Bà mẹ chia sẻ video mẹo cắt tóc cho con tại nhà có gì lạ mà thu hút 9,3 triệu lượt xem?

Bí quyết của người mẹ trẻ nổi tiếng trên TikTok rất hữu ích cho các gia đình đang loay hoay tìm cách tự cắt tóc cho con trong thời gian giãn cách xã hội.

{keywords}
Mẹ chia sẻ bí quyết cắt tóc mái thưa cho bé ở nhà đơn giản sạch sẽ

Đại dịch đã buộc các bà mẹ phải đảm nhận nhiều vai trò và "nhà tạo mẫu tóc" là một trong số đó.

Cắt tóc cho trẻ em không quá đòi hỏi về mặt kỹ thuật hay tính thẩm mỹ nhưng lại rất khó khăn vì trẻ em thường hiếu động, khó có thể ngồi yên một chỗ.

Tuy nhiên, người mẹ có tài khoản TikTok handsonfamily được nhiều cư dân mạng khen ngợi vì có cách cắt tóc cho con vừa thông minh vừa cho kết quả đẹp mắt, sạch sẽ và an toàn.

Người mẹ có hơn 813.000 người theo dõi đã chia sẻ mẹo đơn giản mà cô sử dụng để có kiểu tóc hoàn hảo cho con gái chỉ trong vài giây.

Tất cả những gì bạn cần cho phiên bản cắt tóc mái thưa này là một cuộn băng dính và một chiếc kéo sắc.

{keywords}
Một số đồ dùng chuẩn bị trước khi cắt

Đầu tiên, người mẹ chải tóc mái của bé cho thật thẳng, sau đó lấy một miếng băng dính dài rộng để cố định phần rìa của tóc. Bằng cách sử dụng băng dính, tóc sẽ giữ được nếp, thẳng, không bị lộn xộn, rối tung.

Cuối cùng, người mẹ chỉ cần cắt theo một đường thẳng nữa là có sản phẩm đẹp mắt. Một điểm cộng trong phương pháp này là sau khi cắt tóc, người cắt không cần dọn dẹp, tóc vừa cắt cũng không rơi dính vào mặt khiến trẻ khó chịu. Toàn bộ phần tóc cắt bỏ đã dính vào băng keo.

Video chia sẻ bí quyết cắt tóc của người mẹ thu về hơn 9,3 triệu lượt xem.

Mặc dù video lan truyền nhận được hơn 4.000 bình luận nhưng không phải ai cũng ấn tượng. "Tôi nghĩ người phụ nữ này gặp may", "Tôi đã từng dùng phương pháp này nhưng kết quả trông không đẹp" ... một số cư dân mạng bình luận.

Lần tới nếu bạn quyết định cắt tóc cho con ở nhà, bạn có thể thử áp dụng mẹo này. Nhưng trước khi cầm chiếc kéo, cha mẹ nên nhớ một số điểm để đảm bảo an toàn:

Kiểm tra hình dạng tóc của con bạn

Hãy dành chút thời gian để kiểm tra xem hình dạng mái tóc hiện tại của con bạn trông như thế nào, không nên chỉ dùng kéo và cắt phăng mái tóc của con.

Áp dụng một số mẹo mà nhiều người khác làm đã thành công sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.

Chọn thời gian thích hợp

Với trẻ nhỏ, con có thể cảm thấy sợ, không an toàn khi nhìn thấy kéo và các vật sắc nhọn khi đưa gần mặt. Hầu hết chúng sẽ hét lên, khó ngồi yên. Vì vậy, nhiệm vụ của bố mẹ đầu tiên là phải chuẩn bị tâm lý cho con, trấn an con, giúp con nhanh chóng bình tĩnh. Chọn thời gian phù hợp trong ngày, tốt nhất tránh giờ trẻ buồn ngủ.

Đánh lạc hướng con trẻ

Trẻ em khó có thể ngồi yên một chỗ trong thời gian dài do vậy cha mẹ nên có hành động đánh lạc hướng như đưa con cầm thú nhồi bông con thích, kể chuyện để con ngồi lâu hơn.

Với bé lớn hơn, cha mẹ có thể giao hẹn sẽ thưởng cho bé nếu bé ngồi yên cắt tóc xong. Điều này sẽ thúc đẩy trẻ kiên nhẫn chờ đợi và hợp tác với cha mẹ hơn.

Nghỉ giải lao

Mặc dù việc cắt tóc có thể hoàn thành chỉ trong 15 phút, nhưng con trẻ khó có thể khó ngồi lâu trong một khoảng thời gian dài như vậy. Vì vậy, nếu bạn thấy con không thoải mái hoặc đói, hãy tạm nghỉ rồi bắt đầu lại.

Cha mẹ nên đảm bảo con không ngủ gật hay ăn uống trong khi cắt tóc. Điều này sẽ tránh mọi sự cố trượt ngã hoặc tai nạn không đáng có.

Tạo 'góc bình yên' ngay tại nhà để xua tan cơn cáu giận của trẻ

Tạo 'góc bình yên' ngay tại nhà để xua tan cơn cáu giận của trẻ

Góc bình yên là một ví trí êm ái được lựa chọn kỹ càng để có thể xoa dịu tâm hồn, giải toả cơn cáu giận của trẻ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !