Gạt bỏ thất vọng, độc giả ‘bắt bệnh’ cho ĐT Việt Nam

Tỏ ra thất vọng với đấu pháp của ban huấn luyện cũng như sự quyết tâm của các cầu thủ, nhưng phần lớn độc giả đều có cái nhìn tổng quan hơn về thất bại của ĐT Việt Nam, đó chính là cách làm thiếu hiệu quả của cả một nền bóng đá.

Dưới đây là tổng hợp những ý kiến nổi bật của độc giả:

Khó hiểu với đấu pháp của ban huấn luyện

- Lối đá của ĐTVN quá kém, không có gì gọi là chiến thuật cả, chỉ biết tấn công trung lộ trong khi hậu vệ đối phương đứng hàng ngang trước khung thành thủ môn. Điều này chẳng khác nào là tự đâm đầu vào tường, vậy mà các cầu thủ vẫn làm. Lối chơi không có gì biến hóa trong hiệp hai, không biết HLV Phan Thanh Hùng đang làm gì? Nếu ông Hùng thay Văn Quyết vào sân sớm thì cơ hội ghi bàn của tuyển Việt Nam sẽ rất cao. Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam qua rồi, còn đâu nữa những Huỳnh Đức - Hồng Sơn?

Độc giả Lê Thị Thường

Gạt bỏ thất vọng, độc giả ‘bắt bệnh’ cho ĐT Việt Nam - ảnh 1
HLV Phan Thanh Hùng bất lực trước màn trình diễn tệ hại của ĐTVN

- BHL có những quyết định thật khó hiểu khi thay Công Vinh bằng Quang Hải, sao không thay Thanh Hưng (cầu thủ chơi tệ nhất đội) để Quang Hải đá tiền đạo, còn Công Vinh hoạt động rộng hay đá dạt cánh, vừa có thể tạo cơ hội cho Quang Hải vừa lôi kéo hàng hậu vệ đối phương? BHL chỉ đạo quá cứng nhắc, cứ khư khư đá 1 tiền đạo mà không thấy hàng tiền vệ không thể cầm được bóng, toàn chuyền lỗi, không tiếp bóng được cho tiền đạo.

Đội bóng năm nay thi đấu không có hồn. Mình nghi ngờ khả năng huấn luyện của ông thầy nội. Thời Calisto, đội bóng đá có hồn hơn, khả năng đột biến cao hơn. Đá bóng như thế này chỉ được gọi là đi du lịch thôi. Trong mấy năm nay, AFF Cup 2012 là các cầu thủ đá tệ nhất. Cách chọn người và lối đá quá tệ.

Các cầu thủ đá thì không máu lửa, vậy gọi là cống hiến vì màu cờ sắc áo sao? Huấn luyện viên thì không biết làm gì ngoại trừ xin lỗi, lại còn đem học trò mình ra trách móc, vậy thì có còn gọi là một người đàn ông dám đứng mũi chịu sào hay không? Việt Nam thua và bị loại khỏi giải này là đúng. Đừng trách ai mà hãy nhìn lại công tác tuyển chọn của VFF cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Thật quá thất vọng!

Độc giả phamtrungduong - volam2262652

- Ban huấn luyện, lãnh đạo bóng đá Việt Nam hứa thật nhiều rồi có thực hiện được bao nhiêu? Tôi xem 2 trận thấy đội bóng chẳng có tiến bộ gì hết, thậm chí còn đang xuống dốc. Các pha lên bóng thì quá chậm chạp, đối phương về vây khung thành thì mới khai triển tấn công, làm người hâm mộ thất vọng quá!

Chúng ta cần lắm một ông thầy ngoại truyền lửa cho đội tuyển và xây dựng lại lòng đam mê cho các tuyển thủ. Nhìn họ chơi mà thật ngao ngán, không thấy một chút gì gọi là cố gắng cả. Không thể phủ nhận tài năng của Phan Thanh Hùng, nhưng tính chất giữa giao hữu và các trận chính thức hoàn toàn khác nhau. Không thể phủ nhận một điều là huấn luyện viên nội vẫn chưa đủ tầm ngồi vào chiếc ghế HLV tuyển VN.

Độc giả Quốc Hào - Nguyễn Thành Minh Tuấn

Cầu thủ thiếu máu lửa

- Không thể tin nổi sau 20 năm hòa nhập với bóng đá khu vực và thế giới, trình độ chơi bóng của VN lại như vậy: Kĩ thuật thì hạn chế, tinh thần thì bạc nhược, chiến thuật thì quá nghèo nàn... Thử hỏi những người làm bóng đá nước nhà lương tâm họ có bao giờ cảm thấy xấu hổ và cắn rứt hay không?

Cầu thủ chuyền bóng đơn giản còn không nổi. Tôi xem hết hiệp 1 là cố gắng lắm rồi. Nhìn cách chuyền bóng của các cầu thủ dường như sợ bóng đau, đá thì đi bộ.

Độc giả onelovepopby - kunowa22

Gạt bỏ thất vọng, độc giả ‘bắt bệnh’ cho ĐT Việt Nam - ảnh 2

Sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ

- Nhìn lại khoảnh khắc Hồng Sơn ghi bàn vào lưới Thái Lan trước đây mà tôi rơi nước mắt. Cũng tuyển Việt Nam nhưng đã cách đây 1 thập kỷ. Lối đá hoa mỹ ngày xưa không còn nữa rồi. Buồn vì 1 thế hệ bóng đá VN, được xem là thế hệ vàng lại chùn bước trước những đối thủ chưa bao giờ được xem là ngang tầm. Nỗi thất vọng quá lớn.

Qua rồi cái thời háo hức chờ đợi các trận của tuyển nhà, qua rồi thời ôm cái người ngồi bàn cafe kế bên nhảy cẩng lên khi đội nhà ghi bàn, dù chả biết người ấy là ai ... Đội tuyển càng ngày càng đánh mất hình tượng trong tôi, ngay cả cái cách mà ông HLV gì gì đó mới nhậm chức gọi cầu thủ lên tuyển cũng đã thấy thật khó mà đặt lòng tin vào đội tuyển. Tôi dần mất niềm tin vào tuyển VN. Nhưng dù sao cũng chúc các anh có thêm 1 trận đấu cuối cùng trước Thái Lan thật thăng hoa, cố gắng lên các anh, dù chỉ là chiến đấu vì danh dự!

Độc giả Nguyễn Lê Nguyên

Hãy nói có với cầu thủ nhập tịch

- Phải nói trận này Việt Nam đá dở tệ. VFF nên thay ông HLV đi, thuê lại HLV ngoại và nói có với cầu thủ nhập tịch. Hãy nhìn Philippines, Singapore… họ gần như “lột xác” nhờ nhập tịch cầu thủ, cho đá đội tuyển. Việt Nam mình muốn tiến xa ra tâm thế giới thì phải đẩy mạnh chất lượng cầu thủ. Nhập tịch cầu thủ và thuê HLV ngoại là phương án khả dĩ nhất. Dù họ là người nước ngoài nhưng họ đã có quốc tịch Việt Nam thì họ là người Việt Nam. Hãy tạo cho họ cơ hội cống hiến, khẳng định mình.

Độc giả kfclion1994

- Bóng đá nước mình kém quá. Người ta có sự chuẩn bị thật chu đáo, chịu chi và chịu làm để nhập tịch các cầu thủ tài năng, sử dụng họ, còn mình thì… Hãy xem, tấn công cứ luẩn quẩn trước vòng 16m50, người ta to con hơn mình thì sao mình đá cách đó được? Nhỏ mà chơi bon chen, đua tốc độ với những người có thể lực, thể hình hơn hẳn mình, sao có thể thắng được. Những phút cuối các hậu vệ hoàn toàn đuối sức trước các cầu thủ nhập tịch của đối thủ, nếu chúng ta cũng có một vài cầu thủ nhập tích trải đều ở các tuyến thì sao có thể thua kém đối phương?

Độc giả Eric

Hy vọng nhen nhóm cho ĐT Việt Nam

- Tôi tin là đội tuyển đã thi đấu hết sức mình. Đội trưởng, thủ môn bị chấn thương và có 2 người ko ra sân được thì chúng ta đã bị bất lợi rồi. Mặc dù khá thất vọng nhưng không 1 niềm thất vọng nào của mọi người lại lớn hơn từng cầu thủ của chúng ta cả. Hy vọng họ mau bình phục mà trở lại sân đấu.

Tôi không thể tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến ĐTVN đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup (trước đây mới chỉ duy nhất 1 lần chúng ta không vào đến bán kết). Đây là bài học đắt giá cho bóng đá Việt Nam nhưng tôi vẫn tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Thái Lan và đi tiếp. Việt Nam cố lên!

Độc giả Việt Hoàng

- Thể lực năm nay của tuyển VN mình là tốt hơn rõ rệt nhưng vì đối phương phòng thủ với số đông (mỗi lần mình lên tấn công là có 8 cầu thủ Philippines ở sân họ) và cầu thủ họ rất to cao (có người cao 1m90) nên rất khó mà Việt Nam có thể chơi bóng bổng. Công Vinh năm nay 27 tuổi rồi nên cũng thuộc hàng "cựu binh", vì vậy chỉ làm mồi nhử để hàng tiền vệ lên đột phá... Có thể nếu để ông Phan Thanh Hùng chỉ đạo đến AFF Cup lần tới thì VN sẽ khác...

Có lẽ Việt Nam là 1 Hà Lan của Đông Nam Á chăng? Cả hai đội cũng chơi hay nhất nhì khu vực nhưng lại chỉ có mỗi một chiếc cúp vô địch. Thật là thất vọng quá! Khả năng loại sớm tại vòng bảng AFF Cup 2012 của Việt Nam là rất cao, cũng giống Hà Lan bị loại sớm tại vòng bảng EURO 2012.

Độc giả taysungcukhoi7 - tienan11111

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !