Gần 17% cơ quan nhà nước Việt Nam đã triển khai ATTT ở mức khá

ICTnews - Theo kết quả đánh giá, xếp hạng an toàn thông tin (ATTT) mạng của 90 cơ quan nhà nước tại Việt Nam trong năm 2018, không có đơn vị nào xếp loại A - quan tâm triển khai ATTT ở mức tốt và gần 17% đơn vị xếp loại B – đã quan tâm triển khai ATTT ở mức khá.

Thông tin nêu trên là một nội dung trong báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ đảm bảo ATTT mạng năm 2018 được Phó Cục trưởng Cục ATTT Hoàng Minh Tiến chia sẻ tại phiên hội thảo về “Tình hình thực tiễn Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam 2019 - Vietnam Security Summit 2019 chủ đề: “An toàn, an ninh mạng trong hành trình chuyển đổi số” diễn ra ngày 17/4.

Bộ TT&TT lần đầu công bố kết quả đánh giá mức độ đảm bảo ATTT của cơ quan nhà nước | 70% cơ quan nhà nước Việt Nam quan tâm triển khai an toàn thông tin ở mức trung bình | Gần 17% cơ quan nhà nước Việt Nam đã quan tâm triển khai ATTT ở mức khá

Ông Hoàng Minh Tiến - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin công bố kết quả đánh giá, xếp hạng của 90 cơ quan, tổ chức nhà nước năm 2018.

Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đánh giá và công bố mức độ bảo đảm ATTT mạng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước sẽ được Bộ thực hiện định kỳ hằng năm, tiến tới sẽ đánh giá ATTT cho các doanh nghiệp và tổ chức khác trong xã hội.

“Các tổ chức quốc tế có uy tín đánh giá về an toàn, an ninh không gian mạng Việt Nam là cần thiết, vì nó là một sở cứ để quốc tế tham khảo trong các quyết định của mình, trong đó có quyết định đầu tư vào Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng cần có đánh giá riêng của Việt Nam để làm sâu hơn trong ngữ cảnh Vietnam. Mọi xếp hạng đều có tính tương đối, nhưng nó luôn cung cấp thông tin cho chúng ta để phấn đấu tốt lên, nhất là trong sự so sánh với các đơn vị quanh mình”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ TT&TT lần đầu công bố kết quả đánh giá mức độ đảm bảo ATTT của cơ quan nhà nước | 70% cơ quan nhà nước Việt Nam quan tâm triển khai an toàn thông tin ở mức trung bình | Gần 17% cơ quan nhà nước Việt Nam đã quan tâm triển khai ATTT ở mức khá

Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ đảm bảo ATTT mạng năm 2018 của các cơ quan nhà nước vừa được Bộ TT&TT công bố cho thấy, trong 90 bộ, ngành, địa phương được đánh giá, không có cơ quan xếp loại A (Đã quan tâm triển khai ATTT ở mức tốt, CSI trên 80 điểm); 15 cơ quan xếp loại B (Đã quan tâm triển khai ATTT ở mức tốt, CSI trong khoảng trên 65 điểm đến dưới 80 điểm), chiếm 17%; 63 cơ quan xếp loại C (Đã quan tâm triển khai ATTT ở mức trung bình, CSI trong khoảng trên 50 điểm và dưới 65 điểm), chiếm 70%; 12 cơ quan xếp loại D ( Mới bắt đầu quan tâm đến ATTT, CSI trong khoảng trên 30 điểm và dưới 50 điểm), chiếm 12%; và không có cơ quan xếp loại E (Chưa quan tâm đến ATTT, CSI dưới 30 điểm).

Cụ thể, trong khối cơ quan Trung ương, 4 cơ quan được đánh giá cao nhất về mức độ đảm bảo ATTT trong năm 2018 - xếp loại B là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.

Với khối cơ quan địa phương, 11 tỉnh, thành phố được đánh giá cao hơn cả về mức độ đảm bảo ATTT năm ngoài gồm có: Bắc Ninh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Lâm Đồng, Lào Cai, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thái Bình, Thừa Thiên Huế và Vĩnh Phúc.

Từ kết quả đánh giá, xếp hạng các cơ quan nhà nước, Phó Cục trưởng Cục ATTT Hoàng Minh Tiến đưa ra nhận xét, các cơ quan xếp hạng cao đều có đơn vị, bộ phận chuyên trách về ATTT; hầu hết các cơ quan chưa có 1 tổ chức, doanh nghiệp giám sát, bảo vệ chuyên nghiệp dẫn đến việc bị tấn công mạng mà không biết; và hầu hết các cơ quan còn lúng túng, chậm xử lý khi bị tấn công mạng.

Báo cáo đánh giá, xếp hạng an toàn thông tin mạng của các cơ quan nhà nước tại Việt Nam được Cục ATTT thuộc Bộ TT&TT phối hợp cùng Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) thực hiện với mục tiêu làm thước đo (KPI) việc triển khai các giải pháp ATTT của các cơ quan; đồng thời tạo động lực cho các cơ quan, tăng cường công tác bảo đảm ATTT mạng.

Năm 2018, Cục ATTT và VNISA đã thực hiện đánh giá, xếp hạng ATTT mạng (Cyber Security Index – CSI) của 90 cơ quan nhà nước, bao gồm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trừ 3 Bộ: TT&TT, Công an và Quốc phòng.

M.T

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !