'Đú trend' làm món thịt ba chỉ phơi một nắng, cô vợ nhận cái kết... 'bốc mùi'

"Bình thường thì chiên thịt sẽ thơm nức! Bây giờ nồi thịt chiên của em bốc ra mùi thật khó tả" - chị Hoàng Thanh Thúy chia sẻ.

 

Thời gian gần đây, hội chị em yêu thích nấu ăn thi nhau làm món thịt ba chỉ 1 nắng. Theo "quảng cáo" từ những người có kinh nghiệm làm món này, miếng thịt sau khi phơi sẽ khô săn lại, các gia vị ngấm sâu, khi chiên hoặc nướng ăn sẽ rất ngon.

Tuy nhiên, không phải ai khi "đú trend" làm món này đều thành công. Đơn cử như trường hợp của một cô vợ có tên Hoàng Thanh Thúy (Long Biên, Hà Nội) khi chị hí hửng mua 3kg thịt ba chỉ về làm thử đúng như công thức trên mạng, song lại nhận cái kết thật... "ám mùi".

{keywords}
 

Chị Thúy kể lại: "Những ngày qua, Hà Nội nắng nóng cực kỳ, có những ngày lên đến 40-41 độ! Và tận dụng những ánh nắng chói chang mùa hè ấy, các siêu cao thủ đầu bếp ra tay làm món thịt ba chỉ phơi 1 nắng! Ai cũng khoe ngon lắm, làm dễ lắm! Nên mình cũng đú trend, ra chợ mua hẳn 3kg thịt ba chỉ ngon nhất, về tẩm ướp gia vị, ngũ vị hương, mắc khén,…. Trời ơi ướp xong mà thơm nức.

Nhà mình ban công hướng Đông, nắng từ 5h đến 10h nên sau 1 đêm ướp là sáng hôm sau chồng mình dậy thật sớm, treo thịt lên với ánh mắt đầy hy vọng!

Đọc review thấy có người bảo treo trước cục nóng điều hoà thịt vừa khô ngoài mà vẫn mềm trong, nên là sau khi hết ánh mặt trời là mình để cho điều hoà chạy, tiếp tục hong nóng thịt!

Chắc có lẽ mình hơi tham khi 3kg thịt mà chỉ xẻ làm 4. Vậy nên hết ngày 1, mình vẫn thấy thịt chỉ hơi se, không quắt khô, cứng thịt như ảnh mọi người đăng! Mình quyết định để thêm 1 ngày nữa!

Ngày thứ 2 trôi qua như ngày 1, bắt đầu thấy có mỡ chảy ra! Chồng mình bảo chắc phải thêm 1 nắng nữa mới ngon em ạ!

Mình lại để thêm 1 ngày nắng nữa (ngày thứ 3)! Vẫn nắng 41 độ đấy ạ! 5h ra ngó đã thấy thịt xèo xèo ra mỡ như thịt rán rồi cơ! Đi làm chắc mẩm trong đầu tối nay về sẽ có món ngon rồi đây!

{keywords}
Tận dụng nắng 40 độ, chị Thúy cũng học làm món thịt ba chỉ phơi 1 nắng.
{keywords}
 

Và rồi buổi chiều cũng đến. Mình không đi chợ mua gì cả vì nghĩ thực đơn hôm nay sẽ có: thịt phơi và rau muống nhà trồng dầm sấu! Toàn món nhà làm, ngon và lành.

Hí hửng háo hức lắm! Mở cửa ban công ra! Mình ngơ ngác đi tìm xem có gì dưới sàn ban công không mà sao chua chua, thối thối thế nhỉ? (Không nghĩ gì đến thịt đâu ạ)

Ung dung kéo thịt xuống thì… mình bịt mũi chạy mất! Ông chồng mình bảo sao lại chua được nhỉ? Giờ bỏ à? Tiếc thế?

Mình bảo: “Anh muốn xem có nên bỏ hay không thì cho vào nồi chiên không dầu, nướng 1 miếng nhỏ xem ăn được không rồi vứt!”.

Và anh ấy cho 1 miếng vào nồi chiên!

Bình thường thì chiên thịt sẽ thơm nức! Mùi thơm bay ra đến tận cầu thang máy luôn! Bây giờ nồi chiên của mình bốc ra mùi thật khó tả! Anh ý nếm, rồi đưa vợ nếm. Vừa đến mồm em mà em oẹ lấy oẹ để. Khủng khiếp! Mùi chuột chết không ghê bằng.

Ông ý thì cười sằng sặc rồi ngậm ngùi cho 3kg thịt của mình vào sọt rác!".

{keywords}
{keywords}
Chị Thúy thất bại thảm hại sau lần đầu làm thịt ba chỉ phơi một nắng.

Câu chuyện làm thịt ba chỉ phơi một nắng của chị Thúy khiến dân mạng không thể nhịn cười. Bài đăng nhanh chóng nhận về hơn 6.000 lượt tương tác, hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Nhiều người sau khi đọc bài viết của cô vợ này đều rút ra kinh nghiệm rằng: "May quá, mình đang định làm nhưng đọc bài này thôi luôn ý định. Bỏ phí 3kg tiếc không cơ chứ. Giá mà chị chỉ dừng ở bước tẩm ướp, xong cho luôn vào nồi chiên không dầu thì đã có bữa ngon rồi".

Bên cạnh đó, có dân mạng cũng chia sẻ cái kết dở khóc dở cười khi làm món này: "Thịt thơm đâu chẳng thấy, mình toàn thấy ruồi nhặng kéo nhau ùn ùn về nhà".

Chia sẻ thêm về món ăn thất bại của mình, chị Thúy cho hay: "Có thể do mình chưa tìm hiểu kỹ cách làm. Cách tẩm ướp thì đúng rồi, nhưng vì không ai chia sẻ cách thái miếng thịt thế nào để đem phơi nên mình thái khá dày. 3kg thịt mà mình xẻ có 4 phần.

Phơi được 1 ngày không thấy giống như review và nghĩ thịt đã qua tẩm ướp không hỏng được nên mình chủ quan để hẳn 3 ngày. Thịt 1 nắng mà để 3 nắng, chắc đây là nguyên nhân chính khiến 3kg ba chỉ nhà mình bốc mùi ôi thiu.

Sau vụ này mình thôi luôn ý định muốn làm lại. Nhưng ông xã vẫn cay cú lắm. Anh ấy muốn thử tiếp xem có "phục thù" được không".

Người bán chỉ cách chọn sườn ngon, bổ nhất

Người bán chỉ cách chọn sườn ngon, bổ nhất

Sườn lợn là một trong những phần ngon nhất trên con lợn. Vậy nhưng giữa các phần sườn vẫn có sự khác nhau. Biết cách chọn phần sườn ngon sẽ giúp món ăn đạt điểm tối đa.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !