Bố mẹ chì chiết con gái ‘ăn cơm trước kẻng’ và cái kết bi thương

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu bậc phụ huynh này đang yêu thương con hay chỉ vì sĩ diện hão, thỏa mãn sự ích kỷ của chính bản thân mình?

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện đau lòng của một chàng trai về gia đình của mình khiến cộng đồng mạng vừa thương cảm vừa bức xúc.

Theo đó, bố mẹ của anh chàng mang nặng tư tưởng truyền thống, tuyệt đối không chấp nhận chuyện con gái “ăn cơm trước kẻng”. Từ ngày chị gái có bầu rồi cưới, bố mẹ đã chì chiết, cay nghiệt đến mức con gái không dám về thăm nhà thường xuyên.

Sau này, cô em gái cũng mang bầu và chuẩn bị làm đám cưới. Khi bố mẹ biết chuyện liền cho em một cái tát như trời giáng cùng những lời vô cùng khó nghe. Đến trước ngày dạm ngõ, chính em gái đã quyết định kết liễu cuộc đời mình.

Nguyên văn bài chia sẻ của chàng trai như sau: 

Bố mẹ thương con cái sai cách mất rồi...

Em gái mình mới vừa tròn tuần ngày hôm qua. Cả nhà mình vẫn chưa chấp nhận được sự mất mát ấy, giống như chỉ mới vừa đây nó còn cười híp cả mắt, nghịch ngợm mang rổ hoa quả của mẹ ra một góc làm trò, mà quay đi quay lại nụ cười ấy đã đóng băng lạnh lẽo trên tấm ảnh thờ ám đầy khói hương trên ban kia. Nó là con út, út nhưng không hề giống út chút nào. 

Kể từ ngày mấy anh em mình vào đại học, bố mẹ đi làm xa, tất cả mọi việc trong nhà dồn hết vào tay nó, con bé khi ấy lên lớp 7. Mình còn nhớ ngày mình nhập học, nó mếu máo, “thế là giờ không ai chia việc nhà với em, em phải làm tất à”. Lúc ấy chỉ thấy buồn cười, giờ nghĩ lại nước mắt rơi không kìm được.

Hồi ấy, chị gái mình vừa tốt nghiệp liền có bầu, rồi cưới. Bố mẹ mình truyền thống, họ hàng cay nghiệt, đến bây giờ đã gần mười năm, mỗi lần chị về chơi đều lôi chuyện đó ra nói, chì chiết đến nỗi chị mình lần nào cũng phải gạt nước mắt bỏ đi. Mình và anh cả góp ý với bố mẹ bao nhiêu lần, nhưng chỉ nhận lại chửi mắng trứng khôn hơn vịt. Lâu dần cũng kệ, chị gái cũng không mấy khi về chơi nữa, hai ba năm mới sắp xếp về một lần. Tháng rồi em gái mình cũng chuẩn bị cưới, chị gái sắp xếp cả nhà về chơi. 

Trong lúc ăn cơm, chả biết ai lại lôi chuyện chị hư hỏng, ăn cơm trước kẻng ra nói. Chị mình nước mắt chan cơm, vừa khóc vừa lẩm bẩm: “Mẹ cảm thấy sự tồn tại của con là nỗi nhục thì sau này con sẽ không về nữa. Tại sao cùng cảnh bầu trước khi cưới mà mẹ vui vẻ chuẩn bị đám cưới cho em, còn con thì mẹ lại xua đuổi?”.

Chị chưa dứt câu, một cái tát giáng xuống mặt em gái mình đang ngồi bên cạnh, cả nhà sững sờ nhìn mẹ. Chỉ thấy mẹ mình gằn lên: “Nó nói có thật không?”. Và em mình lấy tay ôm mặt ngơ ngác.

Sau đó bố mẹ còn nói nhiều lắm, toàn những lời mà chắc không phải ai cũng tưởng tượng được đâu. Mình và anh trai trầm lặng, anh nói may mà đã ra ở riêng, còn mình thầm nhủ nhất định sau này sẽ không để vợ con ở với bố mẹ, có ở gần tiện chăm sóc thì ở, nhất định không ở cùng nhà.

Sau đó cả nhà giải tán, ai về phòng nấy, chả biết đến đêm em gái mình có nói chuyện với ai nữa không, nhưng sáng hôm sau lúc mọi người chuẩn bị cỗ bàn đợi nhà trai sang dạm ngõ, thì em mình đã không còn thở nữa rồi. Nó đã tự chấm dứt cuộc sống, không có lấy một lời từ biệt, không có thư từ gì hết, 2 mạng.

Tối hôm trước lúc rửa bát, nó chỉ cúi mặt nói với mẹ: “Con không được như chị đâu”. Đúng là không được như chị thật, nào có ai chịu đựng được như chị gái mình, vẫn cố chấp về thăm bố mẹ bao nhiêu lần dù lần nào cũng ôm nước mắt mà đi như thế. 

Đám tang em gái, nhìn người yêu nó ngồi thẫn thờ một góc không hiểu sao thương không tả được. Hai đứa nó cũng yêu nhau mấy năm, cũng đi làm chuẩn bị nhà xe các thứ rồi mới cưới. Vậy mà...

Mẹ mình im lặng suốt từ hôm ấy đến giờ, cứ bần thần như người mất hồn vậy, còn bố thì thở dài liên tục. Có lẽ bố mẹ thật sự không có ý xấu, nhưng bố mẹ thương con cái sai cách mất rồi”. 

{keywords}

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt tương tác của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc trước tư tưởng phong kiến, cổ hủ, thậm chí là sĩ diện hão của bậc phụ huynh này. Cha mẹ đã không quan tâm đến cảm xúc của con cái để rồi nhận về cái kết đau lòng như thế này. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

Đây không phải là thương con mà là do cái tôi, cái sĩ diện của bố mẹ bạn quá cao. Đẹp mặt mình nhưng chì chiết con gái để rồi nhận lại kết cục bi thương như vậy. Mong rằng sau lần này, bố mẹ bạn tỉnh táo hơn trong cả suy nghĩ lời nói và hành động. Chia buồn với gia đình bạn!”;

“Đầy nhà sống sĩ diện chứ yêu thương gì con cái, nhiều người họ đẻ con ra họ coi là công cụ với đồ trưng bày để đem đi khoe khoang với thiên hạ thôi, còn cảm xúc của những đứa con chả bao giờ họ quan tâm đâu. Người nhà với nhau mà không biết thông cảm cho nhau đúng là bất hạnh của gia đình bạn, nhà là nơi để về thế mà đối với con cái nó lại thành nơi đáng sợ nhất của thế giới”;

“Không phải bố mẹ nào cũng thương con. Đấy là sự thật. Đừng nghĩ bố mẹ nào cũng yêu thương con vô điều kiện. Nhiều người họ chỉ nghĩ cho bản thân, con cái chỉ là công cụ, để nối dõi, để khoe mẽ với thiên hạ. Khi bị đi ngược lại với mong muốn, khi những con rối không theo ý mình thì tất cả khác ngay’;

“Như này không gọi là thương, là ích kỷ mới đúng”;

“Gần 10 năm mà chuyện cũ còn chì chiết thì chứng tỏ bố mẹ quá cố chấp rồi. Nhìn cảnh chị 2 bị chì chiết ngần ấy năm, không nghĩ quẩn cũng lạ”.

Chuyện ấy có nên... làm tới?

Chuyện ấy có nên... làm tới?

Tôi có nên kiêng cữ chuyện ấy cho chồng hay không, hay cứ... làm tới?

Bạch Dương

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Hồng Nhung tiết lộ mối tình của bố với con gái thầy hiệu trưởng

Hồng Nhung nói bố chị trước đây là học sinh trường Bưởi còn ông ngoại là hiệu trưởng. "Bố ngày đó là người đẹp trai và chắc hẳn phải duyên và hài hước lắm mới cưa đổ được con gái của thầy hiệu trưởng".

Đang cập nhật dữ liệu !