Gần 600 nghìn thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

7h15 phút sáng nay, gần 600.000 thí sinh các khối B, C, D và năng khiếu bắt đầu làm bài thi đại học môn đầu tiên. Bộ trưởng Giáo dục nhắc nhở giám thị tránh mắc sai lầm làm ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Gần 600 nghìn thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Gần 600 nghìn thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Sáng nay, thí sinh bắt đầu làm môn thi đầu tiền - Nguồn ảnh: internet


Sau khi kì thi đại học đợt 1 kết thúc, Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận đã có công văn gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện chỉ đạo rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi đại học đợt 2I trong tất cả các khâu, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh phải bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi. Bộ trưởng cho rằng đợt thi đầu tiên đã diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế. Tuy nhiên, một số điểm thi vẫn còn những sai sót như sự cố giám thị ký nhầm vào tờ giấy thi hay nhầm mã đề thi môn Hóa.

Bộ trưởng nêu rõ, trong những môn thi tự luận, trước khi phát tờ giấy thi cho thí sinh, cán bộ coi thi thứ hai phải ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên giấy thi. Cán bộ coi thi thứ nhất chỉ được ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi của thí sau khi các em đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, cả hai cán bộ coi thi phải ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi phát cho thí sinh. Đồng thời, giám thị cũng phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra kỹ đề thi xem có đủ số trang, đúng mã đề trên từng trang; số câu trắc nghiệm hay không, tránh sự cố như đã xảy ra tại ĐH Giao thông Vận tải và Học viện Hành chính.

Bộ trưởng lưu ý, khi thí sinh nộp bài thi, cán bộ coi thi phải đếm kỹ số tờ giấy thi, đồng thời yêu cầu thí sinh tự ghi rõ số tờ đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh đối với từng buổi thi của từng môn thi; tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh.

Về công tác chấm thi, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh, việc chấm thi phải theo quy trình hai vòng độc lập tại hai phòng chấm riêng biệt. Cán bộ chấm thi phải chấm đúng theo đáp án, thang điểm chính thức đã được Trưởng ban đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Đồng thời, cán bộ chấm thi không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào có liên quan đến bài làm của thí sinh trong suốt quá trình chấm thi.

Trong đợt 2 có 110 trường tổ chức thi với 905 điểm thi, 22.371 phòng thi. Cả nước huy động 65.982 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh. Số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 585.951 trên tổng số 785.577 thí sinh đăng kí dự thi, đạt 74,59%.

Theo VNE

Theo VNE

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !