Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ

Ngoài việc từng 3 lần kết hôn có 5 người con và 8 đứa cháu, ông Donald Trump, vị Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ từng nhấn mạnh chính bố mình là người di truyền máu kinh doanh và giúp ông khởi nghiệp

Ông Donald Trump đã giành chiến thắng áp đảo trước bà Hillary Clinton để trở thành vị Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ. Chiến thắng bất ngờ của vị tỷ phú cũng đã khiến nhiều người tò mò về thân thế gia đình và những người thân của ông Trump. 

Ông Trump sinh năm 1946 và lớn lên tại hạt Queens, tiểu bang New York trong một gia đình có 5 anh chị em. Ông Trump từng 3 lần kết hôn và có 5 người con cùng 8 đứa cháu. 

Dưới đây là hình ảnh gia đình của tỷ phú Trump do trang amny.com tổng hợp:

Bố mẹ của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 1

Bố mẹ của ông Trump là Fred và Mary Trump. Trong đó, ông Fred là người New York và gây dựng sự nghiệp từ các công trình xây dựng nhà ở cho người có thu nhập trung bình tại Brooklyn và Queens. Còn bà Mary là người Xcot-len nhập cư. 

Lâu nay, ông Trump nhiều lần nhấn mạnh chính bố mình là người đã di truyền máu kinh doanh để khởi nghiệp xây dựng công ty. 

Trong cuộc tranh luận lần thứ nhất, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng ông Trump đã "khởi nghiệp với số vốn 14 triệu USD từ người cha" nhưng ông Trump phủ nhận và khẳng định "bố tôi chỉ cho tôi vay một số tiền nhỏ vào năm 1975". 

Anh chị em của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 2

Ông Trump là người con thứ 4 trong gia đình 5 anh chị em với hai chị gái là Elizabeth và Maryanne cùng người anh trai Freddy và cậu em út Robert. 

Một trong những người anh em của ông Trump được truyền thông chú ý nhiều nhất là ông Freddy, người qua đời hồi năm 1981 khi mới 43 tuổi do nghiện rượu. Theo ông Trump, chính người anh trai là động lực để ông này bỏ rượu. 

Người vợ đầu của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 3

Ông Trump cưới vợ đầu là người mẫu Czech Ivana Zelníčková vào năm 1977. Hai người đã có 3 người con là Donald Trump Jr., Ivanka và Eric. Tới năm 1992, họ ly hôn. 

Dù đã ly hôn nhưng bà Ivana cho biết bà vẫn thường cố vấn cho các bài phát biểu của ông Trump. 

"Chúng tôi nói chuyện trước và sau khi ông ấy thể hiện bài phát biểu và ông ấy còn hỏi ý kiến của tôi", theo bà Ivana, "điều khiến ông Trump trở thành một vị tổng thống tốt là bởi vì ông ấy chỉ nói điều mà ông ấy muốn nói". 

Con trai cả của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 4

Người con trai đầu của ông Trump với bà Ivana là Donald Trump Jr (38 tuổi), hiện đang giữ chức phó chủ tịch thường trực Tổ chức Trump. Donald Jr. đã làm đám cưới với cựu người mẫu Vanessa Haydon và họ đã có 5 con. 

Con gái thứ hai của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 5

Ivanka Trump (35 tuổi) là con gái thứ hai của ông Trump với vợ đầu. Trước khi trở thành phó chủ tịch thường trực trong Tổ chức Trump, cô Ivanka làm người mẫu thời trang. Ivanka đã kết hôn với doanh nhân bất động sản Jared Kushner và cặp đôi có 3 con. 

Thậm chí, Ivanka còn là bạn của con gái bà Clinton, Chelsea Clinton. Theo Ivanka, họ vẫn giữ tình bạn khi mà bà Hillary Clinton và ông Donald Trump cùng tranh cử Tổng thống. 

"Tình bạn của chúng tôi sẽ không bao giờ liên quan tới chính trị. Tôi hy vọng tình bạn của chúng tôi sẽ không bị chính trị ảnh hưởng trong tương lai", Ivanka chia sẻ trên People. 

Con trai út của ông Trump với vợ đầu

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 6

Eric Trump (32 tuổi) là con út của ông Trump với vợ đầu Ivana. Eric hiện cũng đang giữ chức phó chủ tịch thường trực tại Tổ chức Trump. Anh này đã kết hôn với nhà sản xuất CBS Lara Yunaska năm 2013 nhưng cặp đôi chưa có con. 

Người vợ thứ hai của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 7

Donald Trump và Marla Maples kết hôn năm 1993 song nhiều tin đồn cho rằng cặp đôi đã yêu nhau từ rất lâu. Họ có chung cô con gái Tiffany vào năm 1993 và ly hôn năm 1999. Sau khi chia tay, Maples và Tiffany chuyển tới California sinh sống.

Con gái Tiffany của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 8

Tiffany Trump ( 22 tuổi) lớn lên ở California và mới tốt nghiệp Đại học Pennsylvania. Tên của cô con gái duy nhất của ông Trump với người vợ thứ hai được cho dùng để đặt tên cho cửa hàng trang sức Tiffany & Co ở đại lộ Fifth Avenue. 

Trong bài phát biểu dành cho những người con của ông Trump hồi tháng Bảy, cô Tiffany nhấn mạnh: "Tôi khâm phục bố mình cả đời và tôi rất yêu ông ấy". 

Người vợ thứ ba của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 9

Donald Trump cưới người mẫu Slovenia Melania Knauss năm 2005 và cặp đôi chỉ có một cậu con trai duy nhất tên là Barron vào năm 2006. 

Bà Melania từng gây sốc khi chia sẻ trên hãng tin CNN rằng: "Đôi khi tôi nói rằng nhà tôi có 2 cậu con trai. Tôi có một cậu bé và một ông chồng". 

Con trai Barron của ông Trump

Donald Trump - Vị Tổng thống đông con cháu của nước Mỹ - ảnh 10
Barron Trump (10 tuổi) là con trai út của ông Trump. Trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình với bà Clinton về chủ đề an ninh mạng, ông Trump đã nhắc tới người con trai út của mình. Theo ông Trump, "Barro là người khá thành thạo về máy tính và điều đó thật khó tin". 

Minh Thu (lược dịch)

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !