Ga quốc tế mới chưa tròn năm, Đà Nẵng lại đề nghị mở rộng sân bay!

Nhà ga hành khách quốc tế 3.500 tỉ đồng vừa mới xây dựng, đưa vào khai thác tháng 5/2017 thì tại buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT chiều 2/3, lãnh đạo Đà Nẵng lại tiếp tục kiến nghị mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng!

Chiều 2/3, tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu về một số vấn đề liên quan đến các dự án của ngành GTVT trên địa bàn TP, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã gây “ngạc nhiên” khi lại tiếp tục kiến nghị nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu chiều 2/3 (Ảnh: HC)

“Đề nghị Bộ GTVT cho chủ trương nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng về phía Tây, đầu tư tuyến giao thông, mở rổng ra vào ở phía Tây nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và hạn chế phương tiện lưu thông vào khu vực trung tâm TP” – Báo cáo của UBND TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày đã nêu rõ.

Nói kiến nghị nêu trên "gây ngạc nhiên" là bởi nhà ga hành khách quốc tế mới của sân bay này do Công ty AHT đầu tư với tổng vốn 3.500 tỉ đồng, công suất 4 đến 6 triệu khách/năm chỉ vừa được xây dựng và đưa vào khai thác hồi tháng 5/2017. Có nghĩa là chưa tròn 1 năm thì Đà Nẵng đã lại kiến nghị mở rộng sân bay!

Tuy nhiên tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, việc mở rộng sân bay Đà Nẵng là hết sức cấp thiết. “Thủ tướng Chính phủ đang phê bình Bộ GTVT rất nhiều về quy hoạch hàng không, đưa ra các quy mô đầu tư mà cứ xây xong cái là full ngay!” – Vị lãnh đạo Đà Nẵng, nguyên là Bộ trưởng Bộ GTVT nói.

Ông Nghĩa cho hay, trong quy hoạch hàng không vừa mới được phê duyệt thì công suất của sân bay quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 là 15 triệu lượt khách/năm; nhưng năm 2017 tổng lượng khách qua sân bay này đã lên tới 13 triệu lượt và nhiều khả năng đến năm 2020 sẽ vượt quá con số 15 triệu lượt.

Hiện khách du lịch vào Đà Nẵng tăng khoảng 38 – 40%/năm. Trong năm 2017, riêng khách quốc tế đã đạt 2,3 triệu lượt. Cũng có nghĩa nhu cầu và tần suất vào, ra sân bay Đà Nẵng là rất lớn. Ga hành khách quốc tế thì còn có thể nâng công suất lên được vì mới đưa vào khai thác, nhưng ga nội địa thì căng thẳng lắm rồi.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đồng tình với việc nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

“Sân bay Đà Nẵng nằm trong quy hoạch tổng thể ngành hàng không đến năm 2030 với công suất lên đến 20 triệu lượt khách/năm, có nghĩa việc nâng công suất của sân bay này là có thể, là được phép. Vấn đề là thời gian. Vì vậy tôi đề nghị rút ngắn thời gian lại. Về nguồn vốn thì tôi cho rằng chuyện đầu tư ga hành khách quốc tế vừa qua tại sân bay này là một bài học!” – ông Trương Quang Nghĩa nói.

Theo ông, ngay từ bây giờ Bộ GTVT khởi động chủ trương nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng như kiến nghị của UBND TP Đà Nẵng “là vừa rồi”. Vì chỉ cần 5 năm tới mới thực hiện xong việc mở rộng thì sân bay Đà Nẵng cũng sẽ có một giai đoạn bị quá tải công suất!

“Thủ tướng cũng nhận xét tầm nhìn của Bộ GTVT thế nào mà quy hoạch, xây dựng nhà ga sân bay cứ 1 – 2 năm là bắt đầu làm lại nữa. Riết rồi thành như dãy nhà tập thể, không có bài bản nào cả. Cái này chúng tôi cũng thấy rất rõ. Vì hàng không phát triển nhanh nên cảm thấy tầm nhìn của mình đúng là hạn chế ghê. Nó quá là thấp!” – Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thế thừa nhận.

Vì vậy, ông rất đồng tình với đề xuất mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng, và giao cho Cục Hàng không phối hợp với TP Đà Nẵng nghiên cứu. Ông nói: “Bây giờ mình nghiên cứu trước, đến khi điều kiện chín muồi thì trình cấp thẩm quyền, và đến khi cần thiết thì bắt đầu triển khai. Tôi nghĩ cách làm như thế rất hợp lý, vì rõ ràng nhà ga quốc nội của sân bay Đà Nẵng hiện hơi quá tải và một vài năm nữa là quá tải ngay vì tăng trưởng hàng không của Đà Nẵng rất lớn!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !