"Dòng chảy lạ thường" siêu xe vào Việt Nam

Chưa bao giờ số lượng xe hơi hạng sang đổ vào thị trường Việt Nam lại đông đảo như năm qua, bằng chứng là những cái tên như Roll Royce, Lexus, Infiniti… đã chính thức có mặt sau nhiều năm thăm dò.

Giữa bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn thì hàng loạt nhãn hiệu xe hơi hạng sang của thế giới lại đổ xô về Việt Nam. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định, năm Giáp Ngọ 2014 sẽ là thời điểm xe hơi hạng sang chính thức “lên ngôi” tại thị trường giàu tiềm năng này.

Một dòng chảy lạ thường

Có lẽ chưa bao giờ số lượng xe hơi hạng sang đổ vào thị trường Việt Nam lại đông đảo như năm qua, bằng chứng là những cái tên như Roll Royce, Lexus, Infiniti… đã chính thức đến Việt Nam sau nhiều năm tháng thăm dò. Giữa lúc sức tiêu thụ các dòng xe giá rẻ vẫn chưa hết èo uột, thì sự bùng nổ của xe hơi hạng sang có thể coi là một “dòng chảy lạ thường” của thị trường vốn tiềm ẩn không ít vấn đề gây ngạc nhiên, cho ngay cả những chuyên gia phân tích thị trường lão luyện nhất.

"Vietnam Motorshow" luôn được xem là sự kiện lớn nhất của lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Điều khiến nhiều người bất ngờ tại Vietnam Motorshow 2013 là trong khi tất cả các tên tuổi xe hơi Việt Nam - với những dòng xe bình dân giá rẻ - đều vắng bóng, thì có tới 7 trong tổng số 15 thương hiệu ngoại góp mặt tại sự kiện này là những thương hiệu, dòng, mẫu xe hạng sang, mà đáng chú ý hơn cả là 2 cái tên mới toanh: Lexus (Toyota) và Infiniti (Nissan). Càng đáng ngạc nhiên hơn, khi những thương hiệu xe sang này không chỉ xuất hiện để giới thiệu sản phẩm hay thăm dò thị trường, mà họ đều khẳng định những chiến lược phát triển dài hơi, đồng thời xác định rõ các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thị trường nhập khẩu cũng dồn dập xuất hiện các “siêu xe” lừng danh, nổi tiếng xa xỉ có giá vài trăm ngàn tới hàng triệu USD/chiếc, như Mini, Porche, Bentley, Lamborghini, Jaguar…

Không chỉ gia tăng sự có mặt về thương hiệu mà bản thân số lượng xe sang cũng tăng mạnh trong vòng hơn 1 năm qua, thể hiện ở việc nhiều thương hiệu như Mercedes - Benz, BMW… đều đã hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2013 từ khá sớm với mức tăng trưởng 2 con số. Còn các mẫu xe sang nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ dù chiếm không lớn về số lượng nhưng lại có kim ngạch rất cao. Giá trị kim ngạch của 2.433 xe nhập từ 4 thị trường này trong năm 2013 đã đạt gần 100 triệu USD.

Điều đó cho thấy một thực tế: Xe hơi hạng sang đang tìm thấy một “miền đất hứa” mới mẻ, đầy tiềm năng tại Việt Nam! Rất có thể từ năm 2014 trở đi, các thương hiệu xe sang sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để chiếm lĩnh thị phần tại thị trường mới nổi nhưng được dự báo là hết sức “béo bở” này.

“Trình làng” rầm rộ

Khách hàng sử dụng xe sang ở Việt Nam hầu hết là những doanh nhân thành đạt. Dường như những khó khăn của nền kinh tế nói chung vẫn chưa tác động nhiều đến tầng lớp doanh nhân này, và vì thế, họ vẫn sẵn sàng chi tiêu “bạo tay” để thỏa đam mê về thú chơi xe cũng như thể hiện đẳng cấp của mình. Đó cũng là cơ sở để các nhà kinh doanh xe hơi không chỉ dừng lại ở những mẫu xe sang đã trở nên quen thuộc trong vài năm qua, mà còn sẵn sàng đưa vào Việt Nam các mẫu xe sang trọng hơn, đẳng cấp hơn.

Nếu như khách hàng đã quá quen thuộc với sự thống trị trên thị trường Việt Nam của Mercedes - Benz, hãng xe hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam kết hợp với việc nhập khẩu và phân phối chính hãng những mẫu xe nhập khẩu của mình, thì việc “trình làng” rầm rộ hàng loạt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của các thương hiệu mới lại được những khách hàng giàu có hết sức quan tâm, như 5 mẫu Lexus thuộc những dòng xe thế hệ mới nhất, bao gồm LS460L, GS350, ES350, RX350 và LX570, hay Infiniti với 2 mẫu xe Suv là QX70 và QX80. Tương tự là thương hiệu SUV hạng sang Land Rover với sự ra mắt dòng xe Range Rover Sport 2014 đầu tiên tại Việt Nam.

Sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đang tiếp tục đà gia tăng khi nền kinh tế có nhiều dấu hiệu sẽ sớm hồi phục, phát triển gắn với xu hướng sử dụng xe sang của những doanh nhân thành đạt. Không những vậy, tiềm năng đó còn được bổ trợ từ việc giảm các mức thuế xe nhập khẩu nguyên chiếc theo các cam kết tự do hóa thương mại song phương và đa phương sẽ có hiệu lực trong vài năm tới.

Ông Nguyễn Đình Duy, đại diện marketing công ty Anh Quốc (UK Auto Việt Nam) - đại lý ủy quyền của Land Rover, cho biết trong năm 2013, lượng xe mà đơn vị này bán ra là khá tốt và đó là cơ sở để doanh nghiệp tiếp tục đưa thương hiệu xe sang Jaguar về Việt Nam trong năm nay. Cùng lúc, Porsche Việt Nam (Công ty Prestige Sports Cars) cũng thường xuyên giới thiệu các các dòng xe mới, mà nổi bật nhất gần đây là chiếc 911 GT3 có dáng vẻ cực kỳ ấn tượng. Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho rằng, thời gian tới sẽ còn rất nhiều nhãn hiệu hạng sang khác đổ vào Việt Nam, cho thấy các nhà cung cấp tự tin sẽ bán được xe tại Việt Nam.

Xe sang hiện nay đã bán chạy, theo lộ trình giảm thuế, các nhà cung cấp hy vọng sẽ bán chạy hơn. Đó chính là cơ hội lớn được trao vào tay khách hàng, với sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, sự lựa chọn và giá cả, dịch vụ hậu mãi...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !