Đừng bảo vệ con bạn quá mức

So với thế hệ chúng ta, trẻ em ngày nay phải đối mặt với nhiều sự khác biệt đáng kể về giáo dục, rõ ràng nhất là trẻ có ít cơ hội chơi ngoài trời trong môi trường tự nhiên.

Nỗi lo về các vi sinh vật gây bệnh đã khiến cho cha mẹ duy trì một môi trường vô trùng, ít mầm bệnh nhất có thể. Không thể phủ nhận rằng sự sạch sẽ và vệ sinh là vô cùng quan trọng để giữ sức khỏe nhưng có nhiều người đã đi quá mức cần thiết.

Điều này sẽ hạn chế trẻ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn thân thiện cần thiết cho hệ thống miễn dịch phản ứng với các kích thích.

Thật không may, thuật ngữ vi sinh vật thường được nhắc đến như là vi trùng gây bệnh và virus, dẫn đến việc nhiều người sợ tất cả các vi sinh vật.

Các nhà khoa học cho rằng giảm sự đa dạng của hệ vi sinh vật ở người (tức là vi sinh vật sống trong cơ thể người) dẫn đến sự gia tăng các bệnh dị ứng và điều này được gọi là “thuyết hai nhân tố”.

Hãy cho phép trẻ dành nhiều thời gian hơn ở ngoài môi trường tự nhiên.

Sự giúp đỡ nho nhỏ

Không phải tất cả vi sinh vật đều gây bệnh. Ruột của chúng ta là nơi tập trung phần lớn các vi sinh vật gọi là hệ vi khuẩn đường ruột.

Ruột chiếm xấp xỉ 80% hệ thống miễn dịch và là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại nhiễm trùng.

Để xây dựng hệ thống miễn dịch tốt hơn, quan trọng là phải giữ được sự cân bằng lành mạnh giữa vi khuẩn tốt và xấu (85% và 15%). Vi khuẩn tốt tạo thành một rào cản trên thành ruột, do đó ngăn cản các vi khuẩn có hại sinh sôi.

Chúng cũng giúp điều chỉnh các phản ứng của hệ thống miễn dịch với các mối đe dọa bên ngoài, rất hữu ích trong việc giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh dị ứng.

Một hệ thống miễn dịch mạnh hơn cho phép con bạn tận hưởng các hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ yên tâm hơn khi biết rằng hệ thống miễn dịch của con đủ mạnh để giữ cho trẻ an toàn và cải thiện mỗi lần tiếp xúc.

Xây dựng đường ruột khỏe hơn

Hãy lựa chọn sinh con tự nhiên vì vùng kín có chứa vi khuẩn giúp khởi động hệ vi khuẩn đường ruột, không bị vi khuẩn xâm nhập.

Đừng quá lo lắng nếu bạn đã bỏ lỡ điều này vì vẫn có những việc khác bạn có thể làm để giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của con bạn, ví dụ: Hòa mình với thiên nhiên, đưa con ra ngoài và dành nhiều thời gian hơn trong môi trường tự nhiên (công viên giải trí, môi trường nông trại và rừng).

Điều này cho phép tăng cường tiếp xúc với nhiều vi sinh vật hơn, giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, do đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Chơi với vật nuôi. Hãy để con bạn giữ vật nuôi. Nếu đây không phải là một sự lựa chọn, thay vào đó hãy đưa trẻ đến sở thú.

Tránh dùng thuốc kháng sinh, chỉ dùng lúc nào thực sự cần thiết (tức là khi bác sĩ khoa nhi kê đơn). Không yêu cầu thuốc kháng sinh mỗi khi con bạn ốm vì thuốc kháng sinh không có tác dụng chốc lại các bệnh do virus.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, cung cấp cho con nhiều chất xơ và các loại đậu, hoa quả, rau củ. Những thứ này đều cần thiết để giữ cho đường ruột khỏe mạnh.

Ăn thức ăn giàu prebiotic và men vi sinh. Một số chất xơ trong chế độ ăn uống đóng vai trò như prebiotic, tức là thực phẩm cho vi khuẩn tốt trong ruột. Duy trì cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh đòi hỏi phải hấp thụ prebiotic và men vi sinh thường xuyên.

Những việc khác bạn nên làm hàng ngày là để con hoạt động thể chất, ngủ đủ giấc và uống đủ nước.

Thảo Vân/congly.vn

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !