FTA sẽ hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Scotland

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có chuyến thăm 2 ngày tới Scotland. Trong chuyến đi, ông đã cùng quan chức ngoại giao Scotland bàn thảo về quan hệ hợp tác và đối tác giữa hai nước.

Ngày 8-9/6/2014, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm làm việc tại Scotland, Vương quốc Anh. Ông đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Văn hóa và Đối ngoại Scotland Hyslop Fiona, chủ trì Buổi giới thiệu về Việt Nam (Viet Nam Briefing) do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Viện châu Á – Scotland đồng tổ chức tại trường Đại học Quản trị kinh doanh Edinburgh. Ông cũng gặp gỡ với một số doanh nghiệp, cơ sở đào tạo Scotland mong muốn hợp tác với Việt Nam. 

FTA sẽ hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Scotland - ảnh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (đứng).

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Hyslop Fiona, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã đề nghị chính quyền Scotland khuyến khích doanh nghiệp nước này tăng cường đầu tư vào Việt Nam nhằm tranh thủ những thuận lợi mà các hiệp định FTA Việt Nam đã ký kết mang lại và thúc đẩy ký kết, triển khai thực hiện hiệp định FTA Việt Nam – EU. 

Thứ trưởng cảm ơn chính quyền Scotland đã hỗ trợ tích cực và hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch Việt Nam tại Scotland và mời Bộ trưởng sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Về phía Bộ trưởng Hyslop Fiona, bà cho biết sẽ tích cực thúc đẩy giao lưu văn hóa và du lịch giữa Scotland và Việt Nam; mong muốn tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực Scotland có thế mạnh như: giáo dục - đào tạo, bảo tồn, trùng tu di sản văn hóa, quản lý nguồn nước, cải cách khu vực công.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Scotland, tại Buổi giới thiệu về Việt Nam với chủ đề: “Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Anh: Cơ hội hợp tác với Scotland”, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn điểm lại quan hệ hợp tác Việt – Anh, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư tại Việt Nam và trao đổi một số hướng hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai bên trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nước ta.

Đại diện Phòng thương mại công nghiệp Scotland, các hiệp hội nghề, cơ sở đào tạo đại học và doanh nghiệp Scotland tham dự Buổi giới thiệu đã đặt nhiều câu hỏi cụ thể nhằm tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư cũng như triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, dầu khí, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 

Trả lời các câu hỏi liên quan tới việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam theo đuổi các biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề này và cảm ơn Anh đã nhanh chóng ra tuyên bố ủng hộ lập trường chung của EU kêu gọi chấm dứt hành động đơn phương đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải; tuân thủ luật pháp quốc tế và tìm giải pháp hòa bình giải quyết vấn đề này.

Minh Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !