Gà hấp xì dầu thơm ngon lạ miệng

Gà hấp xì dầu với cách làm khá đơn giản nhưng giữ được độ ngọt của thịt gà lại rất đậm đà ngon miệng khi thưởng thức.

 

mon ngon mỗi ngày
Món gà hấp xì dầu thơm ngon lạ miệng

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 600g

- Xì dầu: 30ml

- Gừng tươi

- Hành hoa

- Dầu hào, đường hoặc mật ong

Cách làm gà hấp xì dầu thơm ngon đậm đà:

cach làm gà hấp xì dầu
 

- Thịt gà các bạn có thể dùng nguyên con gà hoặc nửa con, dùng đùi, cánh tùy theo sở thích gia đình. Sơ chế thật sạch thịt gà, bóp muối để tẩy hết mùi hôi rồi để thật ráo nước.

gà hấp
 

- Gừng tươi gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng.

thịt gà hấp
 

- Thịt gà sau khi cơ chế sạch, dùng dao khứa nhẹ lên thịt gà vài khứa để khi ướp thị gà ngấm đều gia vị.

{keywords}
 

- Ướp thịt gà với xì dầu, gừng tươi cắt lát, 1 thìa dầu hào và 1 thìa mật ong. Đảo đều để thịt gà ngấm gia vị trong khoảng 30 phút. Tỉ lệ ướp sẽ tăng lên nếu bạn dùng nhiều thịt gà hơn và nếu dùng nguyên con gà thì bạn nên ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh để gà được ngấm kỹ gia vị ướp.

{keywords}
 

- Có 2 cách hấp gà: Hấp gà bằng nồi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút cho tới khi gà chín mềm. Cách này bạn nên dùng nếu hấp gà nguyên con hoặc không có lò vi sóng.

{keywords}
 

- Cách thứ 2 là bạn cho thịt gà đã ướp vào đĩa hoặc bát chịu nhiệt dùng được trong lò vi sóng, bọc kỹ thịt gà bằng màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 8 phút với nhiệt độ vừa và để thịt gà nghỉ trong khoảng 5 phút. Tiếp tục quay thêm khoảng 5 phút nữa với nhiệt độ cao nhất cho thịt gà chín mềm. Cách này bạn có thể áp dụng khi chế biến phần đùi, cánh gà sẽ rất nhanh và tiện lợi.

{keywords}
 

- Cuối cùng các bạn thêm phần hành hoa cắt khúc vào thịt gà và hấp hoặc quay lò vi sóng thêm một vài phút cho hành chín tái là được.

{keywords}
 

- Gà hấp xì dầu có hương vị thơm ngon, đậm đà, thịt gà giữ được nước ngọt nhưng vẫn mềm và đặc biệt không gây ngán.

{keywords}
 

Cách làm gà hấp xì dầu rất đơn giản nhưng đây là món ngon cho thực đơn cơm chiều, chị em bận rộn có thể thực hành làm món ăn này ngay hôm nay nhé!

Linh Chi

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !