiều mẹ đi” càng khiến tôi quyết tâm từ bỏ người chồng nhu nhược.

(Bạn đọc giấu tên)

Mẹ chồng đang chăm tôi ở cữ thì bỏ về, nghe chồng nói lý do mà tôi lo sốt vó

Mẹ chồng đang chăm tôi ở cữ thì bỏ về, nghe chồng nói lý do mà tôi lo sốt vó

Tôi hỏi thăm thì chồng đáp một câu khiến tôi giật mình: “Sáng nay bà về quê sớm rồi!”.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !